คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
จากที่เข้าไปอ่าน http://www.tot.co.th/index.php?option=com_k2&view=itemlist&layout=category&task=category&id=22&Itemid=215&lang=th
น่าจะเข้าข่ายสองข้อดังนี้ ...
ย้ายโทรศัพท์เลขหมายเดิมไปยังที่อยู่ใหม่
กรณีที่อยู่เดิมและที่อยู่ใหม่อยู่ในเขตรับผิดชอบของชุมสายเดียวกันเจ้าของเลขหมายสามารถย้ายเบอร์เดิม ไปได้แต่หากอยู่ต่างชุมสาย/ข้ามจังหวัดกันจะไม่สามารถขอย้ายเบอร์เดิมไปได้ แต่สามารถขอเปลี่ยนเบอร์ได้ โดยเสีย ค่าธรรมเนียมในการย้ายเบอร์เดิมหรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ดังต่อไปนี้ (หรืออาจได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมตามนโยบายของศูนย์ฯ ในพื้นที่)
การย้ายโทรศัพท์ภายในบริเวณบ้านเลขที่เดียวกัน
1.1) อาคารเดียวกัน ราชการ 200 บาท/เลขหมาย, เอกชน ให้ดำเนินการเอง
1.2) ต่างอาคาร อย่างต่ำ 400 บาท/เลขหมาย
การย้ายโทรศัพท์ต่างบ้านเลขที่ อย่างต่ำ 1,500 บาท/เลขหมาย
หมายเหตุ
ค่าธรรมเนียมในการย้ายโทรศัพท์ยังขึ้นอยู่กับระยะทางของสายกระจาย หากมีระยะทางเกิน 300 เมตร ส่วนที่เกินให้คิดเป็นช่วงๆ ละ 50 บาท ในอัตราช่วงละ 350 บาท (ช่วงสุดท้ายไม่ถึง 25 เมตร ไม่คิดเงิน)
ต้องการโอนกรรมสิทธิ์ (เปลี่ยนคู่สัญญา) กรณีการโอนไม่ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งไปจากเดิม
1. บุคคลธรรมดา -> บุคคลธรรมดา
ใช้หลักฐานบัตรประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย (กรณีเป็นการโอนระหว่างสามี-ภรรยา ต้องใช้หลักฐานทะเบียนสมรสด้วย
2. บุคคลธรรมดา -> นิติบุคคล
ใช้หลักฐานบัตรประชาชนของบุคคลและหนังสือรับรองของนิติบุคคลไม่เกิน 6 เดือน พร้อมบัตรประจำตัวของผู้มีอำนาจ
3. นิติบุคคล -> นิติบุคคล
ใช้หลักฐาน หนังสือรับรองของนิติบุคคลไม่เกิน 6 เดือนพร้อมบัตรประจำตัวของผู้มีอำนาจของทั้ง 2 ฝ่าย
4. กรณีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่สามารถไปดำเนินการได้ ต้องมีหนังสือมอบอำนาจหรือมอบฉันทะ พร้อมบัตรประจำตัวของผู้มอบอำนาจหรือมอบฉันทะที่ต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องไปแสดงด้วย
5. กรณีเจ้าของกรรมสิทธิ์เดิมเสียชีวิตไปแล้ว จะต้องแสดงหลักฐานใบมรณะบัตรของเจ้าของเดิม พร้อมหลักฐานของผู้รับโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งประกอบด้วยสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน
---
การย้ายโทรศัพท์ต่างบ้านเลขที่ 1,500.- หลังจากนั้นก็ โอนกรรมสิทธิ์ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
วันที่เซ็นเอกสารนั้นไม่ทราบว่า จขกท. ได้อ่านรายละเอียดเอกสารหรือเปล่าว่าเป็นการ
ยกเลิกเลขหมาย หรือ โอนย้ายกรรมสิทธิ์ !! แต่ถ้าไปทำคนเดียวก็เข้าใจได้ว่านั้นคือไป
ยกเลิก และบอกติดตั้งใหม่บ้านข้างๆ(ให้ป้า) เจ้าหน้าที่คงคิดไปเป็นทางออกนี้ ...
