ต้องตาม บ.พฤกษาอย่างไร ให้ส่งช่างมาแก้ไขบ้านที่น้ำรั่วให้เราคะ

เราซื้อทาวน์โฮม หมู่บ้านพาทิโอ พระราม 2 ซึ่งเป็น 1 ในโครงการของ บจก.พฤกษา ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว ทำการตรวจเช็คบ้านอยู่ 3-4 รอบ ร่วมกับทีมตรวจบ้านอีก 2 รอบ เพื่อความมั่นใจว่า บ้านจะไม่มีปัญหาจริงๆ และเราได้ย้ายเข้าไปอยู่ตอนเดือน 11/21 ที่ผ่านมา
ด้วยความที่ไม่เจอฝนตกหนัก เลยไม่รู้ว่าบ้านเราจะมีการรั่วซึมที่ไหนอย่างไร
จนกระทั่งหน้าฝนปีนี้มาเยือน เมื่อวันที่ 28/5/22 ฝนตกหนักมาก กลับมาบ้าน น้ำนองเคาน์เตอร์ในครัว ตอนแรกคิดว่า ที่คว่ำจาน รั่ว พอไล่ดู แม่เจ้า เพดานมีรอยน้ำ ผนังมีคราบน้ำ ก็ทำการแจ้งเซลล์ โทรแจ้ง call center 1739 ได้รับแต่ข้อความว่า ขออนุญาตรับเรื่องและประสานงานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้นะคะ

ตามจนกระทั่ง วันที่ 5/6/22 ช่างได้เข้ามาแก้ไข แต่แก้ไขเฉพาะที่รอยต่อระหว่างชั้น 1 กับชั้น 2
ทั้งๆ ที่ตอนที่เราแจ้งเรื่องไป เราแจ้งว่ามีคราบน้ำที่เพดานห้องน้ำชั้น 2 ด้วย
แต่ช่างบอกว่า ได้รับคำสั่งให้แก้ไขเฉพาะที่ชั้น 1 (โดนไปแหละ 1 ดอก)
จากนั้น เราก็ติดตามตลอดว่า ให้ช่วยเข้ามาแก้ไขให้เราที เพราะมันเข้าหน้าฝน มีข่าวพายุเข้าอยู่เรื่อยๆ เราไม่อยากให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้
ทั้งโทร Call center 1739 ทั้ง inbox ใน fb Pruksa Family Club
ได้รับแต่คำว่า "ขออนุญาตประสานงานติดตามไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมให้นะคะลูกค้า" คือ เบื่อมากค่ะ ตั้งระบบตอบอัตโนมัติไว้แค่นี้หรอ
พอตามผ่านนิติไป เพราะทางเซลล์แจ้งว่า เป็นงานหลังการขายที่ทางนิติต้องดำเนินการประสานงานกับช่างให้เข้าแก้ค่ะ
จนวันนี้ 28/6/22 เวลา 18.00 น. ฝนตกหนักมาก น้ำไหลซึมจากเพดาน มาตามกำแพง ในห้องนอน Master Room ชั้น 3
OMG!!! มันเกิดอะไรขึ้น พอโทรแจ้งนิติ ก็ได้แต่คำตอบว่า ช่างแจ้งว่า จะรีบเร่งทำงบให้
เฮ้ย คือ เมิง บ้านกรูน้ำเข้าหลายจุดขนาดนี้ เมิงบอกว่า ต้องทำเรื่องทำงบ
มันใช่หรอ ได้ข่าวว่า ระยะเวลาตรงนี้ยังอยู่ในประกันนะ แล้ว built-in ที่ทำไปหล่ะ วอลเปเปอร์ที่ติดไปหล่ะ ใครรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นหล่ะ
ถ้าทางช่างจะเข้ามาแก้ไขให้เฉพาะน้ำซึมอ่ะ

เราต้องทำอย่างไร เพื่อให้ บ.พฤกษา รับผิดชอบ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้โดยด่วนหรอคะ
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ช่วยแนะนำเราทีค่ะ

ปล1. เพื่อนเราเคยเตือนแล้ว ว่าคิดดีแล้วนะที่จะซื้อพฤกษา ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ คงเอ๊ะที่เพื่อนทักมา แล้วเปลี่ยนโครงการจะดีกว่า
ปล2. ปัญหาไม่ได้มีแค่น้ำรั่วซึมนะคะ มีอีกเพียบค่ะ
- ก๊อกน้ำชั้น 2 เสียมา 6 เดือน แจ้งไป 3 รอบ ไม่ยอมมาเปลี่ยน
- เต้าเสียบปลั๊กไฟหลุด แจ้งให้ซ่อมไม่มา สุดท้ายซ่อมเอง
- บัวพื้นหลุด แจ้งไปพร้อมก๊อกน้ำ ไม่มาซ่อม
- เต้าเสียบปลั๊กไฟหน้าบ้าน ไม่เคยใช้งาน เพิ่งจะเริ่มใช้ สรุปเต้าเสียบหลุด บอกหมดประกันแล้ว
โคดแย่ นัดช่างซ่อม มาหลายรอบ ยิ้มไม่เข้ามาซ่อม คงรอให้หมดประกันแล้ว ให้ซ่อมเองหละมั้ง

#PruksaFamilyClub #พฤกษา #พาทิโอพระราม2 #น้ำรั่วน้ำซึม #แก้ปัญหาล่าช้ามาก #ตามไปเหอะ #ซื้อแล้วเรื่องของเมิง #ยิ้ม
#บ้าน4ล้านอยู่ได้พักเดียว
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่