จากที่อ่านเรื่องการโดยสารรถไฟในเวียดนาม
พบว่ามีการให้เอกชน นำตู้มาพ่วงกับขบวนรถไฟเดิม โดยเอกชนเจ้าของตู้ จะเสียค่าลาก โดยดำเนินการขายตั๋วเอง
ซึ่งเพื่อนๆ ที่เคยไปจะพบว่า ตู้ของเอกชน กับ ตู้ของการรถไฟเองมีความสะดวกสบายแตกต่างกันมาก รวมถึงความสะอาด และการดูแลรักษา
แนวคิดนี้พอเป็นไปได้หรือเปล่าในเมืองไทย ในแง่ของกฏหมายครับ และการลงทุน
พอจะเป็นไปได้หรือเปล่าที่จะให้เอกชนร่วมทำตู้รถไฟ เหมือนเวียดนาม
พบว่ามีการให้เอกชน นำตู้มาพ่วงกับขบวนรถไฟเดิม โดยเอกชนเจ้าของตู้ จะเสียค่าลาก โดยดำเนินการขายตั๋วเอง
ซึ่งเพื่อนๆ ที่เคยไปจะพบว่า ตู้ของเอกชน กับ ตู้ของการรถไฟเองมีความสะดวกสบายแตกต่างกันมาก รวมถึงความสะอาด และการดูแลรักษา
แนวคิดนี้พอเป็นไปได้หรือเปล่าในเมืองไทย ในแง่ของกฏหมายครับ และการลงทุน