สวัสดีครับ
เจอปัญหาค่าบริการ SKT ของทรูมูฟโผล่มาในบิลค่าบริการแบบงงๆ เลยมาเล่าปัญหาให้ฟังครับ
ผมใช้ Package Iphone ทรูแบบเดือนละ 599 บาท/เดือน และมีการเปลี่ยน package Iphone 399 บาท/เดือน เมื่อวันที่ 21-พฤศจิกายน
เดือนธันวาคมที่ผ่านมาผมเจอค่าบริการที่สูงผิดปกติครับ ชำระเงินไปแบบงงๆ ซึ่งพอไปตรวจสอบย้อนหลังพบว่า มันขึ้นว่า Data - SKT ตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ
วันที่ 30 ธันวา เลยโทรติดต่อไปที่ศูนย์ทรูครับ คุยกันอยู่นาน ว่ามันคือค่าอะไร เค้าบอกว่ามันเกิดจากการใช้ข้อมูล ซึ่งผมก็บอกไปว่า 3G ผมใช้ไม่เกินและ Package wifi เป็น unlimit จะมีค่าบริการการใช้ข้อมูลได้ยังไง
ประกอบกับผมมีการเปลี่ยนมือถือเมื่อวันที่ 25-ธันวา คุณ call center เลยบอกว่าจะขอเช็คข้อมูล และ call center แนะนำให้ แอด mac address ใหม่ เพราะเป็น unlimit wifi
หลังจากนั้นผมไม่ได้ต่อ wifi ผ่านมือถือเลยนะครับ กลัวมีค่าแบบนี้โผล่ขึ้นมาอีก แต่แล้วก็มีโผล่ขึ้นมา (ทั้งๆที่ไมได้ต่อ wifi) ตามรูปเลยครับ
เลยโทรติดต่อศูนย์ทรูอีกครั้งวันที่ 4
ได้คำตอบว่า เกิดจากผมเคยของ user wifi แล้วนำไปใช้งาน ซึ่งโดนคิดค่าบริการ
ตัวผมเคยสมัคร package เสริมราคา 100 บาท/เดือน เมื่อ ต้นเดือนพฤศจิกายน
ซึ่งน่าจะเป็นครั้งเดียวที่มีการขอ user + pass มาใช้งานกับ ตัวรับสัญญาณ Wifi ต่อกับ PC จนกลางเดือน พฤศจิกายน ผมติด Hi-speed internet เลยไม่มีการ login อีก ดูจากรูปด้านล่างนะครับ package เริ่มวันที่ 17-พฤศจิกายน จากนั้น PC เครื่องนี้เสียบสาย lan ตลอด
และที่สำคัญ วันที่ 8 - 10 ธันวาคม ที่มีการเรียกเก็บค่าบริการ ผมไปดูคอนเสริต OverCoat ที่ต่างจังหวัด ไม่มีการ login เครื่องทิ้งไว้ 100% แน่นอน (ต้นเดือนมกรา ไม่ได้มีการ login wifi , ส่วน PC ใช้ internet ผ่านสาย lan)
ผมเลยยืนยันไปว่าผมไม่ได้ใช้งาน เค้าบอกว่าจะติดต่อกลับมา (ย้ำว่าไม่ต้องส่ง sms มา มันไม่รู้เรื่อง ให้โทรมาเลย)
หลังจากวันที่ 4 ก็เงียบหายไปเลยครับ พอค่าบริการที่ต้องออกของเดือนมกราคมออกมาก็ตามคาด SKT ยังอยู่ในบิลเรียกเก็บเงิน ผมส่งเมลล์ผ่านหน้าเว็ปของทรูไปเมื่อ วันที่ 24 มกรา กับ 28 ตอนเที่ยงๆ ก็ไม่มี call center ติดต่อกลับมา
จนคิดว่าจะย้ายไปค่ายอื่น อ่านข้อมูลแล้วต้องเครียค่าบริการเก่าให้หมดเลยโทรไปติดต่อศูนย์ใหม่ เล่าเรื่องทั้งหมดใหม่ จะไม่ยอมจ่ายค่าบริการ จากนั้น call center บอกว่า ต้องทำเรื่อง
จะได้คืนเงินจากที่เรียกเก็บ 50% และใช้เวลาทำเรื่อง 45 - 60 วัน
ตอนนี้เซ็งนิดหน่อย เลยมาเตือนเพื่อน ระวังกันด้วยนะครับ
