เบื่อกับการตื้อให้ฝากเงินแบบพ่วงประกันของ พนง.ธ.ไทยพาณิชย์

กระทู้คำถาม
ผมมีบัญชีเงินฝากกับธ.ไทยพาณิชย์สาขาใกล้บ้าน วันหนึ่งผมเอาเงินไปฝากที่เคาน์เตอร์ธนาคาร พนักงานก็รับสมุดและรับเงินไปแล้วเปิดดูสมุดพอเห็นยอดเงินเยอะหน่อยก็ไม่รีบทำรายการให้ แต่จะถามว่ามีใครแนะนำให้ฝากแบบพ่วงประกันบ้างแล้วยัง ผมบอกว่ามีคนแนะนำหลายครั้งแล้วแต่ไม่สนใจ พนักงานก็ไม่ฟังยังชักชวนให้ฝากแบบพ่วงประกันต่อ พร้อมสอบถามข้อมูลส่วนตัว อายุ อาชีพ พร้อมทั้งอธิบายข้อดีต่างๆนาๆของการฝากแบบนี้ ผมบอกให้รีบทำรายการให้เสร็จผมจะต้องรีบไป พนักงานคนนั้นก็ไม่หยุด เธอบอกขอเวลา 5 นาทีแล้วอธิบายต่อไป ผมบอกว่ายังไงก็ไม่สนใจ พนักคนนั้นก็ยังไม่ยอมหยุดยังพูดต่อไป ผมก็ต้องทนยืนฟังไปพร้อมทั้งปฏิเสธไปหลายครั้งกว่าเธอจะหยุดพูดและยอมทำรายการฝากเงินให้ ผมเจอมาแบบนี้หลายครั้งแล้ว จนครั้งหลังสุดที่โดนตื้อหนักมากจนต้องมาโพสข้อความที่นี่

ผมเริ่มรู้สึกรำคาญและเบื่อมาก จนต้องระแวงทุกครั้งที่มาฝากเงินที่นี่ว่า วันนี้จะโดนพนักงานตื้อให้ทำประกันอีกหรือเปล่า จะหาเหตุผลหรือข้ออ้างอะไรมาปฎิเสธดี จนคิดในใจเล่นๆว่าจะ ย้ายเงินฝากไปฝากธ.อื่นดีไหม แต่ก็ยังไม่คิดจะทำจริงๆ เพราะที่ตั้งของธนาคารนี้สะดวกในการเข้ามาฝากที่สุด และผมก็ไม่ได้ฝากบ่อย ประมาณ 2 เดือนไปฝากครั้งนึง

อยากให้ทางธนาคารช่วยอบรมมารยาทในการขายให้พนักงานหน่อย อย่าให้ตื้อลูกค้ามากเกินไปจนเกิดความรำคาญ ถ้าลูกค้าบอกว่าจะต้องรีบไปก็ต้องปล่อยลูกค้าไป หรือลูกค้าไม่มีทีท่าว่าจะสนใจก็ควรจะหยุดการขาย ไม่ควรจะรั้งลูกค้าไว้อย่างนี้

แล้วเพื่อนๆในนี้เคยโดนพนักงานธนาคารตื้อให้ฝากเงินแบบพ่วงประกัน กันบ้างไหมครับ?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่