เราใช้ i-mobile 3GX มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2555 โดยใช้เป็นซิมสำหรับเล่น 3G โดยเฉพาะ (มือถือเราใส่สองซิมได้ ใช้ซิมหลักเป็นเบอร์ Dtac)
แต่ค่าบริการของเดือนพฤศจิกายนเราลืมไปว่าจ่ายแล้ว ทำให้เราจ่ายเบิ้ลไปสองครั้ง พอถึงเดือนธันวา ยอดค่าใช้บริการจึงถูกนำไปหักกับยอดที่เราชำระเกิน ซึ่งพอหักเสร็จแล้ว ดันเหลือยอดที่ต้องชำระอีก 6.4 บาท วันครบกำหนดชำระคือวันที่ 19/01/2556
ด้วยความที่ยอดเงินมันนิดเดียว บวกกับเราจะจ่ายผ่านทางเนตซึ่งมีค่าธรรมเนียมแต่ละครั้ง 10 บาท เราจึงตัดสินใจจะจ่ายเงินจำนวน 6.4 บาทนี้พร้อมกับค่าบริการของเดือนมกราคม(ซึ่งจะถึงกำหนดชำระกลางเดือนกุมภา) และเบอร์ Dtac ที่เราใช้อยู่ เราก็เคยลืมจ่าย และจ่ายทีเดียวรวบสองเดือนก็ไม่มีปัญหาอะไร
วันที่ 1 กุมภา เราได้รับ sms แจ้งว่า "หมายเลขนี้มียอดค้างชำระ 6.4 บาท ขอให้ชำระค่าบริการ มิฉะนั้นจะขอระงับบริการ" และพอเย็นวันนั้น ทาง i-mobile 3GX ก็ระงับบริการ 3G เราจริงๆค่ะ เราก็งงยอดค้างชำระจำนวนแค่นี้กับเวลาผ่านมา20วัน ถึงกับจะระงับบริการกันเลยหรอ ที่ผ่านมาเราก็จ่ายตรงตามกำหนดตลอด ไม่เคยจ่ายขาดมีแต่จ่ายเกิน(รอบที่จ่ายเบิ้ลนั่นล่ะ) ทาง i-mobile ไม่ดูประวัติลูกค้าเลยหรอ แล้วไม่คิดบ้างหรอ ว่าแค่ 6.4 บาทนี่จะรอจ่ายพร้อมงวดถัดไปไม่ได้เลยเชียวหรอ เกินไปป่าวคะ
เมื่อเช้าเราจึงได้ทำการจ่ายเงินทางเนต โดยจ่ายล่วงหน้าของเดือนมกราคมไปด้วยเลย(ไม่งั้นไม่คุ้มค่าธรรมเนียม 10 บาท) ค่าบริการเดือนมกราคมเรายังไม่ได้บิลค่ะ แต่ก็พอเดาได้ว่าเท่าไหร่ เพราะเราใช้โปรโมชั่น ค่าบริการแต่ละเดือนจะเท่าๆกัน นอกจากจะใช้เกินบ้างนิดหน่อย พอจ่ายไปเสร็จเราลองเปิด 3G ดูก็ยังใช้ไม่ได้ เรารอจนบ่ายก็ยังไม่ได้ จึงโทรเข้า call-center รอสายนานมากกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จ่ายทางเนตต้องรอ 2-3 วัน (อึ้งอีกแล้วค่ะ ปกติจ่าย Dtac กดจ่ายปุ๊บ ไม่ถึง5นาที มีsms เข้ามาแล้วว่า ขอบคุณที่ชำระค่าบริการ) ดิฉันจึงบอกว่างั้นขอให้ปลดล็อค 3G ให้ก่อนได้มั๊ย เพราะต้องใช้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ส่งเอกสาร.....โอ้!!!!!!!!! งงๆๆๆๆๆๆๆอีกแล้วค่ะ อะไรกันคะเนี่ย ดิฉันจึงหมดความอดทน จึงเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง และถามว่า จำนวนเงิน 6.4 บาท ทำไมต้องถึงกับระงับบริการ แถมจ่ายแล้วก็ยังใช้ไม่ได้ จะปลดล็อคให้หน่อยก็ไม่ได้ ยังจะบอกให้ส่งเอกสารอีก ดิฉันจ่ายเงินใช้บริการนะคะ ไม่ได้ขอใช้ฟรี เจ้าหน้าที่ไม่มีคำตอบให้เลย บอกแต่ว่าจะประสานงานให้ แล้วขอเบอร์ติดต่อกลับ ตอนนี้รอมาสองชั่วโมงแล้ว ยังเงียบ