[เตือน] Truemove ค่าบริการ SKT มาโดยไม่พึงประสงค์
เจอปัญหาค่าบริการ SKT ของทรูมูฟโผล่มาในบิลค่าบริการแบบงงๆ เลยมาเล่าปัญหาให้ฟังครับ
ผมใช้ Package Iphone ทรูแบบเดือนละ 599 บาท/เดือน และมีการเปลี่ยน package Iphone 399 บาท/เดือน เมื่อวันที่ 21-พฤศจิกายน
เดือนธันวาคมที่ผ่านมาผมเจอค่าบริการที่สูงผิดปกติครับ ชำระเงินไปแบบงงๆ ซึ่งพอไปตรวจสอบย้อนหลังพบว่า มันขึ้นว่า Data - SKT ตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ
วันที่ 30 ธันวา เลยโทรติดต่อไปที่ศูนย์ทรูครับ คุยกันอยู่นาน ว่ามันคือค่าอะไร เค้าบอกว่ามันเกิดจากการใช้ข้อมูล ซึ่งผมก็บอกไปว่า 3G ผมใช้ไม่เกินและ Package wifi เป็น unlimit จะมีค่าบริการการใช้ข้อมูลได้ยังไง
ประกอบกับผมมีการเปลี่ยนมือถือเมื่อวันที่ 25-ธันวา คุณ call center เลยบอกว่าจะขอเช็คข้อมูล และ call center แนะนำให้ แอด mac address ใหม่ เพราะเป็น unlimit wifi
หลังจากนั้นผมไม่ได้ต่อ wifi ผ่านมือถือเลยนะครับ กลัวมีค่าแบบนี้โผล่ขึ้นมาอีก แต่แล้วก็มีโผล่ขึ้นมา (ทั้งๆที่ไมได้ต่อ wifi) ตามรูปเลยครับ
เลยโทรติดต่อศูนย์ทรูอีกครั้งวันที่ 4
ได้คำตอบว่า เกิดจากผมเคยของ user wifi แล้วนำไปใช้งาน ซึ่งโดนคิดค่าบริการ
ตัวผมเคยสมัคร package เสริมราคา 100 บาท/เดือน เมื่อ ต้นเดือนพฤศจิกายน
ซึ่งน่าจะเป็นครั้งเดียวที่มีการขอ user + pass มาใช้งานกับ ตัวรับสัญญาณ Wifi ต่อกับ PC จนกลางเดือน พฤศจิกายน ผมติด Hi-speed internet เลยไม่มีการ login อีก ดูจากรูปด้านล่างนะครับ package เริ่มวันที่ 17-พฤศจิกายน จากนั้น PC เครื่องนี้เสียบสาย lan ตลอด
และที่สำคัญ วันที่ 8 - 10 ธันวาคม ที่มีการเรียกเก็บค่าบริการ ผมไปดูคอนเสริต OverCoat ที่ต่างจังหวัด ไม่มีการ login เครื่องทิ้งไว้ 100% แน่นอน (ต้นเดือนมกรา ไม่ได้มีการ login wifi , ส่วน PC ใช้ internet ผ่านสาย lan)
ผมเลยยืนยันไปว่าผมไม่ได้ใช้งาน เค้าบอกว่าจะติดต่อกลับมา (ย้ำว่าไม่ต้องส่ง sms มา มันไม่รู้เรื่อง ให้โทรมาเลย)
หลังจากวันที่ 4 ก็เงียบหายไปเลยครับ พอค่าบริการที่ต้องออกของเดือนมกราคมออกมาก็ตามคาด SKT ยังอยู่ในบิลเรียกเก็บเงิน ผมส่งเมลล์ผ่านหน้าเว็ปของทรูไปเมื่อ วันที่ 24 มกรา กับ 28 ตอนเที่ยงๆ ก็ไม่มี call center ติดต่อกลับมา
จนคิดว่าจะย้ายไปค่ายอื่น อ่านข้อมูลแล้วต้องเครียค่าบริการเก่าให้หมดเลยโทรไปติดต่อศูนย์ใหม่ เล่าเรื่องทั้งหมดใหม่ จะไม่ยอมจ่ายค่าบริการ จากนั้น call center บอกว่า ต้องทำเรื่อง จะได้คืนเงินจากที่เรียกเก็บ 50% และใช้เวลาทำเรื่อง 45 - 60 วัน
ตอนนี้เซ็งนิดหน่อย เลยมาเตือนเพื่อน ระวังกันด้วยนะครับ