ไม่แน่ใจว่า จขกท. คุยกับเจ้าหน้าที่อะไรยังไง ? ได้บอกไปหมดไหมว่าเดินสายก่อนหน้า
เสียเยอะ เพราะห่างจากชุมสายหลักนั่นนี่ บลาๆๆ .. เจ้าหน้าที่อาจจะคิดว่ายกเลิกไป
ติดตั้งใหม่ง่ายกว่า (เพราะยังไงก็ติดตั้งฟรี + ค่าโมเด็ม ตามโปรโมชั่นปกติ)
แต่คงไม่รู้ถึงระยะทาง และค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้น (อันนี้มองมุมเจ้าหน้าที่)
แต่ถ้าคุณ จขกท. ได้บอกรายละเอียดไปหมดแล้ว แล้วยังทำเรื่องยกเลิก/ติดตั้งใหม่
อันนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่บกพร่องอย่างแรง ไม่เอาใจใส่ต่อลูกค้า สักแต่จะทำๆให้เสร็จๆ
ไม่คิดว่าสิ่งนั้นคุ้ม หรือไม่คุ้มกับลูกค้า มันก็น่าโมโหอยู่เหมือนกัน แต่ ... !!!!!
ที่สำคัญ เอกสารวันนั้น ที่ จขกท. เซ็นไปนั้นผมว่าน่าจะเป็นเอกสาร
ยกเลิก/ติดตั้งใหม่ !! แน่ๆเลย ไม่ใช้เอกสารโอนสิทธิ์ ...
น่าจะเข้าข่ายสองข้อดังนี้ ...
ย้ายโทรศัพท์เลขหมายเดิมไปยังที่อยู่ใหม่
กรณีที่อยู่เดิมและที่อยู่ใหม่อยู่ในเขตรับผิดชอบของชุมสายเดียวกันเจ้าของเลขหมายสามารถย้ายเบอร์เดิม ไปได้แต่หากอยู่ต่างชุมสาย/ข้ามจังหวัดกันจะไม่สามารถขอย้ายเบอร์เดิมไปได้ แต่สามารถขอเปลี่ยนเบอร์ได้ โดยเสีย ค่าธรรมเนียมในการย้ายเบอร์เดิมหรือเปลี่ยนเบอร์ใหม่ (ยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ดังต่อไปนี้ (หรืออาจได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมตามนโยบายของศูนย์ฯ ในพื้นที่)
การย้ายโทรศัพท์ภายในบริเวณบ้านเลขที่เดียวกัน
1.1) อาคารเดียวกัน ราชการ 200 บาท/เลขหมาย, เอกชน ให้ดำเนินการเอง
1.2) ต่างอาคาร อย่างต่ำ 400 บาท/เลขหมาย
การย้ายโทรศัพท์ต่างบ้านเลขที่ อย่างต่ำ 1,500 บาท/เลขหมาย
หมายเหตุ
ค่าธรรมเนียมในการย้ายโทรศัพท์ยังขึ้นอยู่กับระยะทางของสายกระจาย หากมีระยะทางเกิน 300 เมตร ส่วนที่เกินให้คิดเป็นช่วงๆ ละ 50 บาท ในอัตราช่วงละ 350 บาท (ช่วงสุดท้ายไม่ถึง 25 เมตร ไม่คิดเงิน)
ต้องการโอนกรรมสิทธิ์ (เปลี่ยนคู่สัญญา) กรณีการโอนไม่ได้เปลี่ยนแปลงสถานที่ตั้งไปจากเดิม
1. บุคคลธรรมดา -> บุคคลธรรมดา
