ผมเป็นคนนึงที่ทำอยู่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ผมเป็นนักศึกษาที่เพิ่งจบใหม่ ผมเข้ามาทำงานที่บริษัทแห่งนี้เพราะเค้าเปิดรับวิศวกรสำนักงาน ผมดีใจมากที่ได้เข้ามาทำงานที่นี่ ในการทำงานช่วงแรก ผมจะมีหัวหน้าอยู่คนนึง แรกๆผมก็ถามเขาเกี่ยวกับงาน วิศวะ หัวหน้าของผมก็บอกว่าค่อยๆทำทีละนิด ผมก็ไม่ซีเรียสอะไร แต่พออยู่ไปสักระยะนึงผมสงสัยในสิ่งที่เค้าให้งานผมทำ(เหมือนเป็นเสมียน) อาทิเช่น เค้าให้ผม ซีลอคงาน แสกนงาน เย็บเล่ม รับโทรสับ ส่งเมล มันเกิดคำถามขึ้นในใจของผม ว่าผมทำงานในตำแหน่งกันแน่ ผมพยายามอดทน เพราะผมคิดว่าการเริ่มทำงานคือการเรียนรู้ จนเรื่อยมา ปัญหาก็เกิดขึ้นเรื่อยๆ บางทีคนส่งเอกสารไม่อยู่ ผมต้องทำหน้าที่เป็นคนส่งเอกสารให้ บางครั้งผมคิดว่านี่คือหน้าที่อย่างหนึ่งของผม แถมระบบในนี้ก็วุ่นวายมาก เวลาคนโทรมาถามงานตอนที่หัวหน้าผมไม่อยู่คุณรู้มั้ยครับ ทุกคนคิดว่าผมเป็นเลขา พระเจ้า ผมทำงานเกือบจะครบปีแล้วแต่ผมยังไม่ได้รับความรู้อะไรเลย ผมเข้าใจนะครับว่าผมสามารถเรียนรู้ต้องหัดเรียนรู้เองเองได้ แต่ในเมื่อไม่มีใครแนะว่าผมต้องทำอะไรบ้างแล้วผมจะเดินไปได้อย่างไร ถ้าเป็นอย่างนี้ ผมควรทำอย่างไร ดีครับ ผมควรออกไปหางานใหม่ หรือทำจนครบปีแล้วออก หรือทำต่อไปดีครับ (มีคนบอกผมว่าตำแหน่งที่ผมทำนี้มีคนออกไปหลายคนแล้วเพราะไม่ได้ทำอะไรเลย)
ใครเคยคิดลาออกจากงานเพราะทำงานไม่ตรงกับตำแหน่งที่เราสมัครมั้ยครับ