ถ้ามีเจ้าหน้าที่ของ i-mobile มาอ่านกระทู้นี้ รบกวนช่วยชี้แจงด้วยค่ะ
มีใครใช้ i-mobile 3GX แล้วเจอแบบนี้บ้างคะ
แต่ค่าบริการของเดือนพฤศจิกายนเราลืมไปว่าจ่ายแล้ว ทำให้เราจ่ายเบิ้ลไปสองครั้ง พอถึงเดือนธันวา ยอดค่าใช้บริการจึงถูกนำไปหักกับยอดที่เราชำระเกิน ซึ่งพอหักเสร็จแล้ว ดันเหลือยอดที่ต้องชำระอีก 6.4 บาท วันครบกำหนดชำระคือวันที่ 19/01/2556
ด้วยความที่ยอดเงินมันนิดเดียว บวกกับเราจะจ่ายผ่านทางเนตซึ่งมีค่าธรรมเนียมแต่ละครั้ง 10 บาท เราจึงตัดสินใจจะจ่ายเงินจำนวน 6.4 บาทนี้พร้อมกับค่าบริการของเดือนมกราคม(ซึ่งจะถึงกำหนดชำระกลางเดือนกุมภา) และเบอร์ Dtac ที่เราใช้อยู่ เราก็เคยลืมจ่าย และจ่ายทีเดียวรวบสองเดือนก็ไม่มีปัญหาอะไร
วันที่ 1 กุมภา เราได้รับ sms แจ้งว่า "หมายเลขนี้มียอดค้างชำระ 6.4 บาท ขอให้ชำระค่าบริการ มิฉะนั้นจะขอระงับบริการ" และพอเย็นวันนั้น ทาง i-mobile 3GX ก็ระงับบริการ 3G เราจริงๆค่ะ เราก็งงยอดค้างชำระจำนวนแค่นี้กับเวลาผ่านมา20วัน ถึงกับจะระงับบริการกันเลยหรอ ที่ผ่านมาเราก็จ่ายตรงตามกำหนดตลอด ไม่เคยจ่ายขาดมีแต่จ่ายเกิน(รอบที่จ่ายเบิ้ลนั่นล่ะ) ทาง i-mobile ไม่ดูประวัติลูกค้าเลยหรอ แล้วไม่คิดบ้างหรอ ว่าแค่ 6.4 บาทนี่จะรอจ่ายพร้อมงวดถัดไปไม่ได้เลยเชียวหรอ เกินไปป่าวคะ
เมื่อเช้าเราจึงได้ทำการจ่ายเงินทางเนต โดยจ่ายล่วงหน้าของเดือนมกราคมไปด้วยเลย(ไม่งั้นไม่คุ้มค่าธรรมเนียม 10 บาท) ค่าบริการเดือนมกราคมเรายังไม่ได้บิลค่ะ แต่ก็พอเดาได้ว่าเท่าไหร่ เพราะเราใช้โปรโมชั่น ค่าบริการแต่ละเดือนจะเท่าๆกัน นอกจากจะใช้เกินบ้างนิดหน่อย พอจ่ายไปเสร็จเราลองเปิด 3G ดูก็ยังใช้ไม่ได้ เรารอจนบ่ายก็ยังไม่ได้ จึงโทรเข้า call-center รอสายนานมากกว่าจะได้คุยกับเจ้าหน้าที่
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จ่ายทางเนตต้องรอ 2-3 วัน (อึ้งอีกแล้วค่ะ ปกติจ่าย Dtac กดจ่ายปุ๊บ ไม่ถึง5นาที มีsms เข้ามาแล้วว่า ขอบคุณที่ชำระค่าบริการ) ดิฉันจึงบอกว่างั้นขอให้ปลดล็อค 3G ให้ก่อนได้มั๊ย เพราะต้องใช้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าให้ส่งเอกสาร.....โอ้!!!!!!!!! งงๆๆๆๆๆๆๆอีกแล้วค่ะ อะไรกันคะเนี่ย ดิฉันจึงหมดความอดทน จึงเล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟัง และถามว่า จำนวนเงิน 6.4 บาท ทำไมต้องถึงกับระงับบริการ แถมจ่ายแล้วก็ยังใช้ไม่ได้ จะปลดล็อคให้หน่อยก็ไม่ได้ ยังจะบอกให้ส่งเอกสารอีก ดิฉันจ่ายเงินใช้บริการนะคะ ไม่ได้ขอใช้ฟรี เจ้าหน้าที่ไม่มีคำตอบให้เลย บอกแต่ว่าจะประสานงานให้ แล้วขอเบอร์ติดต่อกลับ ตอนนี้รอมาสองชั่วโมงแล้ว ยังเงียบ
ถ้ามีเจ้าหน้าที่ของ i-mobile มาอ่านกระทู้นี้ รบกวนช่วยชี้แจงด้วยค่ะ