ผมเป็นลูกค้าที่เรื่องมากจัง :(

เมื่อบ่ายวันนี้ (18/3/56)
ผมและผองเพื่อน ไปทานพิซซา ที่เดอะพิซซ่าคอมพานี สาขา โลตัส ปราจีนบุรี

เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ

ผมสั่งพิซซาฮาวายเอียน ขอบใส้กรอกชีส ไซน์ใหญ่ และ พิซซาซูเปอร์เดอลุค ขอบชีส ไซน์ใหญ่เช่นเดียวกัน
ไก่ทอด 6 ชิ้น และเครื่องดื่มรีฟิลอีก 4 แก้ว

ทีนี้ หลังจากรอพิซซา 15 นาที ก้มาเสริฟ โดยที่ฮาวายเอียนมาก่อน ก้ลงมือกินกันเลย
โดยที่ลืมคนึงไป ว่าที่ได้มาเป็นขอบชีส ธรรมดา
ถาดที่สองมา ก็เป็นขอบชีสเหมือนเดิม คือทางน้องพนักงานคงจดพลาดหรือมีข้อผิดพลาดในการทำ

แต่แล้ว ทางน้องพนักงานก็มาบอกว่า สามารถเปลี่ยนได้นะคะ คือ จะไปเปลี่ยนเป็นตัวใส้กรอกชีส แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่โต๊ะผมทานกันไปแล้ว เลยไม่ขอเปลี่ยนอะไร
แต่เพื่อนผมเพียรถามไปว่า "จดผิดหรือทำผิดหรอ" "ร้องไห้ (ถามทีเล่นทีจริง)
ทางน้องพนักงานก็เหมือนจะไปเชคกับทางครัว สีหน้าเครียดกันมาก

หลังจากทานใกล้เสร็จ น้องพนักงานอีกคนก็เดินมาถามเรื่องอาหารได้ครบไหม

ผมจึงบอกว่า อาหารได้ครบครับ แต่มีเสริฟ์ผิดมา
ทางนเองพนักงานจึงบอกให้รอสักครู่ จะทำให้ใหม่อีกหนึ่งถาด ในถาดที่ทำผิดพลาดไป

ในตอนนั้นผมก็รู้สึกผิด ว่าเฮ้ย จริงๆเราไม่ต้องไปบอกเช่นนั้นก็ได้นี่ แค่ขอบผิดเท่านั้นเอง

แต่แล้ว ทางน้องพนักงาน และทางร้าน ได้เพิ่มพิซซาให้ทางผมอีกหนึ่งถาด โดยไม่คิดเงินในถาดที่ 3

ยังไงก็ขอชื่นชมน้องๆพนักงานที่ไม่นิ่งเฉย และแก้ไข ได้ความประทับใจกับลูกค้าไปเต็มๆ

แต่ทั้งนี้ ผมก็มีคำถามเหมือนกันคือ
1. หากมีความผิดพลาดในขั้นตอนการเขียนออเดอร์ - ทำ น้องพนักงานต้องออกค่าพิซซาถาดนั้นแทนหรือเปล่า
2. ทางผู้จัดการ หรือทางสำนักงานใหญ่ ในขั้นตอนปกติ หากมีการ Order error จะมีขั้นตอนอย่างไรกับลูกค้า (เช่น เปลี่ยน แถมหรือนิ่งเฉย)



เรื่องก็มีเท่านี้แหละครับ ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่