อยากทราบว่า บริการหลังการขายของดีแทคเป็นแบบนี้หรอคะ
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ดิฉันนำเครื่อง iphone5 ไปที่ศูนย์พารากอน (ก่อนหน้านั้นวันที่ 4 ม.ค. ไปที่สาขา Lotus ศรีนครินทร์ พนักงานบอกว่าเครื่องมีปัญหาต้องไปที่พารากอนเท่านั้น) เนื่องจากปุ่ม power มีปัญหากดติดบ้างไม่ติดบ้าง พนักงานที่สาขาพารากอนก็ได้ตรวจสอบเครื่องแล้วบอกว่าเครื่องต้องเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ พอพนักงานถามว่าเครื่องความจุเท่าไหร่ พอดิฉันบอกว...่า 16GB พนักงานก็บอกว่าเครื่องหมด ไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน ดิฉันก็บอกว่าแล้วจะเปลี่ยนได้อย่างไร ขอเบอร์เพื่อโทรสอบถามได้หรือไม่ พนักงานตอบว่าไม่ได้ ดิฉันเลยบอกว่าแล้วจะรู้ได้อย่างไร พนักงานก็บอกว่าให้ไปดูที่สาขาพาราไดซ์ ซึ่งดิฉันก็บอกว่าไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ จึงขอเบอร์สาขาพาราไดซ์ พนักงานก็บอกไม่มี พอบอกว่างั้นให้พนักงานโทรถามได้มั้ย พนักงานก็บอกว่าให้โทรเข้า call center ดิฉันเลยตัดปัญหาโดยการบอกว่า งั้นเอาเบอร์ติดต่อดิฉันไปแล้วกัน ถ้ามีเครื่องเข้าให้โทรมา พนักงานก็รับปาก แล้วสอบถามชื่อ-เบอร์โทร ไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ดิฉันงัดเคสออก แล้วดันไปกระแทกโดนตัวเครื่องเป็นรอย เลยรู้สึกใจไม่ดี วันที่ 23 ม.ค. จึงได้ไปติดต่อที่สาขาพาราไดซ์ พนักงานที่สาขาพาราไดซ์ก็บอกว่าเครื่องเป็นรอยกระแทก จึงหมดประกันไม่สาขาเคลมได้ ดิฉันเลยบอกว่าแต่เครื่องเป็นรอยหลักจากที่ส่งเครื่องเคลมที่สาขาพารากอน แล้วปุ่ม power ก็เสียก่อน ไม่ได้เกิดเพราะรอยกระแทก พนักงานก็ตรวจสอบบอกว่าทางสาขาพารากอนไม่ได้ระบุประวัติอะไรไว้ให้เลย จึงไม่สามารถเคลมให้ได้ ให้ส่งเครื่องเข้าสำนักงานใหญ่ตรวจสอบ ซึ่งไม่มีเครื่องสำรองให้ ดิฉันเลยบอกว่างั้นลงประวัติไว้ก่อน เพราะเครื่องต้องใช้งาน ขอมาส่งเครื่องเมื่อพร้อม พนักงานก็บอกว่าไม่รู้จะลงยังไง ดิฉันก็บอกว่าถ้าไม่ลงประวัติไว้แล้วถ้าเกิดดิฉันซวยไปทำเครื่องเป็นรอยมากขึ้น ก็ยิ่งไม่ได้เคลมนะสิ พนักงานก็ตอบว่าใช่ครับ (อยากจะรู้ค่ะ พนักงานไม่คิดจะดูแลลูกค้าหรอคะ พารากอนก็ไม่ลงประวัติไว้ตั้งแต่วันที่ 6 คุณก็เป็นคนบอกเองว่าเค้าไม่ลงเลยเคลมไม่ได้ แต่นี่คุณก็จะไม่ลงให้) ดิฉันเลยนั่งคิด