เกริ่นก่อน (เรื่องเกิดวันหวยออก 16 มีนาคม 56)
เรื่องของเรื่องคือ แม่ผมคนต่างจังหวัด(บ้านนอก อายุอานาม ห้าสิบกว่าไปแล้ว) ร่วมกิจกรรม ของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย วันที่ 19-22 มีนาคม 56 ที่ Ambassador Bangkok
แม่(ครูบรรณารักษ์)บอกว่า จ่ายค่าจองโรงแรมให้ด้วย ตัวผมเองก็ไม่ได้ถามรายละเอียด ก็ไปจ่ายโอนผ่านธนาคารกรุงเทพ สัก 12.30 โดยประมาณ แล้วก็แฟกซ์ไป 02-254-7503 ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงหลังโอนเงิน
โทรตามเอกสาร บ่ายโมงกว่า ๆ 02-254-0444 ต่อ 1220-1225 ไม่มีมนุษย์ตนใดรับโทรศัพท์ ตั้งแต่ 1220, 1221, 1222, 1223, 1224, 1225 สุดท้ายต้องกด 0 ผ่านโอเปอร์เรเตอร์ ก็ไม่มีสิ่งมีชีวิตฝ่าย Reservation ของโรงแรมนี้รับสายแม้แต่ครั้งเดียว
...
สี่โมงเย็น โทรไปเพื่อตามเอกสารว่า ได้รับเอกสารหรือยัง เหมือนกับตอนบ่ายโมงกว่า ๆ สุดท้ายต้องโทรผ่านโอเปอร์เรเตอร์ รอบนี้ได้คุย
ผู้ชายรับสาย(หลังจากรอไม่ต่ำกว่า 5 นาที) : สะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษด้วย จะได้เช็คได้
ผม : ก็แฟกซ์ส่งไปเป็นภาษาไทย จะให้ผมสะกดเป็นอังกฤษได้ไง (ผมโง่เอง)
ผู้ชายรับสาย(ตอบโดยไม่ต้องคิด) : งั้นทางเรา(คงเฉพาะฝ่าย Reservation) คงหาให้ไม่ได้ ว่าแล้วก็โยนสายให้พนักงานผู้หญิงท่านหนึ่งต่อ
ผู้หญิงรับสาย : รบกวนระบุรายละเอียดด้วยค่ะ
ผม : ก็แฟกซ์ส่งไปแล้ว เที่ยงกว่า ๆ ชื่อ ... นามสกุล ... จากโรงเรียน ... จังหวัด ... เข้าพักวันที่ 20-22 มีนา โครงการรของสมาคมห้องสมุดฯ
ผู้หญิงรับสาย : อ้อ ... ห้องเต็มแล้วค่ะ ปิดจองมา 2 อาทิตย์แล้ว
ผม : แล้วผมทำไงได้บ้าง(ถามออกไปตรง ๆ ด้วยความโง่จริง ๆ)
ผู้หญิงรับสาย : แล้วทำไมไม่โทรมาสอบถามก่อนล่ะค่ะ คุณต้องเขียนจดหมายขอเงินคืนค่ะ ต้องรีบทำน่ะค่ะ เพราะเราจะเก็บเอกสารวันต่อวัน มิฉะนั้นเอกสารจะตกหล่นค่ะ ส่งให้ฝ่ายบัญชี ประมาณ 3-4 วันจะโอนผ่านบัญชีธนาคาร แนะนำให้ไปจองห้องพัก Park Hotel ค่ะ
ผม : (โง่อีกแล้ว) อะไรคือ เขียนจดหมายขอเงินคืน ขอโทษด้วยผมไม่เคยจองโรงแรม แม่แค่ไม่อยากเหนื่อยและเสียเวลากับการเดินทาง
ผู้หญิงรับสาย : ก็จดหมายขอเงินคืนไงค่ะ
ผม : เอ่อ ... เขียนยังไง
ผู้หญิงรับสาย : ก็เขียนจดหมายขอเงินคืนไงค่ะ
ผม : ส่งได้ทางไหนบ้าง
ผู้หญิงรับสาย : แล้วคุณส่งเอกสารมาทางไหนล่ะ
ผม : ทางแฟกซ์
ผู้หญิงรับสาย : ก็ส่งทางแฟกซ์ซิค่ะ
ผม : ได้ได้ รอสักครู่น่ะ (วางสาย กุลีกุจอ ไม่เกิน สิบนาที ก็แฟกซ์เอกสารไปให้ แล้วโทรตามงานเหมือนเดิม สรุปไม่มีสิ่งมีชีวิตในแผนก Reservation รับสายอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะกดเบอร์ตรงหรือกด 0 ผ่านโอเปอร์เรเตอร์)
...
