จากทู้นี้
http://ppantip.com/topic/30162925
มีคำถามต่อว่า ทำไมไม่รอให้ใกล้หมดสัมปทาน แล้วรอคัดเลือกเจ้าใหม่ อย่างเช่น BMCL ซึ่งบริหารรถใต้ดินอยู่ (อนาคตก็คงได้บริหารอีกหลายสาย) ผมคิดว่าถ้าให้บีเอ็มซีแอล บริหารส่วนที่บีทีเอส เดินรถอยู่ในปัจจุบัน ประชาชนก็จะได้ประโยชน์ในแง่ที่ว่า ใช้ตั๋วร่วมกันได้ ประหยัดค่ารถไปได้อีกเยอะในแต่ละวัน แทนที่จะต้องมาเสียสองทอดสองเจ้าแบบนี้ นี่คือประโยชน์ที่ประชาชนตาดำๆ จะได้รับเต็มๆ ทำไมเขาไม่ทำกัน เราๆ ท่านๆ เคยคิดกันบ้างไหมครับ
ตั๋วรถไฟฟ้าสองเจ้า ทำไมใช้ร่วมกันไม่ได้
มีคำถามต่อว่า ทำไมไม่รอให้ใกล้หมดสัมปทาน แล้วรอคัดเลือกเจ้าใหม่ อย่างเช่น BMCL ซึ่งบริหารรถใต้ดินอยู่ (อนาคตก็คงได้บริหารอีกหลายสาย) ผมคิดว่าถ้าให้บีเอ็มซีแอล บริหารส่วนที่บีทีเอส เดินรถอยู่ในปัจจุบัน ประชาชนก็จะได้ประโยชน์ในแง่ที่ว่า ใช้ตั๋วร่วมกันได้ ประหยัดค่ารถไปได้อีกเยอะในแต่ละวัน แทนที่จะต้องมาเสียสองทอดสองเจ้าแบบนี้ นี่คือประโยชน์ที่ประชาชนตาดำๆ จะได้รับเต็มๆ ทำไมเขาไม่ทำกัน เราๆ ท่านๆ เคยคิดกันบ้างไหมครับ