อาทิตย์ก่อนซื้อ iPhone X จาก AIS online store ประมาณ 2 วัน ของก็ส่งถึงบ้าน ก่อนหน้านั้น 1 วัน โทรไปถาม call center ว่าของจะได้วันไหนเพราะอาจจะไม่อยู่บ้านไม่มีคนรับของ call center แจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาเพื่อทดสอบเครื่องพร้อมกันในตอนที่รับของ เพื่อดูว่าเครื่องไม่มีปัญหาใดๆ ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นเจ้าหน้าที่มาส่งของถึงคอนโด โดยไม่ได้โทรนัดหมาย และไม่อยู่บ้าน เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าจะฝากไว้ที่นิติ เพราะมาส่งบ่อย ทำประจำ แล้วก็ฝากเอาไว้เลย เป็นครั้งแรกที่ซื้อมือถือจาก online จึงไมได้เอะใจอะไร ให้เจ้าหน้าที่ฝากไว้ตามที่เค้าบอกว่า "ทำประจำ"
ดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่นดี ปรากฎว่าหลังจากแกะเครื่องและ set up ก็มีเส้นสีเขียวขึ้นที่ด้านข้างจอ แบบชัดมากๆ เข้าไป search ก็เจอว่าคนมีปัญหานี้กันเยอะมากทั่วโลก จึงโทรหาศูนย์ AIS ได้รับแจ้งว่าให้ไปที่ iStore เลยเพราะAIS ไม่มีเครื่องสำรองและไม่มีนโยบายให้ลูกค้าเคลม (ซึ่งเป็นคำตอบที่มั่วสุดๆ) ก็เลยทำให้ต้องถ่อไปที่ iStore ไปถึง พนักงาน iStore ก็โทรหา call center ทันทีและต่อว่า ว่าทำไมให้ลูกค้ามาที่นี่ ต้องไปที่ศูนย์ AIS สรุปว่าเสียเที่ยว ต้องเดินทางอีกเกือบ 1 ช.ม เพื่อไปที่ศูนย์ AIS ซึ่งก็ไม่ได้มีทุกที่ พนักงานแจ้งว่าต้องเอาไปที่ศูนย์ซ่อมเท่านั้น
วันรุ่งขึ้นจึงไปที่ศูนย์ซ่อม พนักงานดูแลดีแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน ผ่านไป 8 วันจึงโทรเข้าไปถาม ก็ได้รับแจ้งจาก call center ว่าเมื่อวาน (คือ 7 วัน หลังจากทิ้งเครื่องไว้) เพิ่งจะได้ส่งเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ใหญ่ และศูนย์ใหญ่ใช้เวลาตรวจสอบอีก 7 วันว่าเคลมหรือซ่อม แล้วต้องติดต่อศูนย์ Apple อีกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ พนักงานแจ้งว่าในใบรับซ่อม ระบุไว้วันที่ 26 ธ.ค ซึ่งก็พลาดเองที่ไม่ได้ดู ได้แต่เชื่อพนักงานว่าประมาณ 10 วัน หากเป็นไปตามใบรับซ่อม แปลว่า ใช้เวลาสิริรวม 1 เดือน!!!!!!!
ทางศูนย์ Serenade แจ้งว่าอาทิตย์หน้าจะโทรมาแจ้งอีกทีว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งอาทิตย์หน้าก็คือ 3 อาทิตย์หลังจากทิ้งเครื่องไว้ เวรกรรม ขำไม่ออก!! สิ่งที่คาใจสำหรับบริการก็คือ
- ทำไมพนักงานส่งของจึงฝากเครื่องไว้ ไหนว่ามีนโยบายให้แกะเครื่องดูพร้อมลูกค้า
- พนักงาน call center แจ้งว่า AIS ไม่มีเครื่องสำรอง ให้ไปที่ iStore เลย ซึ่งแย่ และไร้ความรับผิดชอบมาก
- พนักงานหน้าศูนย์ซ่อม แจ้งว่า ใช้วลา 10 วัน ผ่านไป 7 วัน เพิ่งส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ และยังไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะได้ดำเนินการ
- หากต้องใช้เวลา 1 เดือนจริง ก็ถือว่าแย่มากๆ สำหรับการซื้อเครื่องใหม่และอยู่ในการรับประกัน 7 วัน
สรุปประสบการณ์อันเลวร้ายในการซื้อของกับ online store คือ ไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบเครื่อง และ AIS ใช้เวลานานมาก ในการตรวจสอบ เป็นประสบการอันเจ็บปวดกับการซื้อ iPhone ราคา 40,000 กว่า และต้องเอาเครื่องไปทิ้งไว้ 1 เดือน โดยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะ claim เครื่องใหม่ให้หรือแค่ซ่อม จึงขอเตือนเพื่อนๆ สำหรับ iPhone X ที่มีปัญหากันเยอะมาก แล้วก็ AIS online store ที่ดูเหมือนจะบริการดีมาตลอด มาเสียเอาเรื่องใหญ่แบบนี้ เข็ดไปอีกนาน!
