เมื่อบ่ายวันนี้ (18/3/56)
ผมและผองเพื่อน ไปทานพิซซา ที่เดอะพิซซ่าคอมพานี สาขา โลตัส ปราจีนบุรี
เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ
ผมสั่งพิซซาฮาวายเอียน ขอบใส้กรอกชีส ไซน์ใหญ่ และ พิซซาซูเปอร์เดอลุค ขอบชีส ไซน์ใหญ่เช่นเดียวกัน
ไก่ทอด 6 ชิ้น และเครื่องดื่มรีฟิลอีก 4 แก้ว
ทีนี้ หลังจากรอพิซซา 15 นาที ก้มาเสริฟ โดยที่ฮาวายเอียนมาก่อน ก้ลงมือกินกันเลย
โดยที่ลืมคนึงไป ว่าที่ได้มาเป็น
ขอบชีส ธรรมดา
ถาดที่สองมา ก็เป็นขอบชีสเหมือนเดิม คือทางน้องพนักงานคงจดพลาดหรือมีข้อผิดพลาดในการทำ
แต่แล้ว ทางน้องพนักงานก็มาบอกว่า สามารถเปลี่ยนได้นะคะ คือ จะไปเปลี่ยนเป็นตัวใส้กรอกชีส แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่โต๊ะผมทานกันไปแล้ว เลยไม่ขอเปลี่ยนอะไร
แต่เพื่อนผมเพียรถามไปว่า "จดผิดหรือทำผิดหรอ" "
(ถามทีเล่นทีจริง)
ทางน้องพนักงานก็เหมือนจะไปเชคกับทางครัว สีหน้าเครียดกันมาก
หลังจากทานใกล้เสร็จ น้องพนักงานอีกคนก็เดินมาถามเรื่องอาหารได้ครบไหม
ผมจึงบอกว่า อาหารได้ครบครับ แต่มีเสริฟ์ผิดมา
ทางนเองพนักงานจึงบอกให้รอสักครู่ จะทำให้ใหม่อีกหนึ่งถาด ในถาดที่ทำผิดพลาดไป
ในตอนนั้นผมก็รู้สึกผิด ว่าเฮ้ย จริงๆเราไม่ต้องไปบอกเช่นนั้นก็ได้นี่ แค่ขอบผิดเท่านั้นเอง
แต่แล้ว ทางน้องพนักงาน และทางร้าน ได้เพิ่มพิซซาให้ทางผมอีกหนึ่งถาด โดยไม่คิดเงินในถาดที่ 3
ยังไงก็ขอชื่นชมน้องๆพนักงานที่ไม่นิ่งเฉย และแก้ไข ได้ความประทับใจกับลูกค้าไปเต็มๆ
แต่ทั้งนี้ ผมก็มีคำถามเหมือนกันคือ
1. หากมีความผิดพลาดในขั้นตอนการเขียนออเดอร์ - ทำ น้องพนักงานต้องออกค่าพิซซาถาดนั้นแทนหรือเปล่า
2. ทางผู้จัดการ หรือทางสำนักงานใหญ่ ในขั้นตอนปกติ หากมีการ Order error จะมีขั้นตอนอย่างไรกับลูกค้า (เช่น เปลี่ยน แถมหรือนิ่งเฉย)
เรื่องก็มีเท่านี้แหละครับ ขอบคุณครับ
ผมเป็นลูกค้าที่เรื่องมากจัง :(
ผมและผองเพื่อน ไปทานพิซซา ที่เดอะพิซซ่าคอมพานี สาขา โลตัส ปราจีนบุรี
เหตุการณ์เป็นดังนี้ครับ
ผมสั่งพิซซาฮาวายเอียน ขอบใส้กรอกชีส ไซน์ใหญ่ และ พิซซาซูเปอร์เดอลุค ขอบชีส ไซน์ใหญ่เช่นเดียวกัน
ไก่ทอด 6 ชิ้น และเครื่องดื่มรีฟิลอีก 4 แก้ว
ทีนี้ หลังจากรอพิซซา 15 นาที ก้มาเสริฟ โดยที่ฮาวายเอียนมาก่อน ก้ลงมือกินกันเลย
โดยที่ลืมคนึงไป ว่าที่ได้มาเป็นขอบชีส ธรรมดา
ถาดที่สองมา ก็เป็นขอบชีสเหมือนเดิม คือทางน้องพนักงานคงจดพลาดหรือมีข้อผิดพลาดในการทำ
แต่แล้ว ทางน้องพนักงานก็มาบอกว่า สามารถเปลี่ยนได้นะคะ คือ จะไปเปลี่ยนเป็นตัวใส้กรอกชีส แต่ทั้งนี้ ด้วยความที่โต๊ะผมทานกันไปแล้ว เลยไม่ขอเปลี่ยนอะไร
แต่เพื่อนผมเพียรถามไปว่า "จดผิดหรือทำผิดหรอ" " (ถามทีเล่นทีจริง)
ทางน้องพนักงานก็เหมือนจะไปเชคกับทางครัว สีหน้าเครียดกันมาก
หลังจากทานใกล้เสร็จ น้องพนักงานอีกคนก็เดินมาถามเรื่องอาหารได้ครบไหม
ผมจึงบอกว่า อาหารได้ครบครับ แต่มีเสริฟ์ผิดมา
ทางนเองพนักงานจึงบอกให้รอสักครู่ จะทำให้ใหม่อีกหนึ่งถาด ในถาดที่ทำผิดพลาดไป
ในตอนนั้นผมก็รู้สึกผิด ว่าเฮ้ย จริงๆเราไม่ต้องไปบอกเช่นนั้นก็ได้นี่ แค่ขอบผิดเท่านั้นเอง
แต่แล้ว ทางน้องพนักงาน และทางร้าน ได้เพิ่มพิซซาให้ทางผมอีกหนึ่งถาด โดยไม่คิดเงินในถาดที่ 3
ยังไงก็ขอชื่นชมน้องๆพนักงานที่ไม่นิ่งเฉย และแก้ไข ได้ความประทับใจกับลูกค้าไปเต็มๆ
แต่ทั้งนี้ ผมก็มีคำถามเหมือนกันคือ
1. หากมีความผิดพลาดในขั้นตอนการเขียนออเดอร์ - ทำ น้องพนักงานต้องออกค่าพิซซาถาดนั้นแทนหรือเปล่า
2. ทางผู้จัดการ หรือทางสำนักงานใหญ่ ในขั้นตอนปกติ หากมีการ Order error จะมีขั้นตอนอย่างไรกับลูกค้า (เช่น เปลี่ยน แถมหรือนิ่งเฉย)
เรื่องก็มีเท่านี้แหละครับ ขอบคุณครับ