พนักงานก็มาเร่งอีกว่าจะเอาไงครับ ส่งหรือไม่ส่ง ด้วยความโกรธเลยบอกไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ แล้วหยิบเครื่องออกมา แล้วกดคิวเพื่อปิดเบอร์ แต่พอเรียกคิว พนักงานผู้หญิงอีกคนก็บอกอยากให้ลองส่งเครื่องก่อน แล้วเค้าจะระบุไปพร้อมเครื่องตามที่ดิฉันบอกกล่าวว่าเคยส่งที่พารากอนก่อนแล้ว (พนักงานคนนี้ดีมากค่ะ เป็นพี่ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ค่ะ ขอชื่นชมจริง ๆ) ดิฉันก็บอกว่าเครื่องจำเป็นต้องใช้งานอินเตอร์เน็ต เพราะที่ซื้อเครื่องกับใช้แพคเกจมาก็เพื่อใช้งาน พี่พนักงานก็ดีมากค่ะ อุตส่าห์หาเครื่องสำรองมาให้ แม้จะได้เป็นบีบีมาก็ตาม ดิฉันเลยตัดสินใจส่งเครื่องค่ะ และวันนี้(25 ม.ค.)ก็ได้รับการติดต่อกลับจากสำนักงานใหญ่ว่าเครื่องไม่สามารถเคลมได้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายแปดพันกว่าบาท(เท่าไหรไม่แน่ใจ เพราะไม่สนใจค่ะ) ดิฉันเลยบอกว่า แล้วที่เคยเคลมกับพารากอนล่ะ ทางสำนักงานใหญ่ก็บอกว่าดิฉันต้องติดต่อกับพารากอนเอง อยากทราบค่ะ คุณเป็นสำนักงานใหญ่ติดต่อให้ไม่ได้หรอคะ พอขอเบอร์ก็บอกไม่มี มีแต่อีเมลล์ พอขออีเมลล์บอกให้ไม่ได้ ดิฉันเลยบอกว่างั้นให้พารากอนติดต่อกลับมา ทางพารากอนก็ติดต่อมาบอกว่าไม่สามารถเคลมให้ได้ (ดิฉันยื่นขอให้ซ่อมแค่ปุ่มได้มั้ย เพราะเข้าใจว่ารอยดิฉันเป็นคนทำเอง ก็บอกไม่ได้อีก คุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย) แล้วมีมาบอกด้วยนะคะ ว่ายังงี้ถ้าที่ศูนย์ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ แล้วลูกค้าเอาไปทำตกหน้าจอแตก ทางเราก็ต้องรับผิดชอบหรอครับ ดิฉันก็ตอบไปค่ะ ว่าถ้าเกิดหลังวันที่ 6 ดิฉันทำตก หน้าจอแตก ดิฉันก็คงไม่เอาเครื่องเข้าไปเคลมหรอกค่ะ แต่นี่หลังจากดิฉันทำเป็นรอย เครื่องก็ใช้งานทุกอย่างได้ปกติ ยกเว้นปุ่ม power ที่กดติดบ้างไม่ติดบ้างอยู่แล้ว อาการเหมือนวันที่ 6 ที่เอาไปเคลมที่พารากอน แล้วยังมาถามอีกนะคะว่าดิฉันได้ให้สำเนาบัตรประชาชนไว้หรือไม่ ก็ในเมื่อคุณไม่ได้ขอ จะให้ดิฉันยัดเยียดสำเนาบัตรให้หรอคะ แล้วก็ถามว่าดิฉันได้ให้เบอร์ติดต่อไว้หรอ ดิฉันได้ให้ไว้ทั้งชื่อและเบอร์โทรค่ะ