ประสบการณ์การซื้อ iPhone X จาก AIS online store
ดูเหมือนทุกอย่างจะราบรื่นดี ปรากฎว่าหลังจากแกะเครื่องและ set up ก็มีเส้นสีเขียวขึ้นที่ด้านข้างจอ แบบชัดมากๆ เข้าไป search ก็เจอว่าคนมีปัญหานี้กันเยอะมากทั่วโลก จึงโทรหาศูนย์ AIS ได้รับแจ้งว่าให้ไปที่ iStore เลยเพราะAIS ไม่มีเครื่องสำรองและไม่มีนโยบายให้ลูกค้าเคลม (ซึ่งเป็นคำตอบที่มั่วสุดๆ) ก็เลยทำให้ต้องถ่อไปที่ iStore ไปถึง พนักงาน iStore ก็โทรหา call center ทันทีและต่อว่า ว่าทำไมให้ลูกค้ามาที่นี่ ต้องไปที่ศูนย์ AIS สรุปว่าเสียเที่ยว ต้องเดินทางอีกเกือบ 1 ช.ม เพื่อไปที่ศูนย์ AIS ซึ่งก็ไม่ได้มีทุกที่ พนักงานแจ้งว่าต้องเอาไปที่ศูนย์ซ่อมเท่านั้น
วันรุ่งขึ้นจึงไปที่ศูนย์ซ่อม พนักงานดูแลดีแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 10 วัน ผ่านไป 8 วันจึงโทรเข้าไปถาม ก็ได้รับแจ้งจาก call center ว่าเมื่อวาน (คือ 7 วัน หลังจากทิ้งเครื่องไว้) เพิ่งจะได้ส่งเครื่องเข้าไปที่ศูนย์ใหญ่ และศูนย์ใหญ่ใช้เวลาตรวจสอบอีก 7 วันว่าเคลมหรือซ่อม แล้วต้องติดต่อศูนย์ Apple อีกว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ พนักงานแจ้งว่าในใบรับซ่อม ระบุไว้วันที่ 26 ธ.ค ซึ่งก็พลาดเองที่ไม่ได้ดู ได้แต่เชื่อพนักงานว่าประมาณ 10 วัน หากเป็นไปตามใบรับซ่อม แปลว่า ใช้เวลาสิริรวม 1 เดือน!!!!!!!
ทางศูนย์ Serenade แจ้งว่าอาทิตย์หน้าจะโทรมาแจ้งอีกทีว่าเครื่องจะได้เมื่อไหร่ ซึ่งอาทิตย์หน้าก็คือ 3 อาทิตย์หลังจากทิ้งเครื่องไว้ เวรกรรม ขำไม่ออก!! สิ่งที่คาใจสำหรับบริการก็คือ
- ทำไมพนักงานส่งของจึงฝากเครื่องไว้ ไหนว่ามีนโยบายให้แกะเครื่องดูพร้อมลูกค้า
- พนักงาน call center แจ้งว่า AIS ไม่มีเครื่องสำรอง ให้ไปที่ iStore เลย ซึ่งแย่ และไร้ความรับผิดชอบมาก
- พนักงานหน้าศูนย์ซ่อม แจ้งว่า ใช้วลา 10 วัน ผ่านไป 7 วัน เพิ่งส่งเครื่องเข้าศูนย์ใหญ่ และยังไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะได้ดำเนินการ
- หากต้องใช้เวลา 1 เดือนจริง ก็ถือว่าแย่มากๆ สำหรับการซื้อเครื่องใหม่และอยู่ในการรับประกัน 7 วัน
สรุปประสบการณ์อันเลวร้ายในการซื้อของกับ online store คือ ไม่มีโอกาสได้ตรวจสอบเครื่อง และ AIS ใช้เวลานานมาก ในการตรวจสอบ เป็นประสบการอันเจ็บปวดกับการซื้อ iPhone ราคา 40,000 กว่า และต้องเอาเครื่องไปทิ้งไว้ 1 เดือน โดยตอนนี้ยังไม่รู้ว่าจะ claim เครื่องใหม่ให้หรือแค่ซ่อม จึงขอเตือนเพื่อนๆ สำหรับ iPhone X ที่มีปัญหากันเยอะมาก แล้วก็ AIS online store ที่ดูเหมือนจะบริการดีมาตลอด มาเสียเอาเรื่องใหญ่แบบนี้ เข็ดไปอีกนาน!