ใช้หลักฐานบัตรประชาชนของทั้ง 2 ฝ่าย (กรณีเป็นการโอนระหว่างสามี-ภรรยา ต้องใช้หลักฐานทะเบียนสมรสด้วย
2. บุคคลธรรมดา -> นิติบุคคล
ใช้หลักฐานบัตรประชาชนของบุคคลและหนังสือรับรองของนิติบุคคลไม่เกิน 6 เดือน พร้อมบัตรประจำตัวของผู้มีอำนาจ
3. นิติบุคคล -> นิติบุคคล
ใช้หลักฐาน หนังสือรับรองของนิติบุคคลไม่เกิน 6 เดือนพร้อมบัตรประจำตัวของผู้มีอำนาจของทั้ง 2 ฝ่าย
4. กรณีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่สามารถไปดำเนินการได้ ต้องมีหนังสือมอบอำนาจหรือมอบฉันทะ พร้อมบัตรประจำตัวของผู้มอบอำนาจหรือมอบฉันทะที่ต้องลงชื่อรับรองสำเนาถูกต้องไปแสดงด้วย
5. กรณีเจ้าของกรรมสิทธิ์เดิมเสียชีวิตไปแล้ว จะต้องแสดงหลักฐานใบมรณะบัตรของเจ้าของเดิม พร้อมหลักฐานของผู้รับโอนกรรมสิทธิ์ ซึ่งประกอบด้วยสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชน
---
การย้ายโทรศัพท์ต่างบ้านเลขที่ 1,500.- หลังจากนั้นก็ โอนกรรมสิทธิ์ (ไม่มีค่าใช้จ่าย)
วันที่เซ็นเอกสารนั้นไม่ทราบว่า จขกท. ได้อ่านรายละเอียดเอกสารหรือเปล่าว่าเป็นการ
ยกเลิกเลขหมาย หรือ โอนย้ายกรรมสิทธิ์ !! แต่ถ้าไปทำคนเดียวก็เข้าใจได้ว่านั้นคือไป
ยกเลิก และบอกติดตั้งใหม่บ้านข้างๆ(ให้ป้า) เจ้าหน้าที่คงคิดไปเป็นทางออกนี้ ...
ไม่แน่ใจว่า จขกท. คุยกับเจ้าหน้าที่อะไรยังไง ? ได้บอกไปหมดไหมว่าเดินสายก่อนหน้า
เสียเยอะ เพราะห่างจากชุมสายหลักนั่นนี่ บลาๆๆ .. เจ้าหน้าที่อาจจะคิดว่ายกเลิกไป
ติดตั้งใหม่ง่ายกว่า (เพราะยังไงก็ติดตั้งฟรี + ค่าโมเด็ม ตามโปรโมชั่นปกติ)
แต่คงไม่รู้ถึงระยะทาง และค่าใช้จ่ายที่ต้องเพิ่มขึ้น (อันนี้มองมุมเจ้าหน้าที่)
แต่ถ้าคุณ จขกท. ได้บอกรายละเอียดไปหมดแล้ว แล้วยังทำเรื่องยกเลิก/ติดตั้งใหม่
อันนี้ถือว่าเจ้าหน้าที่บกพร่องอย่างแรง ไม่เอาใจใส่ต่อลูกค้า สักแต่จะทำๆให้เสร็จๆ
ไม่คิดว่าสิ่งนั้นคุ้ม หรือไม่คุ้มกับลูกค้า มันก็น่าโมโหอยู่เหมือนกัน แต่ ... !!!!!
ที่สำคัญ เอกสารวันนั้น ที่ จขกท. เซ็นไปนั้นผมว่าน่าจะเป็นเอกสาร
ยกเลิก/ติดตั้งใหม่ !! แน่ๆเลย ไม่ใช้เอกสารโอนสิทธิ์ ...