อยากทราบค่ะ ว่าทางดีแทคมีการบริการหลังการขายแบบนี้หรอคะ ปัดบอกไม่มีเครื่องไป แล้วไม่ทำไรเลย พอลูกค้าทำเครื่องเป็นรอย ก็ปัดเป็นความผิดลูกค้า เพราะเครื่องหลุดประกัน (ซึ่งเครื่องใช้งานได้ดีปกติหลังเป็นรอย ยกเว้นปุ่ม power ที่มีปัญหาตั้งแต่ก่อนเป็นรอย) อย่างนี้จะมีประกันทำไมคะ ถ้าคุณปัดไม่มีเครื่องจนหมดปี คุณจะมาบอกมั้ยคะว่าเคลมไม่ได้แล้ว เพราะหมดเวลาประกัน
มาถามว่าจำชื่อพนักงานได้มั้ย พนักงานที่พารากอนที่ให้เคลม บอกเลยค่ะว่าจำไม่ได้ เพราะคุณไม่มีป้ายชื่อพนักงานติดที่อก ไม่ได้บอกชื่อก่อนให้บริการ แต่ดิฉันจำวันและประมาณเวลาที่ไปได้ค่ะ คุณจะตรวจเช็คจากกล้องวงจรปิดก็ได้ และเพื่อนที่ไปด้วยกันจำหน้าตาพนักงานได้ค่ะ
ตอนนี้ก็ทำได้แค่ไปเอาเครื่องกลับ ถ้าคุณดูแลลูกค้าแบบนี้ ก็ขอลาก่อนค่ะ ดิฉันเป็นลูกค้ามากว่า 10 ปี คุณยังดูแลกันแบบนี้ ตอนไปเอาถ้าจะย้ายค่ายจะถือว่าติดแพคเกจมั้ยคะ เพราะตอนซื้อเครื่องก็ซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจจากดีแทค เพราะความไว้ใจ
ขอเตือนเพื่อน ๆ นะคะ ว่าถ้าไปติดต่อศูนย์ไหน ขอชื่อพนักงานไว้ด้วย และบอกให้พนักงานลงประวัติให้ด้วย ไม่งั้นคุณจะโดนปัดแบบนี้ และจะให้ดีให้เค้าเขียนใบ หรือหลักฐานอะไรก็ได้มาให้ด้วย ดิฉันพลาดเองที่ไม่ได้ฉุกคิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้
ป.ล.ดิฉันยืมไอดีเพื่อนมาโพสนะคะ
ป.ล.(อีก) แก้คำผิด และเพิ่มเติมข้อมูลนะคะ
ไม่ไหวจริง ๆ กับการบริการหลังการขายจาก Dtac
เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ดิฉันนำเครื่อง iphone5 ไปที่ศูนย์พารากอน (ก่อนหน้านั้นวันที่ 4 ม.ค. ไปที่สาขา Lotus ศรีนครินทร์ พนักงานบอกว่าเครื่องมีปัญหาต้องไปที่พารากอนเท่านั้น) เนื่องจากปุ่ม power มีปัญหากดติดบ้างไม่ติดบ้าง พนักงานที่สาขาพารากอนก็ได้ตรวจสอบเครื่องแล้วบอกว่าเครื่องต้องเคลมเปลี่ยนเครื่องใหม่ พอพนักงานถามว่าเครื่องความจุเท่าไหร่ พอดิฉันบอกว...่า 16GB พนักงานก็บอกว่าเครื่องหมด ไม่มีเครื่องให้เปลี่ยน ดิฉันก็บอกว่าแล้วจะเปลี่ยนได้อย่างไร ขอเบอร์เพื่อโทรสอบถามได้หรือไม่ พนักงานตอบว่าไม่ได้ ดิฉันเลยบอกว่าแล้วจะรู้ได้อย่างไร พนักงานก็บอกว่าให้ไปดูที่สาขาพาราไดซ์ ซึ่งดิฉันก็บอกว่าไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ จึงขอเบอร์สาขาพาราไดซ์ พนักงานก็บอกไม่มี พอบอกว่างั้นให้พนักงานโทรถามได้มั้ย พนักงานก็บอกว่าให้โทรเข้า call center ดิฉันเลยตัดปัญหาโดยการบอกว่า งั้นเอาเบอร์ติดต่อดิฉันไปแล้วกัน ถ้ามีเครื่องเข้าให้โทรมา พนักงานก็รับปาก แล้วสอบถามชื่อ-เบอร์โทร ไป จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ม.