โปรดรอบคอยเมื่อเวลาซื้อของกินของใช้ที่ห้างดอกบัว สาขาพระราม3

กระทู้สนทนา
คือเรื่องมันเกิดสองวันติดกันเลยต่ะที่ห้างดอกบัว สาขาพระราม 3

ครั้งแรกคือเมื่อวาน. ปกติจขกทเป็นคนที่ละเอียดมาก  ก่อนซื้อจะคำนวนราคา ทุกครั้ง ทีนี้เมื่อวานเราไม่ค่อยสบายเลยเอ๋อๆไม่ไดดูตอนคิดเงิน. แต่พอจ่ายเสร็จเราก็เอ๊ะ. ทำไมมันเกินจากที่เราคำนวนนะ เลยไล่ดูรายการและพบว่าเขาคิดน้ำมันเรา 10 ขวด ทั้งที่จริงๆเราซื้อแค่ 6 ก็แจ้งพนักงานคิดเงินไป. พนักงานจึงให้เราไปติดต่อลูกค้าสัมพันธ์. ก็ได้ตังค์คืน

ครั้งที่2 คือวันนี้. เราไปเจอแตงกวาดองสุดโปรดลดราคาจากขวดละ 174 บาทเหลือ 20 บาท!!! พลิกดูวันหมดอายุก็ตั้งสิ้นปี ลองขยับฝาขวดก็แน่นดี. พลิกขวดคว่ำลงก็ไม่มีฟองอะไร. รอยแตกก็ไม่มี. สรุป กินได้ถูกด้วย  โดยเคาน์เตอร์ที่วางเนี่ยก็อยู่ตรงแคชเชียร์นั่นแหละ. ลูกค้าก็มุงเต็มเพราะของมันถูกมาก ทีนี้พอจ่ายตังค์เนี่ยเวลาห้างนี้ลดราคา จะคิดราคาเต็มก่อน แล้วค่อยเอาจำนวนเงินที่ลดมาลดตรงยอดรวมทีหลัง  ปรากฎว่าดูตรงส่วนลดเขาไม่ได้ลดราคาแตงกวาดองเราก็แจ้งน้องพนักงานไป บอกว่าน้องทำๆมสาขานี้คิดผิดบ่อยจังน้องคนคิดเงินก็น่ารักขอโทษและขอให้เราติดต่อลูกค้าสัมพันธ์. ที่มีพนักงานอยู่สองคน. พนักงานคนนึงก็พูดน้ำเสียงแปลกๆใส่เรา
พนักงาน  1:  ต้องคืนขายไม่ได้
เรา : เอ๊ะแล้วตั้งขายทำไมล่ะค่ะ พี่จะเอามันถูกแต่จะเอาเงินคืนเพราะคิดผิดมันลดราคานี่
พนักงาน1:  ไม่ผิดค่ะถ้าลดราคาต้องมีป้ายเหลือง
พนักงาน 2: เดินมาดูแต่ไม่พูดอะไร
เรา:  ผิด ป้ายเหลืองมันก็ตั้งอยู่ตรงชั้นนั่นแหละ ไปเช็คดู
พนักงาน2มาช่วยพูดว่า:  ไม่มีค่ะ (ทั้งๆที่ไม่หันไปดูดวยซ้ำ)
เรา: น้องฟังนะพี่จะเอาเงินคืน ของมันลดราคาคนซื้อตั้งเยอะแล้วมันก็วางอยู่ตรงแถวเคาน์เตอร์จ่ายเงินนั่นแหละ.
       ตอนนี้เราจ้องตาน้องทั้งสองชนิดว่าเอาเรื่องแน่ถ้าไม่คืนเงินชั้น
พนักงาน2 : เออมันขวดละ 20 คืนพี่เขาไป 154 (อ้าวแปลว่ารู้ว่าลดราคาอยู่แล้วนี่แต่ไม่คิดจะคืนเงินเหรอ)
แล้วพนักงาน 1 ก็ยื่นเงินคืนพร้อมให้เราเซ็นต์ รับเงิน เราหงุดหงิดมากเลย บอกไปว่า เอ๊ะน้องแล้วไอ้นโยบายคืนเงินส่วนต่างสองเท่าล่ะน้อง (เรารู้ว่าห้างนี้จะคืนเงินส่วนต่างให้ 2เท่าถ้าคิดเงินผิด เราเคยได้รับเงินส่วนต่างคืน 2เท่าจากสาขาพระราม 4ที่คิดเงินเราผิดเพราะไม่ได้ลดราคาเหมือนกัน) พนักงาน1 ไม่ตอบและไม่สนใจ พนักงาน2เดินหนี เราก็เซนต์รับเงินและกลับบ้านเพราะสามทุ่ม สิบสามนาทีแล้วอยากกลับไปดูเด็กๆและเราก็ไม่ค่อยสบายด้วย
สรุปซื้อของสาขานี้นอกจากต้องเช็คราคาดีๆแล้วก็ต้องระวังพนักงานที่ไม่ซื่อสัตย์ ปัดความรับผิดชอบรู้ทั้วรู้ว่าของลดราคาและคิดผิด แทนที่จะแก้ไขกลับพูดปัดภาระ. ดีที่เรามั่นใจว่าเราเช็คของก่อนซื้อแน่นอนไม่ผิด.
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่