ขอแชร์ประสบการณ์ที่รู้สึกแย่มาก กับการตรวจรับบ้านหน่อยนะครับ
คือผมได้รับโทรศัพท์จากทางฝ่ายตรวจรับบ้านให้มาตรวจรับบ้านในครั้งแรก
ซึ่งพอมาตรวจดูภายนอกก็ดี มีปัญหาเพียงเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข แต่พอจะตรวจระบบน้ำ
ช่างบอกว่าปั๊มน้ำของโครงการเสีย ทำให้ไม่สามารถเทสต์ระบบน้ำทั้งหมดได้ เราก็โอเค
งั้นเดี๋ยวมาตรวจรับบ้านครั้งที่ 2 ค่อยมาเทสต์
โดยเราก็เข้าไปแจ้งทางออฟฟิศฝ่ายตรวจรับบ้านของพฤกษาวิลล์ 38 ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ชื่อ
"ตั๊ก กิตติวรรณ" พูดจากดดันให้ทางเราตรวจรับบ้านให้เรียบร้อยภายในครั้งแรกเลย
โดยบอกว่า ถึงยังไงก็ให้ช่างเข้าไปแก้ไขอยู่ดี ผมก็บอกว่า ยังไงก็ไม่เซ็นว่าบ้านเรียบร้อย
ยังไงก็จะตรวจครั้งต่อไปให้ได้ คุณตั๊ก กิตติวรรณ ก็พูดจาไม่ดี ชักสีหน้าใส่เราว่า
เราไม่เซ็นรับ ทำให้ช่างเสียเวลา ความรู้สึกแย่เลยครับ ผมเป็นลูกค้านะ
ผมต้องเป็นฝ่ายเสียเวลาไม่ใช่เหรอ บ้านก็บ้านของผม ...ทีนี้ เจอประโยคต่อไปคือ
ทางโครงการให้ลูกค้าตรวจรับบ้านได้ไม่เกิน 4 ครั้ง ผมยืนยันได้เลยว่าไม่มีระบุไว้ในเงื่อนไข
เขาก็บอกว่า มันเป็นระเบียบใหม่ ผมก็ข้องใจว่ามันไม่ใช่แล้ว จะกดดันอะไรขนาดนั้น โดยหลักแล้ว
เรามีสิทธิตรวจจนกว่าเราจะพอใจให้เรียบร้อยไม่ใช่เหรอ ก็เลยโทรไปเช็คกับ call center
โครงการ ซึ่งให้คำตอบเราได้ดีมาก ว่า "ไม่มีกำหนดว่าตรวจกี่ครั้ง" แล้วแต่เราเลย ...ยังไม่พอครับ
คุณตั๊ก กิตติวรรณ ยื่นเอกสารให้เรากรอกรายละเอียดว่า จะให้แก้ไขซ่อมแซมตรงไหน
โดยถ้าตรวจรับบ้านครั้งที่ 2 นั้น จะให้ช่างแก้ไขเฉพาะที่เรากรอกรายละเอียดนี้เท่านั้น
ซึ่งถ้าในวันตรวจจริง เราดันไปเห็นอะไรที่นอกเหนือจากที่กรอกไว้ ช่างจะไม่แก้ไข
ไม่รับผิดชอบให้ ....ฉุนมากเลยครับ เจอทั้งกดดันให้ตรวจรับเร็วๆ แถมจำกัดจำนวนในการตรวจรับบ้าน
และแก้ไขเฉพาะที่กรอกอีก ....ขอโทษนะครับ บ้านผมราคาหลังเป็นล้าน ไม่ใช่แค่ไม่กี่แสน
และที่สำคัญ ผมเป็น "ลูกค้า" ที่เป็นเจ้าของบ้านไม่ใช่เหรอครับ ฉะนั้น ถ้ามันยังไม่เรียบร้อย
เราก็ไม่ควรที่จะรีบโอนหรือเซ็นรับใช่ไหมครับ ...สิ่งที่อยากจะฝากคือ
รบกวนทางโครงการช่วยอบรมขัดเกลา คำพูด มารยาท พนักงานฝ่ายตรวจรับบ้านที่ชื่อ
ตั้ก กิตติวรรณ หน่อยนะครับ เพราะเท่าที่ได้ยินมา ก็เจอมารยาททรามๆกันไปหลายคน
และมีเพื่อนๆผมหลายคนที่ต้องการซื้อโครงการพฤกษาอีกหลายคน
ถ้าไม่อยากให้โครงการเสียชื่อเสียงไปกว่านี้ ก็ช่วยแก้ไขหน่อยนะครับ "เราเอาเงินมาซื้อ
ไม่ได้มาขออยู่ฟรี" !!!
