เบื่อ Call Center ครับ เลยว่าจะหาบัตรเครดิตใบใหม่ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ

กระทู้คำถาม
พอดี เบื่อๆ Call Center อ่ะครับ เลยว่าจะหาบัตรเครดิตใบใหม่ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ
โดยตอนนี้ผมใช้ตัว Beyond อยู่ โดยส่วนใหญ่ก็เหมือนๆ กับเพื่อนๆ ทั่วๆ ไป คือ ได้ 1 Point
แต่พอดีมีเรื่อง ...... นิดหน่อยกับ Call Center ก็เลยว่าจะเปลี่ยนใบอ่ะครับ
โดยพฤติกรรมผม ตามนี้
- ผมมีบัตร Wisdom อยู่แล้ว แต่ไม่ได้ใช้ เอาไว้ทำธุรกรรมอย่างเดียว เพราะเร็วดี ^^ (ตอนนี้ก็ยังอยู่ แต่ก็ไม่ได้ใช้ = =') เพราะเมื่อก่อนจะใช้เงินสดตลอด เนื่องจากไม่ชอบพกบัตรเพราะกลัวเรื่องเด็กปั๊ม/ เด็กเสิร์ฟ เอาบัตรไปรูดตัว Copy ซึ่งผมเพิ่งมาเริ่มใช้บัตรเครดิตได้เพียง 1 ปี  เนื่องจากคุยกะเพื่อน ซึ่งมันใช้ Beyond อยู่ บอกว่ามันมี 1 Point และแต้มเยอะสุด (20 คะแนน = 2 แต้ม) เอาไปทำนู่นนี่นั่นได้ (และผมก็เป็นคนมีวินัยการเงินที่เคร่งครัดอยู่แล้ว เลยไม่ได้กังวลเรื่องเป็นหนี้ที่ไม่จำเป็น)  คะแนนได้มา จะแลกเป็นส่วนลดเงินสดหมด โดยของ SCB 12,000 คะแนน = 1,000 บาท ซึ่งผมก็คิดออกมาคร่าวๆ แล้วก็คือได้กลับประมาณ 0.8x% แต่ละเดือนก็จะใช้เงินเหมือนไม่มีบัตร คือใช้จ่ายตามจำเป็น อาจจะมีบ้างว่าไปเอาค่านู่นค่านี่ของแม่/ พี่ชาย มารูด เพื่อปั๊ม 1 Point แต่หลักๆ คือ เน้น Profit เรื่องการได้คืนเงิน (โดยปกติ บัตรทั่วไป 25 บาท = 1 คะแนน และ 10,000 คะแนน/ 8,000 คะแนน = เงินคืน 1,000 บาท ซึ่งเคยคิดคร่าวๆ จะประมาณ 0.4x% ซึ่งน้อยกว่าตัว Beyond)
- รูดทุกๆ อย่าง โดยใช้ใบเดียว ไม่ชอบพกหลายๆ ใบ เช่น ต้องพกใบนี้ไว้เติมน้ำมัน, พกใบนั้นไว้ Shopping ฯลฯ
- เน้นเรื่อง Profit เป็นเงินคืน/ Gift Voucher (ที่ใช้ง่ายๆ) เป็นหลัก
- ไม่เน้นเรื่อง มีที่นั่งพิเศษ/ มีสัมนา/ เติมน้ำมันได้ x% ฯลฯ (เนื่องจากส่วนหนึ่ง Wisdom ครอบคลุมอยู่แล้ว ส่วนพวกเติมน้ำมันได้คืนกี่ %, ช็อปที่นั่นที่นี่ ได้คืนกี่ % ก็ไม่เน้น เพราะส่วนใหญ่ไม่ได้ Shopping และเวลาเติมน้ำมันก็ไม่ได้เจาะจงปั๊ม)
- "ถ้าเป็นไปได้" อยากได้ที่มี SMS มาแจ้ง/ สามารถเช็คยอดที่ใช้ไปแบบ scbeasy ได้ (เพราะผมจะทำ excel ประกบ ดูว่ามีรายการผิดเพี้ยนหรือไม่)

* Note : ปกติรูดเดือนละ 50,000 - 100,000 ++ ครับ แล้วแต่ว่าจะไปแย่ง ค่าใช้จ่าย คนในครอบครัวรูด ได้มากน้อย ขนาดไหน ^^
* Note2 : พอดีผมไม่ค่อยได้เข้า Pantip เท่าไหร่นะครับ แต่พอทราบว่าจะมีคุณจุก Pjuk ที่คอยตอบเกี่ยวกับ SCB ใช่รึป่าว ครับ พอดีอยากทราบว่าพี่เค้าเป็นคนของ SCB รึป่าวอ่ะครับ ถ้าใช่ ผมอยากจะหลังไมค์เกี่ยวกับกรณีที่ผมไปทะเลาะกะ Call Center อ่ะครับ
** Note3 : SCB ส่วนใหญ่ก็ดีอยู่แล้วครับ แต่รอบนี้ที่เป็นเรื่องขึ้นมา อาจจะเป็นความซวยของผมเองครับ

รบกวน พี่ๆ เพื่อนๆ ชี้แนะด้วยครับ
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่