แสดงความคิดเห็น
"โอน" หรือ "ขอใหม่" TOT บอกที ว่าผมเข้าใจผิดไปเอง
คือผมติดเน็ตของ TOT (เมื่อก่อนบ้านอยู่ไกล ค่าเดินสายเกือบ 3000) เเต่มีต้องย้ายบ้านๆเพราะไปทำงานที่อื่นครับ
ที่นี่ป้าผมที่อยู่ข้างบ้านมาบอกว่า ป้าขอติดต่อจากหนูได้มั้ยโดยใช้เบอร์นี้เลย
ผมเลยก็บอกว่าอืมได้สิ เลยไปติดต่อกันที่ TOT บอกว่าต้องการย้าย จากที่อยู่บ้านเเละชื่อ จากบ้านผมไปบ้านป้าจากชื่อผมไปชื่อป้า
เอกสารอะไรเอาไปครบครับ เลยลงมือทำการกันเลย เซ็นๆๆๆๆ เเล้วก็เสร็จ ผมก็จ่ายเงินค่าเน็ตงวดสุดท้าย เป็นอันเสร็จ
ถัดไปประมาณ 4-5 วัน วันนี้ครับเมื่อกี้ป้าโทรมาบอกว่าทาง TOT เรียกให้ไปเสียเงินจำนวน 2900 บาท เป็นค่าเดินสาย
อ้าว!! ทำไมต้องเดินสายใหม่อ่ะ ใช้สายเก่า เบอร์เก่าไม่ได้เหรอ ป้าแกเลยถามทาง TOT ไป ทาง TOT บอกว่าได้ทำการยกเลิกหมายเลข
ไปเเล้ว เเละต้องทำการติดตั้งเดินสายใหม่เเละเรียกให้ไปเสียเงินค่าเดินสายจำนวน 2900 บาท
เข้ร ยังงี้ไปเรียกว่าย้ายน่ะสิ มันเหมือนกันกับ ยกเลิกเบอร์เก่าผม เเล้วคุณป้าคนนั้นก็ทำเรื่องขอติดตั้งใหม่
เเล้ววันนั้นที่ให้ตูเอาหลักฐานไป ทั้งผู้โอน เเละ ผู้รับโอน ที่ว่าต้องไปพร้อมกัน เอาหลักฐานการโดนไปให้ครบเพื่อนอะไรกัน
คือถ้าแบบนี้ตูไปคนเดียวก็ได้ ไปยกเลิกเองคนเดียวว่าตูไม่ใช่เเล้ว เเล้วบอกป้าแกว่าวันไหนป้าว่างก็ไปขอหมายเลขใหม่ซะ
สรุปคือ ที่ผมไปขอ "ย้าย" กลับได้การ "ยกเลิก" หมายเลขเก่า พร้อมทั้ง "ขอติดตั้ง" หมายเลขใหม่สิน่ะ
อาจจะเป็นเพราะผมสะเพร่าเอง หรือ ทึกทักไปเองหรือไรก็ไม่ทราบว่าการย้าย สามารถใช้หมายเลขเก่าได้ ผมอาจจะเข้าใจผิดไปเอง
คือผ้าที่อยู่ข้างบ้านผมน่ะแกไม่เล่นหรอก เเต่แกอยากจะติดให้ลูกๆเล่น เเล้วผมก็คิดว่าไหนๆก็ต้องย้ายไปเเล้ว สายมันก็ไม่รู้จะติดไว้ทำไม
ให้ๆแกไป จะได้ไม่ต้องเสียค่าเดินสายอีก เเละผลที่ได้มา "จ่าย 2900 ด้วย คะ เดินสายใหม่"
ผม : เอิ่ม - - (สายเก่าตูเอาไปทำไรว่ะ)
คือถ้าเสียค่าย้ายสายกับค่าสายเพิ่มนิดหน่อย หรือค่าเดินสายภายในอ่ะไม่เป็นไรหรอก เเต่นี่ต้องจ่ายใหม่หมดนี่มัน... ผมเข้าใจไปเองสิน่ะ
EDIT : บ้านผมกับบ้านป้าเป็นห้องเเถว ห่างกันเเค่ 1 ช่วงห้อง ประมาณ 5-8 เมตร
EDIT อีกที : ผมใช้มา 4 ปีได้เเล้วมั้ง ฉะนั้นเกินสัญญา 1 ปี มาเเล้วเเน่นอน