เลยไปโรงแรมกลางดึกคืนนั้น(16 มีนา)เลย ด้วยความไม่พอใจเป็นอย่างมาก โทรไปติดต่ออะไรกับฝ่าย Reservation ไม่ได้เลย
เที่ยงคืนกว่า ๆ คุยกับ front Ambassador Bangkok
ได้ข้อสรุปว่า พนักงานฝ่าย Reservation น่าจะมีเพียง 3-4 คน เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 4-5 โมงเย็น และมักเป็นแผนกที่มีปัญหาอยู่เสมอ ๆ ในการ Booking ห้องพักให้กับลูกค้า ด้วยข้ออ้างที่ว่ามีห้องพักมากเกินไป แล้วฝ่าย Front Ambassador Bangkok ก็ตรวจสอบข้อมูลให้ โดยได้ Booking No. มาเป็นที่เรียบร้อย
สิ่งที่ผมไม่พอใจในบริการของฝ่าย Reservation Ambassador Bangkok คือ
1. ไม่รับโทรศัพท์
2. ไม่สามารถตามงาน ในเอกสารที่แฟกซ์ไปให้ได้ เนื่องด้วย เมื่อทราบว่า ห้องพักเต็มแล้ว โดยที่ลูกค้าไม่รู้ ไม่ทราบ เพราะไม่เคยจองโรงแรม เบอร์โทรติดต่อ ก็เขียนลงในเอกสารที่แฟกซ์ไปแล้ว ทำไม ถึงไม่โทรแจ้งลูกค้า ต้องรอจน สี่โมงเย็น ที่ลูกค้าโทรไปเอง จึงจะได้ข้อมูล
3. ผมเข้าใจว่า เอกสารที่แฟกซ์ไปน่าจะ ตกหล่นสูญหาย ทั้งนี้จะสามารถอ้างอิงได้จากหมายเลขโทรศัพท์ต้นทางที่ผมส่งแฟกซ์ หากพวกคุณฝ่าย Reservation บอกว่าไม่มีเอกสารดังกล่าว
สุดท้าย ผมโง่เอง ผิดที่ผมเอง ที่ผมไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจ ไม่เคยจองโรงแรม ไม่เคยพักโรงแรม อย่างดี ก็นอนบ้านตัวเอง นอนในปั๊มน้ำมัน
Reservation Ambassador Bangkok ครับ คุณอย่าคิดว่าจะมีคนเข้าใจระบบโรงแรม ทั้งประเทศซิ คุณคิดเผื่อคนโง่ ๆ อย่างผมด้วย
หากต้องการหลักฐานเวลา และหมายเลขการโทรออกของมือถือผม ไว้จะไปขอที่ ดีเทคมาแปะให้ เพราะตอนนี้ดูข้อมูลผ่านเว็ปดีเทคไม่ได้
ข้องใจ พนักงาน ambassador bangkok ฝ่าย Reservation
เรื่องของเรื่องคือ แม่ผมคนต่างจังหวัด(บ้านนอก อายุอานาม ห้าสิบกว่าไปแล้ว) ร่วมกิจกรรม ของสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย วันที่ 19-22 มีนาคม 56 ที่ Ambassador Bangkok
แม่(ครูบรรณารักษ์)บอกว่า จ่ายค่าจองโรงแรมให้ด้วย ตัวผมเองก็ไม่ได้ถามรายละเอียด ก็ไปจ่ายโอนผ่านธนาคารกรุงเทพ สัก 12.30 โดยประมาณ แล้วก็แฟกซ์ไป 02-254-7503 ภายในเวลาครึ่งชั่วโมงหลังโอนเงิน
โทรตามเอกสาร บ่ายโมงกว่า ๆ 02-254-0444 ต่อ 1220-1225 ไม่มีมนุษย์ตนใดรับโทรศัพท์ ตั้งแต่ 1220, 1221, 1222, 1223, 1224, 1225 สุดท้ายต้องกด 0 ผ่านโอเปอร์เรเตอร์ ก็ไม่มีสิ่งมีชีวิตฝ่าย Reservation ของโรงแรมนี้รับสายแม้แต่ครั้งเดียว
...