เจ้าหน้าที่ตรวจรับบ้าน พฤกษาวิลล์ 38 มารยาทแย่มาก
คือผมได้รับโทรศัพท์จากทางฝ่ายตรวจรับบ้านให้มาตรวจรับบ้านในครั้งแรก
ซึ่งพอมาตรวจดูภายนอกก็ดี มีปัญหาเพียงเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข แต่พอจะตรวจระบบน้ำ
ช่างบอกว่าปั๊มน้ำของโครงการเสีย ทำให้ไม่สามารถเทสต์ระบบน้ำทั้งหมดได้ เราก็โอเค
งั้นเดี๋ยวมาตรวจรับบ้านครั้งที่ 2 ค่อยมาเทสต์
โดยเราก็เข้าไปแจ้งทางออฟฟิศฝ่ายตรวจรับบ้านของพฤกษาวิลล์ 38 ปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ชื่อ
"ตั๊ก กิตติวรรณ" พูดจากดดันให้ทางเราตรวจรับบ้านให้เรียบร้อยภายในครั้งแรกเลย
โดยบอกว่า ถึงยังไงก็ให้ช่างเข้าไปแก้ไขอยู่ดี ผมก็บอกว่า ยังไงก็ไม่เซ็นว่าบ้านเรียบร้อย
ยังไงก็จะตรวจครั้งต่อไปให้ได้ คุณตั๊ก กิตติวรรณ ก็พูดจาไม่ดี ชักสีหน้าใส่เราว่า
เราไม่เซ็นรับ ทำให้ช่างเสียเวลา ความรู้สึกแย่เลยครับ ผมเป็นลูกค้านะ
ผมต้องเป็นฝ่ายเสียเวลาไม่ใช่เหรอ บ้านก็บ้านของผม ...ทีนี้ เจอประโยคต่อไปคือ
ทางโครงการให้ลูกค้าตรวจรับบ้านได้ไม่เกิน 4 ครั้ง ผมยืนยันได้เลยว่าไม่มีระบุไว้ในเงื่อนไข
เขาก็บอกว่า มันเป็นระเบียบใหม่ ผมก็ข้องใจว่ามันไม่ใช่แล้ว จะกดดันอะไรขนาดนั้น โดยหลักแล้ว
เรามีสิทธิตรวจจนกว่าเราจะพอใจให้เรียบร้อยไม่ใช่เหรอ ก็เลยโทรไปเช็คกับ call center
โครงการ ซึ่งให้คำตอบเราได้ดีมาก ว่า "ไม่มีกำหนดว่าตรวจกี่ครั้ง" แล้วแต่เราเลย ...ยังไม่พอครับ
คุณตั๊ก กิตติวรรณ ยื่นเอกสารให้เรากรอกรายละเอียดว่า จะให้แก้ไขซ่อมแซมตรงไหน
โดยถ้าตรวจรับบ้านครั้งที่ 2 นั้น จะให้ช่างแก้ไขเฉพาะที่เรากรอกรายละเอียดนี้เท่านั้น
ซึ่งถ้าในวันตรวจจริง เราดันไปเห็นอะไรที่นอกเหนือจากที่กรอกไว้ ช่างจะไม่แก้ไข
ไม่รับผิดชอบให้ ....ฉุนมากเลยครับ เจอทั้งกดดันให้ตรวจรับเร็วๆ แถมจำกัดจำนวนในการตรวจรับบ้าน
และแก้ไขเฉพาะที่กรอกอีก ....ขอโทษนะครับ บ้านผมราคาหลังเป็นล้าน ไม่ใช่แค่ไม่กี่แสน
และที่สำคัญ ผมเป็น "ลูกค้า" ที่เป็นเจ้าของบ้านไม่ใช่เหรอครับ ฉะนั้น ถ้ามันยังไม่เรียบร้อย
เราก็ไม่ควรที่จะรีบโอนหรือเซ็นรับใช่ไหมครับ ...สิ่งที่อยากจะฝากคือ
รบกวนทางโครงการช่วยอบรมขัดเกลา คำพูด มารยาท พนักงานฝ่ายตรวจรับบ้านที่ชื่อ
ตั้ก กิตติวรรณ หน่อยนะครับ เพราะเท่าที่ได้ยินมา ก็เจอมารยาททรามๆกันไปหลายคน
และมีเพื่อนๆผมหลายคนที่ต้องการซื้อโครงการพฤกษาอีกหลายคน
ถ้าไม่อยากให้โครงการเสียชื่อเสียงไปกว่านี้ ก็ช่วยแก้ไขหน่อยนะครับ "เราเอาเงินมาซื้อ
ไม่ได้มาขออยู่ฟรี" !!!