นายยงสิทธ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่า รฟม.ฯให้สัมภาษณ์"กรุงเทพธุรกิจ"เมื่อ 29 มค.56มีใจความบางตอนว่า "......ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาเพิ่มเติมเพื่อเวนคืนที่ดินเพิ่มในโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรีระยะทาง35.4กม. วงเงินลงทุนประมาณ 1.7 ล้านบาทซึ่งพื้นที่ที่เพิ่มขึ้นจะใช้สําหรับอํานวยความสะดวกใหักับผู้โดยสาร เช่นการเพื่มพื้นที่รับส่ง และพื้นที่จอดรถสาธารณะ คาดว่าจะนําสรุปข้อมูลเพื่อนําเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการ รฟม. พิจารณาอนุมัติดําเนินโครงการภายใน 2-3 เดือนนี้..... " และให้เหตูผลว่า " ......สาเหตุที่ต้องเวนคืนที่ดินเพิ่มเติมเนื่องจากที่ผ่านมาการให้บริการบริเวณสถานีรถไฟการจราจรติดขัดมากการจัดสรรพื้นที่เพื่อจะช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวและจะช่วยอํานวยความสะดวกแก่ประชาชนในการต่อรถไปยังจุดหมายด้วย....." ก่อนจะสรุปว่า ".......สําหรับจํานวนผู้ถูกเวนคืนที่ดินเฉพาะแนวเส้นทางช่วงดินแดง-ศูณย์วัฒนธรรมมีมากที่สุดประมาณ 303 ราย เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน ส่วนพื้นที่อื่นๆจะกระจายบริเวณสถานีก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 29 สถานี โดยคาดว่าค่าเวนคืนที่ดินจะมีสัดส่วนประมาณ 10 % ของวงเงินก่อสร้างทั้งหมดหรือประมาณ 1.7 หมื่นล้านบาท. อยากจะถามท่านผู้ว่าการ รฟม. ว่า เหตูที่รถไฟฟ้าสายสีส้มต้องก่อสร้างใต้ดินทั้งๆที่ค่าก่อสร้างสูงกว่าหลายเท่าก็เพียงเพื่อจะหลีกเลี่ยงการเวนคืนที่ดินใช่หรือไม่. และ การที่จะเวนคืนที่ดินและตึกแถวย่านการค้าสําคัญตั้งแต่ สถานีราชเทวี, สถานีประตูนํ้า, สถานีราชปรารภ, และ สถานีรางนํัา รวมถึงที่อยู่อาศัยย่านดินแดงจํานวนมากนั้น ท่านได้ชั่งนํ้าหนักถึงความสูญเสียของผู้ประสบเคราะห์กรรมเหล่านั้นกับประโยชน์ที่จะได้รับจากการอํานวยความสะดวกเล็กๆน้อยๆดีแล้วหรือ. จริงอยู่ที่การมีรถไฟฟ้าใต้ดินจะเป็นประโยชน์ต่อการสัญจรของประชาชน แต่ก็ควรจะหลีกเลี่ยงที่จะกระทบต่อผู้อื่นด้วย.
รฟม. จะเวนคืนที่ดินเพิ่มเพื่อทําที่จอดรถสาธารณะ. ผู้ว่า กทม.ฯ (ในอนาคต) คนไหนที่จะช่วยได้ครับ?