อยากปวดหัวหรือทุกข์ใจ มาซื้อบ้าน "พฤกษา" ครับ !!!

หมู่บ้านมีทั้งบ้านเดี่ยว บ้านแฝด บ้านทาวน์ แต่คุณภาพแสนจะแย่ 
โครงการ "เนเชอร่า เทรน ด์ รัตนาธิเบศร์-ราชพฤกษ์"
ขอแบ่งหัวข้อใหญ่ๆดังนี้ 
1.เกริ่นนำ
2.ความเสียหาย(เกือบ)ทั้งหมด
3.ปัญหาส่วนกลาง
4.ประวัติการติดต่อ
5.ลักษณะการทำงานของช่างโครงการ

1. เกริ่นนำ
    ผมเริ่มซื้บ้านช่วงเดือน 06/2021 เป็นปีที่มีปัญหาโควิด มีการห้ามออกจากบ้าน ห้ามชุมนุมเกิน 5 คน รวมถึงการซ่อมแซ่มตัวบ้าน ก็ทำไม่ได้เช่นกัน 
ก่อนเข้าอยู่ มีการตรวจบ้านแล้วไม่มีความเสียหายมากนัก ทางโครงการเลยรับปากว่าจะแก้ให้หลังเข้าอยู่ (แล้วตัวบ้านเองก็มีประกันอยู่แล้ว 1 ปี)
ซึ่งหลายๆรายการผมก็ปล่อยผ่าน ก็โอเคไม่ติดอะไร แจ้งไปก็เข้ามาดูเรื่อยๆ แต่ผ่านไป 6 เดือนเริ่มไม่เข้ามาทำ
หลังจากนั้นก็ตามเรื่อยๆ แต่ลักษณะคือ นัดแล้วไม่เข้ามา จนเวลาผ่านไปเกือบ 1 ปี
อยากซื้อบ้านริม เพื่อมีพื้นที่ปลูกไม้สวยงาน เพราะปกติปลูกขายเป็นอาชีพเสริม ก็ทำไม่ได้ 
1.1  กำแพ งโครงการทรุด ล้ม
 
1.2 ถนนส่วนกลาง มีเหล็กโผล่ (คมมาก) เป็นอันตรายทั้งคน และรถ
1.3 กำแพงข้างบ้านเสียหาย ทำให้ประตูหน้าบ้านไม่เสมอกัน ปิดประตูไม่ได้ (3ภาพ)
 
1.4 ฝาท่อหน้าบ้าน สูงกว่าปกติ

1.5 หน้าบ้านเป็นโพรง
1.6 หลังบ้านเป็นหลุมบ่อ

1.7 รอยสนิม จากกำแพง(ชั้น2)
1.8 ฝ่าท่อแตกหัก
1.9 ผนังด่าง+ร้าว
1.10 รั้วหน้าบ้านร้าว
1.11 ระเบียงชั้น 2 ปูนแตก
1.12 พื้นรอบบ้านทรุด (เจอปัญหาตั้งแต่ก่อนเข้าอยู่)

3. ปัญหาส่วนกลาง
พูดถึงบ้านราคา 2.5 - 3.5 ล้าน คงเจอปัญหาเหล่านี้ แล้วที่นี่ก็มีปัญหาเหล่านี้เช่นกัน
1. จอดรถหน้าบ้าน (บางทีจอดหน้าบ้านคนอื่น โครงการเช็คไม่ได้ รถใครไม่รู้)
2. จอดรถที่กลับรถ (บางท่านเอาหน้าบ้านไว้เก้บของ ขายของ แล้วยึดที่กลับรถจอดรถล้างรถซ่อมรถ จอดทั้งมอเตอร์ไซและรถยนต์ยังมี)
3. จอดรถมุมเลี้ยว ส่วนกลาง สโมสร โดนยืดหมด
4. ถนนชำรุดทรุดโทรม 
5. ความรักษาความปลอดภัยห่วย 
6. ปลูกต้นไม้หน้าบ้าน แล้วยังจอดรถหน้าบ้านห้างกินถนนเข้าไปอีกกกกก
ปัญหาพวกนี้ ไม่เคยแก้ไขได้อย่างเด็ดขาด และจริงจังเลย หลายๆครั้งกลับรถไม่ได้ มีรถจอดขวาง แจ้งโครงการ เงียบ เงียบจ้าาาาาาาาา ไม่สนไม่แคร์ เรื่องของ-ึง ว่างั้น ? 
ภาพประกอบบางส่วน
รั้วโครงการเสีย เป็นเดือนๆ ยังไม่ได้รับการแก้ไข นิติบอกว่ารองบจากพฤกษา
บ้านผมอยู่ใน(ลึก) จอดซ้ายขวา เข้าออกลำบาก
ที่จอดรถสำหรับผู้มาใช้งานสโมสร โดนยึด
ทางเลี้ยวทางโค้ง ส่วนกลางจอดเพียบ
ถนนหลักทรุด เสียหาย
และอื่นๆที่มิได้ถ่ายมา อย่างเช่น
- จอดรถหน้าบ้าน  ทำให้รถขยะเข้าไปเก็บไม่ได้ คือบ้านที่จอดรรถในบ้าน ต้องเดือดร้อนเพราะบ้านหลังที่จอดหน้าบ้าน 
- การจัดการสิ่งก่อสร้าง เช่นของวางไว้ตั้งนาน ไม่เก็บ หรือท่อน้ำที่เดินตามกำแพง (ชั่วคราว) แต่ไม่รื้อออกสักที


