เรื่องมันมีอยู่ว่า ช่วง มกราคม 2558 บริษัทไทยซัมซุงประกันชีวิต (ขอใช้อักษรย่อ TSLI) โทรมาขายประกันชีวิต เดือนละ 1,260 บาท ผมฟังดูแล้วก็พอจ่ายได้ก็เลยตกลงทำ
แต่พอช่วงเดือน มีนาคม2558 มีโทรศัท์ โทรจาก TSLI โทรมาเพื่อขอยืนยันการสมัครกรมธรรม์อีก 1 กรมธรรม์ จ่ายเดือนละ2,520 บาท ผมก็เลยตอบไปว่า "ยังไม่เคยมีใครโทรมาขายกรมธรรม์ชุดนี้ให้ผมและผมไม่เคยตอบตกลงว่าจะสมัครกรมธรรม์ชุดนี้นะ"
พนักงานก็ว่า "เดี๋ยวจะลองตรวจสอบอีกที"
ปรากฏว่า พอเดือน พฤษภาคม 2558 มีการอนุมัติกรมธรรม์ 012150009411 แล้วก็เก็บเงินผ่านบัตร AEON ซึ้งหักผ่านบัตร ตั้งแต่วันที่25 เม.ย.2558 แล้วอีกอย่างตัวกรมธรรม์ก็ยังไม่ได้ ผมก็งงไปหลายวันแล้วก็โทรไปถามTSLI ผมก็ถามว่า กรมธรรม์1,260 กับ 2,520เป็นกรมธรรม์ประเภทเดียวกันไหม เขาก็ตอบว่าเป็นประเภทเดียวกัน ผมก็พูดไปว่าคนที่ไหนเค้าจะทำกรมธรรม์แบบเดียวกัน2อันในบริษัทเดียวกันอีก ผมเลยบอกให้เขายกเลิกกรมธรรม์ ตัว2,520บาท
ในวันที่ 25 พ.ค. 2558 ยังมีการหักเงินจากบัตร AEON อีก ผมก็โทไปหาTSLI อีก ถามวิธียกเลิกกรมธรรม์ที่ไม่ต้องรอเขาติดต่อมา ผมก็เลยส่งแฟกส์ สำเนาบัตรประชาชน แล้วระบุให้ยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ 012150009411 ให้ส่งเงินที่เรียกเก็บไปนั้นคืนด้วยเพราะไม่ได้ตกลงยินยอมสมัครและไม่ได้รับกรมธรรม์ แล้วเดือนต่อมาก็ไม่มีการเรียกเก็บเงินแล้ว
ขอสอบถาม TSLI ว่า
1. กรมธรรม์ เลขที่ 012150009411 ผมไม่ได้ตอบตกลงสมัครใดๆเลยแต่ทำไมอนุมัติผ่าน
2.เงินที่เรียกเก็บไปนั้นจะคืนหรือไม่ ถ้าคืนจะคืนในรูปแบบไหน
ปล. ขอถามผู้รู้หน่อยครับว่าถาม TSLIไม่คืนเงินผมสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างไหม
ส่วนรูปภาพประกอบจะเอามาอัฟทีหลังนะครับ เพราะนี่เป็นโพสแรก ยังไม่ได้ปรับขนาดภาพ และผมโพสจาก แท๊ปเล๊ต
ไทยซัมซุงประกันชีวิต ช่วยชี้แจงให้ผมทราบหน่อยครับ
แต่พอช่วงเดือน มีนาคม2558 มีโทรศัท์ โทรจาก TSLI โทรมาเพื่อขอยืนยันการสมัครกรมธรรม์อีก 1 กรมธรรม์ จ่ายเดือนละ2,520 บาท ผมก็เลยตอบไปว่า "ยังไม่เคยมีใครโทรมาขายกรมธรรม์ชุดนี้ให้ผมและผมไม่เคยตอบตกลงว่าจะสมัครกรมธรรม์ชุดนี้นะ"
พนักงานก็ว่า "เดี๋ยวจะลองตรวจสอบอีกที"
ปรากฏว่า พอเดือน พฤษภาคม 2558 มีการอนุมัติกรมธรรม์ 012150009411 แล้วก็เก็บเงินผ่านบัตร AEON ซึ้งหักผ่านบัตร ตั้งแต่วันที่25 เม.ย.2558 แล้วอีกอย่างตัวกรมธรรม์ก็ยังไม่ได้ ผมก็งงไปหลายวันแล้วก็โทรไปถามTSLI ผมก็ถามว่า กรมธรรม์1,260 กับ 2,520เป็นกรมธรรม์ประเภทเดียวกันไหม เขาก็ตอบว่าเป็นประเภทเดียวกัน ผมก็พูดไปว่าคนที่ไหนเค้าจะทำกรมธรรม์แบบเดียวกัน2อันในบริษัทเดียวกันอีก ผมเลยบอกให้เขายกเลิกกรมธรรม์ ตัว2,520บาท
ในวันที่ 25 พ.ค. 2558 ยังมีการหักเงินจากบัตร AEON อีก ผมก็โทไปหาTSLI อีก ถามวิธียกเลิกกรมธรรม์ที่ไม่ต้องรอเขาติดต่อมา ผมก็เลยส่งแฟกส์ สำเนาบัตรประชาชน แล้วระบุให้ยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ 012150009411 ให้ส่งเงินที่เรียกเก็บไปนั้นคืนด้วยเพราะไม่ได้ตกลงยินยอมสมัครและไม่ได้รับกรมธรรม์ แล้วเดือนต่อมาก็ไม่มีการเรียกเก็บเงินแล้ว
ขอสอบถาม TSLI ว่า
1. กรมธรรม์ เลขที่ 012150009411 ผมไม่ได้ตอบตกลงสมัครใดๆเลยแต่ทำไมอนุมัติผ่าน
2.เงินที่เรียกเก็บไปนั้นจะคืนหรือไม่ ถ้าคืนจะคืนในรูปแบบไหน
ปล. ขอถามผู้รู้หน่อยครับว่าถาม TSLIไม่คืนเงินผมสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างไหม
ส่วนรูปภาพประกอบจะเอามาอัฟทีหลังนะครับ เพราะนี่เป็นโพสแรก ยังไม่ได้ปรับขนาดภาพ และผมโพสจาก แท๊ปเล๊ต