เมื่อวันที่ 21 มกรา ที่ผ่านมา พาพี่ที่ทำงานไปซื้อโทรศัพท์ IP5 ที่ศูนย์ AIS ตอนตรวจสภาพครั้งแรกเครื่องก็ปกติ น๊อตตรงด้านล่างของเครื่องที่พนักงานชี้ให้ดูก็อยู่สภาพปกติ พอผ่านมาเมื่อวาน (5 ม.ค) พี่ที่ทำงานโทรมาบอกว่าเค้าเห็นน๊อตตรงด้านล่างของเครื่องโผล่ออกมานิดหน่อย พี่เค้าเลยไปศูนย์ที่ซื้อเพื่อสอบถามพนักงาน (พี่เค้าไม่ค่อยมีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากนัก) พนักงานก็ถามพี่ที่ทำงานว่าเครื่องเหมือนโดนหมุนน๊อตออกมา พี่เค้าก็ตอบไปว่าไม่เคยทำอะไรกับเครื่องลงโปรแกรมที่ร้านก็ไม่เคย ไปติดฟิล์มยังยืนดูเครื่องไม่ได้ห่างกาย (ติดฟิล์มวันเดียวกันกับที่ซื้อ) จากนั้นพนักงานที่ศูนย์ AIS เลยได้ให้ผู้จัดการมาคุยกับพี่ที่ทำงาน เค้าบอกว่าถ้าจะเคลมเครื่อง เครื่องไม่ใช่เครื่องแกะกล่อง และถ้าจะเคลมต้องส่งไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบสภาพว่าเราเคยแกะเครื่องหรือเปล่า โดยใช้เวลา 10++ วัน
คำถามคือ 1. พี่เค้ามั่นใจว่าเค้าไม่เคยแกะเครื่องและเครื่องไม่เคยตกหล่น เวลา 10++ ที่เอาเครื่องไปเช็ค ไม่มีเครื่องสำรองใช้ พี่เค้าทำงานเกี่ยวกัยสายการบินการติดต่อต้องสแตนบายตลอดเวลา จะเอาเครื่องที่ไหนใช้???
2. ถ้าเครื่องสามารถเคลมได้แล้วที่ผู้จัดการบอกพี่่ที่ทำงานว่า เป็นเครื่องเคลมโดยเฉพาะไม่ใช่เครื่องแกะกล่อง เครื่องเคลมโดยเฉพาะกับเครื่องแกะกล่องมันแตกต่างกันอย่างไร???
3. พี่เค้าไม่มีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากนัก เค้ากลัวว่า้ถ้านำเครื่องไปเช็ค โดนแกะเครื่องเพื่อตรวจสอบแล้ว ถ้าเกิดทางศูนย์ไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง เค้าต้องรับเครื่องที่โดนแกะแล้วใช่หรือไม่???
ตอนแรกพี่ที่ำงานเค้าโทรมาปรึกษาเพราะพี่เค้าพาตัวดิฉันไปซื้อเป็นเพื่อน เค้าก็ไม่ให้เป็นเรื่องใหญ่ก็คิดว่าจะใช้ไป แต่ฉันคิดว่าพี่คนนี้เค้าไม่มีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากนัก และเค้าก็เป็นลูกค้ารายเดือนที่ศูนย์ AIS มาหลายปีก่อนจะซื้อ IP5 อีก ทำไมพนักงานไม่อธิบายหรือแนะนำวิธีแก้ไขให้่พี่เค้า สรุปคือพี่เค้าเสียค่าบริการเพิ่มขึ้นทั้งโปรเน็ต ค่าโทรศัพท์ แต่ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากศูนย์ใช่ไหมคะ
ปล.ตอนที่ตรวจเครื่องทางผู้จัดการศูนย์ได้ใช้เครื่องมือเคาะเครื่องพี่เค้า พี่เค้าโกรธมาก
AISคะน๊อต IP5 มันโผล่ออกมา ต้องทำอย่างไรคะ??? (มีรูปประกอบ)
คำถามคือ 1. พี่เค้ามั่นใจว่าเค้าไม่เคยแกะเครื่องและเครื่องไม่เคยตกหล่น เวลา 10++ ที่เอาเครื่องไปเช็ค ไม่มีเครื่องสำรองใช้ พี่เค้าทำงานเกี่ยวกัยสายการบินการติดต่อต้องสแตนบายตลอดเวลา จะเอาเครื่องที่ไหนใช้???
2. ถ้าเครื่องสามารถเคลมได้แล้วที่ผู้จัดการบอกพี่่ที่ทำงานว่า เป็นเครื่องเคลมโดยเฉพาะไม่ใช่เครื่องแกะกล่อง เครื่องเคลมโดยเฉพาะกับเครื่องแกะกล่องมันแตกต่างกันอย่างไร???
3. พี่เค้าไม่มีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากนัก เค้ากลัวว่า้ถ้านำเครื่องไปเช็ค โดนแกะเครื่องเพื่อตรวจสอบแล้ว ถ้าเกิดทางศูนย์ไม่ให้เปลี่ยนเครื่อง เค้าต้องรับเครื่องที่โดนแกะแล้วใช่หรือไม่???
ตอนแรกพี่ที่ำงานเค้าโทรมาปรึกษาเพราะพี่เค้าพาตัวดิฉันไปซื้อเป็นเพื่อน เค้าก็ไม่ให้เป็นเรื่องใหญ่ก็คิดว่าจะใช้ไป แต่ฉันคิดว่าพี่คนนี้เค้าไม่มีความรู้เรื่องโทรศัพท์มากนัก และเค้าก็เป็นลูกค้ารายเดือนที่ศูนย์ AIS มาหลายปีก่อนจะซื้อ IP5 อีก ทำไมพนักงานไม่อธิบายหรือแนะนำวิธีแก้ไขให้่พี่เค้า สรุปคือพี่เค้าเสียค่าบริการเพิ่มขึ้นทั้งโปรเน็ต ค่าโทรศัพท์ แต่ไม่ได้รับการเอาใจใส่จากศูนย์ใช่ไหมคะ
ปล.ตอนที่ตรวจเครื่องทางผู้จัดการศูนย์ได้ใช้เครื่องมือเคาะเครื่องพี่เค้า พี่เค้าโกรธมาก