เอาข่าวมาฝากครับเผื่อใครเป็นลูกค้า สยามซัมซุง ประกันชีวิต เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)

กระทู้ข่าว
สยามซัมซุง ประกันชีวิต ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น ไทยซัมซุง ประกันชีวิต และแปรสภาพธุรกิจเป็นบริษัท มหาชน จำกัด พร้อมย้ำปีนี้ยังคงบุกตลาดเชิงรุกในทุกๆ ช่องทางจัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง

            สยามซัมซุง ประกันชีวิต ผู้ดำเนินธุรกิจบริการด้านการประกันชีวิตในกลุ่ม ซัมซุง ไลฟ์ ซึ่งเป็น บริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี ประกาศแปรสภาพธุรกิจเป็นบริษัท มหาชน จำกัด พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) รวมถึงโชว์ตัวเลขผลประกอบการในปีที่ผ่านมา โดยมีรายได้เบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปีสูงถึง 895 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ และย้ำปีนี้ยังคงเติบโตต่อเนื่องโดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 142%
           มร. ซี โดนอลด์ คาร์ดีน กรรมการผู้จัดการ และ ประธานบริหาร บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจบริการด้านการประกันชีวิตในกลุ่ม ซัมซุง ไลฟ์ ซึ่งเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับหนึ่งของประเทศเกาหลี กล่าวว่า “บริษัท สยามซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด พร้อมก้าวสู่ความเป็นสากล และเพิ่มความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจมากยิ่งขึ้น ด้วยการประกาศแปรสภาพธุรกิจเป็นบริษัท มหาชน จำกัด พร้อมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่จาก บริษัท สยามซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด เป็น บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ตามประกาศของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เพื่อความเป็นหนึ่งเดียวกับกลุ่มบริษัทซัมซุงที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย โดยมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2556 เป็นต้นไป และเพื่อการขยายธุรกิจในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นประกาศเดินหน้าขยายการลงทุนในไทยเพิ่มขึ้นจากเดิม 760 ล้านบาท เป็น 1,300 ล้านบาท”
“แนวโน้มธุรกิจประกันชีวิตในปีนี้ คาดว่าน่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผลจากความต้องการด้านประกันชีวิตที่สูงขึ้น รวมถึงมีผลิตภัณฑ์ใหม่ที่หลากหลาย คุ้มค่า และสอดคล้องกับการดำเนินชีวิตของคนไทย ซึ่งในปีที่ 2555 ปีที่ ไทยซัมซุง ประกันชีวิต ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทฯ มาเป็นเวลากว่า 15 ปี เป็นเพราะแผนการตลาดเชิงรุกในทุกๆ ช่องทางจัดจำหน่ายส่งผลให้เบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปีสูงถึง 895 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10% จากปีที่ผ่านมา ซึ่งช่องทางตัวแทนมีอัตราเบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปีเพิ่มขึ้นถึง 127% หรือ 578 ล้านบาท ในขณะที่อัตราการเติบโตของกว่าตลาดอยู่ที่ 11% เท่านั้น” มร. ซี โดนอลด์ คาร์ดีน กล่าว
ช่องทางตัวแทน นับเป็นช่องทางการจัดจำหน่ายหลักของไทยซัมซุง ประกันชีวิต โดยมีแม่แบบความสำเร็จมาจาก ซัมซุง ไลฟ์ (Samsung Life Insurance) บริษัทแม่จากประเทศเกาหลี ซึ่งได้รับการยอมรับ ว่าเป็นที่ 1 ทางด้านของช่องทางตัวแทน  ดังจะเห็นได้จากการได้รับรางวัลคุณวุฒิระดับสากล MDRT เมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งนี้จากการปรับกลยุทธ์การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯ ในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้เห็นถึงสัดส่วนของการจัดจำหน่ายที่เปลี่ยนแปลงไป จากเดิมสัดส่วนของการจัดจำหน่ายช่องทางตัวแทนอยู่ที่ 31% ได้เพิ่มขึ้นเป็น 65% และประกันกลุ่มจากเดิม 64% เป็น 24% นอกจากนี้บริษัทฯ ยังเล็งเห็นศักยภาพของช่องทางจัดจำหน่ายพิเศษ (Special Market) ซึ่งมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรสำคัญ ประกอบด้วย ไปรษณีย์ไทย ลิสซิ่ง (Leasing) และโบรกเกอร์ (Broker) ในขณะที่ส่วนงานกลยุทธ์การขายทางโทรศัพท์ (Telemarketing) ก็ยังเป็นที่หมายมั่นว่าจะสามารถแข่งขันในตลาดในปีนี้ได้เช่นกัน
              นายบัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ รองประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารการจัดจำหน่ายทุกช่องทาง บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “แผนการตลาดเชิงรุกในทุกๆ ช่องทางจัดจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นช่องทางตัวแทน (Individual Life) ช่องทางจัดจำหน่ายพิเศษ (Special Market) ช่องทางการขายทางโทรศัพท์ (Telesales) และประกันกลุ่ม (Group Insurance) ยังคงเป็นนโยบายหลักของ การดำเนินธุรกิจในปีนี้ โดยตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยปีแรกแบบคำนวณรายปีไว้ที่ 1,275 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการเติบโต 42% ควบคู่ไปกับการสรรหาตัวแทนคุณภาพในการร่วมงานกับบริษัทฯ จากที่มีจำนวนตัวแทน 5,502 ตัวแทน จะเพิ่มขึ้นเป็น 7,294 คนในปีนี้ ขณะที่ช่องทางจัดจำหน่ายพิเศษ (Special Market)  ตั้งเป้าหมายอัตราเติบโต 41% และช่องทางการขายทางโทรศัพท์ (Telesales) ตั้งเป้าหมายอัตราเติบโต 51% โดยเน้นการจำหน่ายโดยตรง B2B (Business to Business)และหาคู่ค้าทางธุรกิจให้มากขึ้น สำหรับประกันกลุ่ม (Group Insurance) มุ่งเน้นธุรกิจที่ถูกต้องและวางแผนผลิตภัณฑ์ประกันกลุ่มสุขภาพ”  สำหรับการสนับสนุนทางด้านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ก็ยังเป็นกลยุทธ์สำคัญในการขาย โดยได้วางแผนการออกผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับการจัดจำหน่ายในทุกช่องทาง และให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม
           นายบรรณยง นราสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการจัดจำหน่ายรายบุคคล บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงกลยุทธ์ในการพัฒนาช่องทางตัวแทน (Individual Life) ในปีนี้ว่า “ไทยซัมซุง ประกันชีวิต คิดค้นระบบที่เรียกว่า Won Way มาใช้ในการเพิ่มศักยภาพและคุณภาพให้กับตัวแทน พร้อมทั้งมีการพัฒนาในส่วนงานอบรม และพัฒนาศักยภาพของตัวแทนให้มีคุณภาพเพื่อที่จะสามารถให้คำแนะนำกับลูกค้าในการวางแผนการออมผ่านประกันชีวิตให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ WON WAY  คือ เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดพฤติกรรมแห่งความสำเร็จ  โดยมีรูปแบบมาตรฐานที่สามารถวัดผลได้  ทำซ้ำได้ และส่งต่อได้ โดย  WON WAY   ได้นำแนวคิดของธุรกิจ Franchise  ที่มีรากฐานในการทำธุรกิจที่มีรูปแบบที่แน่นอนและมีมาตราฐานเป็นระบบเดียวกันมาเป็นต้นแบบในการสร้างโครงการด้วยแนวคิดที่จะสร้างสูตรความสำเร็จที่ใครๆ ก็สามารถนำไปใช้ในการสร้างความยั่งยืน และมั่นคงในการประกอบธุรกิจประกันชีวิต อีกทั้งยังสามารถถ่ายทอดความสำเร็จเดียวกันนี้ให้กับตัวแทนรุ่นต่อไปได้อย่างต่อเนื่องที่เป็นรูปแบบเดียวกันโดยไม่ผิดไปจากระบบเดิม เนื้อหาของโครงการ WON WAY ครอบคลุมเนื้อหา 3 ส่วน คือ 1.การขายที่ถูกต้องเพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า 2.การสรรหาเพื่อเพิ่มกลุ่มตัวแทนและฐานตลาด และ 3.การบริหารจัดการเพื่อวัดผลของการบริหารการทำงาน ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดนั้น ได้นำเอาความรู้ทั้งจากภาคทฤษฎี และประสบการณ์ของผู้ประสบความสำเร็จในงานธุรกิจประกันชีวิต มาร่วมแบ่งปัน  เพื่อให้ฝ่ายขาย ได้ใช้ในการกำหนดพฤติกรรมและแนวทางการทำงานได้อย่างถูกต้องสมบูรณ์
              อย่างไรก็ตาม ไทยซัมซุง ประกันชีวิต ยังไม่มีแผนการณ์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (Stock Exchange of Thailand Capital Funds)  สำหรับการแปรสภาพเป็นบริษัท มหาชน จำกัดในครั้งนี้ไม่มีผลกระทบต่อผู้เอาประกันภัย รวมถึงสิทธิต่างๆ ตามกรมธรรม์ เนื่องจากบริษัทฯ ยังคงยึดถือข้อตกลงและเงื่อนไขที่มีอยู่กับผู้เอาประกันภัยตามที่ระบุในสัญญา โดยผู้เอาประกันภัยยังคงได้รับผลประโยชน์และความคุ้มครองตามเดิม  
             นอกจากนี้บริษัทฯ ยังคงยึดหลักบรรษัทภิบาลในการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างหลักประกันที่อุ่นใจและมั่นคงให้คนไทย พร้อมดำเนินกิจกรรมอันเป็นประโยชน์ตอบแทนสังคม เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนควบคู่ไปกับสังคมไทย อาทิ โครงการ “ปลูกป่าชายเลน” (Green Global Project) เพื่อปลูกจิตสำนึกให้คนไทย ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โครงการ “ไทยซัมซุง ประกันชีวิต เพื่อน้องได้เรียน” เพื่อเพิ่มโอกาสให้เด็กไทยมีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน โดยการมอบคอมพิวเตอร์ และปรับปรุงห้องคอมพิวเตอร์ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนทั่วประเทศ ด้วยงบประมาณที่สูงถึง 2,000 ล้านวอนต่อปี ต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปี อีกด้วย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่