ค. ดิฉันงัดเคสออก แล้วดันไปกระแทกโดนตัวเครื่องเป็นรอย เลยรู้สึกใจไม่ดี วันที่ 23 ม.ค. จึงได้ไปติดต่อที่สาขาพาราไดซ์ พนักงานที่สาขาพาราไดซ์ก็บอกว่าเครื่องเป็นรอยกระแทก จึงหมดประกันไม่สาขาเคลมได้ ดิฉันเลยบอกว่าแต่เครื่องเป็นรอยหลักจากที่ส่งเครื่องเคลมที่สาขาพารากอน แล้วปุ่ม power ก็เสียก่อน ไม่ได้เกิดเพราะรอยกระแทก พนักงานก็ตรวจสอบบอกว่าทางสาขาพารากอนไม่ได้ระบุประวัติอะไรไว้ให้เลย จึงไม่สามารถเคลมให้ได้ ให้ส่งเครื่องเข้าสำนักงานใหญ่ตรวจสอบ ซึ่งไม่มีเครื่องสำรองให้ ดิฉันเลยบอกว่างั้นลงประวัติไว้ก่อน เพราะเครื่องต้องใช้งาน ขอมาส่งเครื่องเมื่อพร้อม พนักงานก็บอกว่าไม่รู้จะลงยังไง ดิฉันก็บอกว่าถ้าไม่ลงประวัติไว้แล้วถ้าเกิดดิฉันซวยไปทำเครื่องเป็นรอยมากขึ้น ก็ยิ่งไม่ได้เคลมนะสิ พนักงานก็ตอบว่าใช่ครับ (อยากจะรู้ค่ะ พนักงานไม่คิดจะดูแลลูกค้าหรอคะ พารากอนก็ไม่ลงประวัติไว้ตั้งแต่วันที่ 6 คุณก็เป็นคนบอกเองว่าเค้าไม่ลงเลยเคลมไม่ได้ แต่นี่คุณก็จะไม่ลงให้) ดิฉันเลยนั่งคิด พนักงานก็มาเร่งอีกว่าจะเอาไงครับ ส่งหรือไม่ส่ง ด้วยความโกรธเลยบอกไม่เป็นไร ขอบคุณค่ะ แล้วหยิบเครื่องออกมา แล้วกดคิวเพื่อปิดเบอร์ แต่พอเรียกคิว พนักงานผู้หญิงอีกคนก็บอกอยากให้ลองส่งเครื่องก่อน แล้วเค้าจะระบุไปพร้อมเครื่องตามที่ดิฉันบอกกล่าวว่าเคยส่งที่พารากอนก่อนแล้ว (พนักงานคนนี้ดีมากค่ะ เป็นพี่ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ค่ะ ขอชื่นชมจริง ๆ) ดิฉันก็บอกว่าเครื่องจำเป็นต้องใช้งานอินเตอร์เน็ต เพราะที่ซื้อเครื่องกับใช้แพคเกจมาก็เพื่อใช้งาน พี่พนักงานก็ดีมากค่ะ อุตส่าห์หาเครื่องสำรองมาให้ แม้จะได้เป็นบีบีมาก็ตาม ดิฉันเลยตัดสินใจส่งเครื่องค่ะ และวันนี้(25 ม.ค.)ก็ได้รับการติดต่อกลับจากสำนักงานใหญ่ว่าเครื่องไม่สามารถเคลมได้ ต้องเสียค่าใช้จ่ายแปดพันกว่าบาท(เท่าไหรไม่แน่ใจ เพราะไม่สนใจค่ะ) ดิฉันเลยบอกว่า แล้วที่เคยเคลมกับพารากอนล่ะ ทางสำนักงานใหญ่ก็บอกว่าดิฉันต้องติดต่อกับพารากอนเอง อยากทราบค่ะ คุณเป็นสำนักงานใหญ่ติดต่อให้ไม่ได้หรอคะ พอขอเบอร์ก็บอกไม่มี มีแต่อีเมลล์ พอขออีเมลล์บอกให้ไม่ได้ ดิฉันเลยบอกว่างั้นให้พารากอนติดต่อกลับมา ทางพารากอนก็ติดต่อมาบอกว่าไม่สามารถเคลมให้ได้ (ดิฉันยื่นขอให้ซ่อมแค่ปุ่มได้มั้ย เพราะเข้าใจว่ารอยดิฉันเป็นคนทำเอง ก็บอกไม่ได้อีก คุณไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย) แล้วมีมาบอกด้วยนะคะ ว่ายังงี้ถ้าที่ศูนย์ไม่มีเครื่องเปลี่ยนให้ แล้วลูกค้าเอาไปทำตกหน้าจอแตก ทางเราก็ต้องรับผิดชอบหรอครับ ดิฉันก็ตอบไปค่ะ ว่าถ้าเกิดหลังวันที่ 6 ดิฉันทำตก หน้าจอแตก ดิฉันก็คงไม่เอาเครื่องเข้าไปเคลมหรอกค่ะ แต่นี่หลังจากดิฉันทำเป็นรอย เครื่องก็ใช้งานทุกอย่างได้ปกติ ยกเว้นปุ่ม power ที่กดติดบ้างไม่ติดบ้างอยู่แล้ว อาการเหมือนวันที่ 6 ที่เอาไปเคลมที่พารากอน แล้วยังมาถามอีกนะคะว่าดิฉันได้ให้สำเนาบัตรประชาชนไว้หรือไม่ ก็ในเมื่อคุณไม่ได้ขอ จะให้ดิฉันยัดเยียดสำเนาบัตรให้หรอคะ แล้วก็ถามว่าดิฉันได้ให้เบอร์ติดต่อไว้หรอ ดิฉันได้ให้ไว้ทั้งชื่อและเบอร์โทรค่ะ
อยากทราบค่ะ ว่าทางดีแทคมีการบริการหลังการขายแบบนี้หรอคะ ปัดบอกไม่มีเครื่องไป แล้วไม่ทำไรเลย พอลูกค้าทำเครื่องเป็นรอย ก็ปัดเป็นความผิดลูกค้า เพราะเครื่องหลุดประกัน (ซึ่งเครื่องใช้งานได้ดีปกติหลังเป็นรอย ยกเว้นปุ่ม power ที่มีปัญหาตั้งแต่ก่อนเป็นรอย) อย่างนี้จะมีประกันทำไมคะ ถ้าคุณปัดไม่มีเครื่องจนหมดปี คุณจะมาบอกมั้ยคะว่าเคลมไม่ได้แล้ว เพราะหมดเวลาประกัน
มาถามว่าจำชื่อพนักงานได้มั้ย พนักงานที่พารากอนที่ให้เคลม บอกเลยค่ะว่าจำไม่ได้ เพราะคุณไม่มีป้ายชื่อพนักงานติดที่อก ไม่ได้บอกชื่อก่อนให้บริการ แต่ดิฉันจำวันและประมาณเวลาที่ไปได้ค่ะ คุณจะตรวจเช็คจากกล้องวงจรปิดก็ได้ และเพื่อนที่ไปด้วยกันจำหน้าตาพนักงานได้ค่ะ
ตอนนี้ก็ทำได้แค่ไปเอาเครื่องกลับ ถ้าคุณดูแลลูกค้าแบบนี้ ก็ขอลาก่อนค่ะ ดิฉันเป็นลูกค้ามากว่า 10 ปี คุณยังดูแลกันแบบนี้ ตอนไปเอาถ้าจะย้ายค่ายจะถือว่าติดแพคเกจมั้ยคะ เพราะตอนซื้อเครื่องก็ซื้อเครื่องพร้อมแพคเกจจากดีแทค เพราะความไว้ใจ
ขอเตือนเพื่อน ๆ นะคะ ว่าถ้าไปติดต่อศูนย์ไหน ขอชื่อพนักงานไว้ด้วย และบอกให้พนักงานลงประวัติให้ด้วย ไม่งั้นคุณจะโดนปัดแบบนี้ และจะให้ดีให้เค้าเขียนใบ หรือหลักฐานอะไรก็ได้มาให้ด้วย ดิฉันพลาดเองที่ไม่ได้ฉุกคิดว่าเหตุการณ์จะเป็นแบบนี้
ป.ล.ดิฉันยืมไอดีเพื่อนมาโพสนะคะ
ป.ล.(อีก) แก้คำผิด และเพิ่มเติมข้อมูลนะคะ