หลังจากที่ผมได้ซื้อบ้านพฤกษา โครงการ 38/3 ชัยพฤกษ์-วงแหวน เมื่อกลางปี 61 ปัจจุบันเข้าอยู่อาศัยได้ 2 ปี แล้ว ตอนรับโอนบ้าน จ้างบริษัทตรวจ 3 ครั้ง เก็บ Defect ต่างๆ จนหมด ถึงนัดรับโอนบ้าน
**เมื่อเดือนกรกฎาคม 63 ที่ผ่านมา พบปัญหากดชักโครกห้องน้ำชั้นบน แล้วมีน้ำไหลซึมออกทางตีนวงกบประตูห้องน้ำชั้นล่าง
คาดว่าจะรั่วตรงข้อต่อท่อชักโครกที่อยู่ในผนังแล้วซึมออกมาในผนังชั้นล่าง...
**น้ำชักโครกจะไหลซึมออกมาห้องน้ำชั้นล่าง ตามรูป...

**ก้อคิดว่าไม่น่าจะรั่วเร็วเช่นนี้ และอีกอย่างท่อก้อฝั่งอยู่ในผนังบ้าน เลยได้ทำหนังสือแจ้งขอให้บริษัทบ้านพฤกษา เข้าตรวจสอบ และร้องเรียนคุณภาพบ้าน เกี่ยวกับการเดินท่อน้ำทิ้งชักโครกไม่ได้มาตรฐานถึงผู้บริหารที่เกี่ยวข้อง ผ่านทาง E-mail, และหลังไมค์ (Pantip) Pruksa Family
**ภายในวันเดียวกันนั้นก้อมี จนท.บ้านพฤกษา ติดต่อกลับมารับเรื่องและออกหมายเลขรับเรื่อง นัดวันส่งวิศกรเข้ามาตรวจสอบ 12/07/63 ซึ่งถึงวันนัด จนท.วิศกรหรือหัวหน้าช่างก้อเข้ามาดูปัญหา และอธิบายสาเหตุว่าจะไล่ตรวจสอบแนวท่อชักโครกและคาดว่าข้อต่อชักโครกที่อยู่ในผนังอาจหลุดรั่ว จะต้องทำการสกัดผนังดู ผมก้อโอเคเต็มที่เลย ขอให้เก็บปัญหาถูกจุด และนัดวันเข้าซ่อมแซมอีกครั้งวันที่ 21/07/63
**วันนัด 21/07/63 วิศวกรก้อพาช่างน่าจะเป็นชาวกัมพูชา มาทำการสกัดปูน เจาะดูแนวท่อ ก้อเจอ **ข้อต่อชักโครกหลุดจริง**
**'งานใหญ่พอสมควร*** ทำตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง บ่าย 4 โมงเย็น



ทำการแก้ไขเปลี่ยนข้อต่อท่อชักโครกให้ใหม่ และช่างชาวกัมพูชาเก็บงาน และทำความสะอาดพื้นที่ดีเรียบร้อยดีมาก ระหว่างซ่อมแซม
ผมก้อได้ให้น้องชายที่มาอยู่เฝ้าบ้านให้ขณะนั้น ซื้อเครื่องดื่มบริการไม่อั้น (Leo, M-150, Pepsi,) และให้ทริปเล็กน้อยกับช่างไป นับถือน้ำใจ
งานซ่อมท่อชักโครกทั้งเหม็นและกลิ่น