สี่โมงเย็น โทรไปเพื่อตามเอกสารว่า ได้รับเอกสารหรือยัง เหมือนกับตอนบ่ายโมงกว่า ๆ สุดท้ายต้องโทรผ่านโอเปอร์เรเตอร์ รอบนี้ได้คุย
ผู้ชายรับสาย(หลังจากรอไม่ต่ำกว่า 5 นาที) : สะกดชื่อเป็นภาษาอังกฤษด้วย จะได้เช็คได้
ผม : ก็แฟกซ์ส่งไปเป็นภาษาไทย จะให้ผมสะกดเป็นอังกฤษได้ไง (ผมโง่เอง)
ผู้ชายรับสาย(ตอบโดยไม่ต้องคิด) : งั้นทางเรา(คงเฉพาะฝ่าย Reservation) คงหาให้ไม่ได้ ว่าแล้วก็โยนสายให้พนักงานผู้หญิงท่านหนึ่งต่อ
ผู้หญิงรับสาย : รบกวนระบุรายละเอียดด้วยค่ะ
ผม : ก็แฟกซ์ส่งไปแล้ว เที่ยงกว่า ๆ ชื่อ ... นามสกุล ... จากโรงเรียน ... จังหวัด ... เข้าพักวันที่ 20-22 มีนา โครงการรของสมาคมห้องสมุดฯ
ผู้หญิงรับสาย : อ้อ ... ห้องเต็มแล้วค่ะ ปิดจองมา 2 อาทิตย์แล้ว
ผม : แล้วผมทำไงได้บ้าง(ถามออกไปตรง ๆ ด้วยความโง่จริง ๆ)
ผู้หญิงรับสาย : แล้วทำไมไม่โทรมาสอบถามก่อนล่ะค่ะ คุณต้องเขียนจดหมายขอเงินคืนค่ะ ต้องรีบทำน่ะค่ะ เพราะเราจะเก็บเอกสารวันต่อวัน มิฉะนั้นเอกสารจะตกหล่นค่ะ ส่งให้ฝ่ายบัญชี ประมาณ 3-4 วันจะโอนผ่านบัญชีธนาคาร แนะนำให้ไปจองห้องพัก Park Hotel ค่ะ
ผม : (โง่อีกแล้ว) อะไรคือ เขียนจดหมายขอเงินคืน ขอโทษด้วยผมไม่เคยจองโรงแรม แม่แค่ไม่อยากเหนื่อยและเสียเวลากับการเดินทาง
ผู้หญิงรับสาย : ก็จดหมายขอเงินคืนไงค่ะ
ผม : เอ่อ ... เขียนยังไง
ผู้หญิงรับสาย : ก็เขียนจดหมายขอเงินคืนไงค่ะ
ผม : ส่งได้ทางไหนบ้าง
ผู้หญิงรับสาย : แล้วคุณส่งเอกสารมาทางไหนล่ะ
ผม : ทางแฟกซ์
ผู้หญิงรับสาย : ก็ส่งทางแฟกซ์ซิค่ะ
ผม : ได้ได้ รอสักครู่น่ะ (วางสาย กุลีกุจอ ไม่เกิน สิบนาที ก็แฟกซ์เอกสารไปให้ แล้วโทรตามงานเหมือนเดิม สรุปไม่มีสิ่งมีชีวิตในแผนก Reservation รับสายอีกเช่นเคย ไม่ว่าจะกดเบอร์ตรงหรือกด 0 ผ่านโอเปอร์เรเตอร์)
...
เลยไปโรงแรมกลางดึกคืนนั้น(16 มีนา)เลย ด้วยความไม่พอใจเป็นอย่างมาก โทรไปติดต่ออะไรกับฝ่าย Reservation ไม่ได้เลย
เที่ยงคืนกว่า ๆ คุยกับ front Ambassador Bangkok
ได้ข้อสรุปว่า พนักงานฝ่าย Reservation น่าจะมีเพียง 3-4 คน เข้างาน 9 โมงเช้า เลิกงาน 4-5 โมงเย็น และมักเป็นแผนกที่มีปัญหาอยู่เสมอ ๆ ในการ Booking ห้องพักให้กับลูกค้า ด้วยข้ออ้างที่ว่ามีห้องพักมากเกินไป แล้วฝ่าย Front Ambassador Bangkok ก็ตรวจสอบข้อมูลให้ โดยได้ Booking No. มาเป็นที่เรียบร้อย
สิ่งที่ผมไม่พอใจในบริการของฝ่าย Reservation Ambassador Bangkok คือ
1. ไม่รับโทรศัพท์
2. ไม่สามารถตามงาน ในเอกสารที่แฟกซ์ไปให้ได้ เนื่องด้วย เมื่อทราบว่า ห้องพักเต็มแล้ว โดยที่ลูกค้าไม่รู้ ไม่ทราบ เพราะไม่เคยจองโรงแรม เบอร์โทรติดต่อ ก็เขียนลงในเอกสารที่แฟกซ์ไปแล้ว ทำไม ถึงไม่โทรแจ้งลูกค้า ต้องรอจน สี่โมงเย็น ที่ลูกค้าโทรไปเอง จึงจะได้ข้อมูล
3. ผมเข้าใจว่า เอกสารที่แฟกซ์ไปน่าจะ ตกหล่นสูญหาย ทั้งนี้จะสามารถอ้างอิงได้จากหมายเลขโทรศัพท์ต้นทางที่ผมส่งแฟกซ์ หากพวกคุณฝ่าย Reservation บอกว่าไม่มีเอกสารดังกล่าว
สุดท้าย ผมโง่เอง ผิดที่ผมเอง ที่ผมไม่เคยรู้ ไม่เคยเข้าใจ ไม่เคยจองโรงแรม ไม่เคยพักโรงแรม อย่างดี ก็นอนบ้านตัวเอง นอนในปั๊มน้ำมัน
Reservation Ambassador Bangkok ครับ คุณอย่าคิดว่าจะมีคนเข้าใจระบบโรงแรม ทั้งประเทศซิ คุณคิดเผื่อคนโง่ ๆ อย่างผมด้วย
หากต้องการหลักฐานเวลา และหมายเลขการโทรออกของมือถือผม ไว้จะไปขอที่ ดีเทคมาแปะให้ เพราะตอนนี้ดูข้อมูลผ่านเว็ปดีเทคไม่ได้