4. ประวัติการติดต่อของผม
หลังอยู่ไม่ถึงปี แจ้งเรื่องรอยร้าว เข้ามาแก้หลายครั้ง 
และมีการติดต่อให้เข้ามาดูทุกๆเดือน หลายครั้งก็ไม่เข้ามา
ช่วงกลางปี 2022 แจ้งปัญหาอีกบอกว่าจะเข้ามาดู ก็ไม่เข้ามาหลายครั้ง
23/07/22 เข้ามาดู ถ่ายรูป (ยังไม่ซ่อม)
16/09/22 ตามอีกครั้ง ยังไม่เข้ามา
23/10/22 ตามอีกครั้ง ยังไม่เข้ามา
11/10/22 ตามใน LINE กลุ่ม บอกจะนัดอีกครั้ง
14/12/22 ตามอีกครั้ง LINE กลุ่ม บอกจะตามให้
27/12/22 ตามอีกครั้งใน LINE หมูบ้าน นัดเข้ามา 28/12/22
 
12/02 ติดต่อนิติ
13/02/23 นัดคุยกับช่าง... แจ้งรายละเอียด
18/02/23 เข้ามาดู ช่างบอกจะโทรมา ไม่โทรมา
01/03/23 ช่างไม่เข้ามาติดต่อไม่ได้
02/03/23 ช่างเข้ามาตอนกลางวัน ไม่เจอใครกลับไป บอกจะเข้ามาตอนเย็น
 
 ** หลังจากนั้นโครงการบอกว่าให้ผมโทรแจ้ง 1739 ผมจึงได้รู้ว่า ระบบปกติแล้ว แจ้งซ่อมบ้าน ต้องโทรแจ้ง
เพราะทางโครงการ ไม่เคยอธิบายเรื่องนี้ กับผมเลยตอนเข้าอยู่ ลักษณะการแจ้งที่ผมทำคือ แจ้งผ่านไลน์ โทรแจ้งนิติโครงการ ทำแบบนั้นมาตลอด
การโทร 1739
 
29/12/22 นัด 12/01/23
13/01/23 ไม่มีคนเข้ามาบอกว่าจะตามให้
29/01/23 ไม่มีคนติดต่อมาจะตามให้
02/01/23 ไม่มีคนติดต่อมา บอกว่าจะตามให้ (คุณรัต****)
05/02/23 ไม่มีคนติดต่อกลับมา (ชนั****)
06/02/23 ติดต่อ ถือสายรอ 15 นาที ไม่มีคนรับสาย
08/02/23 ติดต่อ บอกจะติดต่อกลับ กฤช****
09/02/23 มีเจ้าหน้าที่ ติดต่อกลับมา ถามว่ามีคนติดต่อกลับยัง
เดือนมีนาคม แต่งงาน 
หลังแต่งงาน เข้าไปร้องเรียนที่สำนักงานใหญ่ ตึกเพิล 
หลังจากไปร้องเรียน 1 สัปดาห์มีคนเข้ามาตรวจสอบ (พร้อมออกเอกสาร)
และยังแจ้งว่า ปัญหาเหล่านี้ น่าจะได้รับการอนุมัติให้แก้ไข ประมาณ 2 เดือน

สรุปคือ
แจ้งโครงการ = ไม่ได้รับการแก้ไข 
แจ้ง 1739 = ไม่ได้รับการแก้ไข
ร้องเรียน 1739 = ไม่ได้รับการติดต่อกลับ 
โทร 1739 ขอให้ผู้มีอำนาจโทรกลับ = ไม่ได้รับการแก้ไข
บุกไปสำนักงาน = ไม่ได้รับการแก้ไข
เหลือมุข สคบ. (รอดำเนินการอยู่)

5. ช่างของโครงการ ทำงานได้ยิ่งกว่า "เด็กมัธยม" ฟังไม่ผิดครับ เด็กมัธยมทำรายงาน ยังดูดีกว่า 
    ลักษณะงานเค้าคือ นัดหมายเข้ามา ผมลางานมารอ "ไม่มา" 
วันดีคืนดีผมไม่อยู่ โทรมาหาบอกว่าอยู่หน้าบ้านแล้ว 
บางวันไม่นัด เข้ามาบอกผมอยู่หน้าบ้าน ผมออกไปไม่เจอ โทรตามบอก ไปรอแล้วไม่ออกมาเลยกลับ
WTF โครงการหมู่บ้าน "หรือเด็กเล่นขายของ
----------------------------------------------------------------------------------
ฝากทั้งพฤกษา โครงการพันล้านของคุณ ผู้บริหารอะไรทั้งหลาย
พวกคุณทำงานไร้ความเป็นมืออาชีพมาก
การดูแลลูกค้า 0/10
ก่อนซื้อกับหลังซื้อ ไม่ใช่จากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่คือหน้ามือเป้นส้น.... (เติมเอาเอง)
 
"บ้าน" คือที่พักอาศัย ไว้พักเหนื่อยจากการทำงาน จากการต่อสู้หลายๆอย่างนอกบ้าน 
แต่คุณทำให้คนซื้อบ้านของคุณ ต้องทุกข์ร้อนใจ กลับมาเหนื่อย นึกถึงบ้าน แล้วต้องเหนื่อยอีกเพราะปัญหาที่บ้านก็มี
จิตใจทำด้วยอะไร คิดว่าเงินซื้อบ้านแค่ 3 ล้าน ปล่อยไป ปัญหาไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง ไม่ต้องรีบแก้งั้นหรือ 

ชื่อบ้าน พฤกษา ไม่อยากแนะนำใคร บ้านหลังต่อๆไป ก็ไม่ขอเข้าใกล้ชื่อของคุณอีกตลอดไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่