***ทดสอบเรียบร้อย รอปูนแห้ง นัดเก็บงานสีอีกครั้ง... วันที่ 02/08/63
เก็บงานสีเรียบร้อย"""""

เย็นผมกลับจากทำงานก้อมาตรวจดู และโทรกลับไปถามค่าใช้จ่ายทั้งหมดเท่าไร? วิศวกร/หัวหน้าช่าง แจ้งว่าไม่มีค่าใช้จ่าย ทางโครงการฯยินดีรับผิดชอบแก้ไขให้ ก้อเลยได้กล่าวแค่ "คำขอบคุณ" ไป....
สุดท้าย..
"ขอขอบคุณบ้านพฤกษา ที่มีความรับผิดชอบ แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้า"
"ขอขอบคุณทีมวิศวกร/หัวหน้าช่างและช่าง จากโครงการบ้านพฤกษา 38/2 (น่าจะชื่อคุณอำพล) ที่เข้ามาดูแลและแก้ไขให้จนแล้วเสร็จ (เนื่องทราบว่าช่างบ้านพฤกษา 38/3 ทีมเดิมลาออกหมดแล้ว)
**ซ่อมติด wallpaper ได้โทนสีใกล้เคียง หาลายเดิมยากมากๆๆ ร้าน DIY ไม่นำเข้าลายเดิม
ขอชมบริการหลังการขายและความรับผิดชอบบ้านพฤกษา ต่อลูกบ้านหลังหมดประกัน 2 ปี
**เมื่อเดือนกรกฎาคม 63 ที่ผ่านมา พบปัญหากดชักโครกห้องน้ำชั้นบน แล้วมีน้ำไหลซึมออกทางตีนวงกบประตูห้องน้ำชั้นล่าง
คาดว่าจะรั่วตรงข้อต่อท่อชักโครกที่อยู่ในผนังแล้วซึมออกมาในผนังชั้นล่าง...
**น้ำชักโครกจะไหลซึมออกมาห้องน้ำชั้นล่าง ตามรูป...
**ภายในวันเดียวกันนั้นก้อมี จนท.บ้านพฤกษา ติดต่อกลับมารับเรื่องและออกหมายเลขรับเรื่อง นัดวันส่งวิศกรเข้ามาตรวจสอบ 12/07/63 ซึ่งถึงวันนัด จนท.วิศกรหรือหัวหน้าช่างก้อเข้ามาดูปัญหา และอธิบายสาเหตุว่าจะไล่ตรวจสอบแนวท่อชักโครกและคาดว่าข้อต่อชักโครกที่อยู่ในผนังอาจหลุดรั่ว จะต้องทำการสกัดผนังดู ผมก้อโอเคเต็มที่เลย ขอให้เก็บปัญหาถูกจุด และนัดวันเข้าซ่อมแซมอีกครั้งวันที่ 21/07/63
**วันนัด 21/07/63 วิศวกรก้อพาช่างน่าจะเป็นชาวกัมพูชา มาทำการสกัดปูน เจาะดูแนวท่อ ก้อเจอ **ข้อต่อชักโครกหลุดจริง**
**'งานใหญ่พอสมควร*** ทำตั้งแต่ 9 โมงเช้า จนถึง บ่าย 4 โมงเย็น
ทำการแก้ไขเปลี่ยนข้อต่อท่อชักโครกให้ใหม่ และช่างชาวกัมพูชาเก็บงาน และทำความสะอาดพื้นที่ดีเรียบร้อยดีมาก ระหว่างซ่อมแซม
ผมก้อได้ให้น้องชายที่มาอยู่เฝ้าบ้านให้ขณะนั้น ซื้อเครื่องดื่มบริการไม่อั้น (Leo, M-150, Pepsi,) และให้ทริปเล็กน้อยกับช่างไป นับถือน้ำใจ
งานซ่อมท่อชักโครกทั้งเหม็นและกลิ่น
เก็บงานสีเรียบร้อย"""""
สุดท้าย..
"ขอขอบคุณบ้านพฤกษา ที่มีความรับผิดชอบ แก้ไขปัญหาดังกล่าวให้กับลูกค้า"
"ขอขอบคุณทีมวิศวกร/หัวหน้าช่างและช่าง จากโครงการบ้านพฤกษา 38/2 (น่าจะชื่อคุณอำพล) ที่เข้ามาดูแลและแก้ไขให้จนแล้วเสร็จ (เนื่องทราบว่าช่างบ้านพฤกษา 38/3 ทีมเดิมลาออกหมดแล้ว)
**ซ่อมติด wallpaper ได้โทนสีใกล้เคียง หาลายเดิมยากมากๆๆ ร้าน DIY ไม่นำเข้าลายเดิม