ขอประนามศูนย์ซัมซุง สีลม วลีเด็ด "คุ้มแล้ว"

กระทู้คำถาม
ดิฉันซื้อโทรศัพท์ ซัมซูง Galaxy Note 1 ที่ศูนย์ Dtac มาบุญครอง เมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2555
แต่เมื่อใช้งานโทรศัพท์ ตัวเครื่อง มีอาการน็อก ในความหมายของดิฉันคือ เครื่องดับ ชารต์แบตไม่เข้า เปิดไม่ติด แต่โทรเข้ามีสัญญาณ
เป็นอาการนี้ต่อสัปดาห์ประมาณ 3 ครั้ง หากต้องการใช้งาน ให้แกะแบตแล้วใส่ใหม่ จะสามารถเปิดเครื่องได้ตามปกติ
     ครั้งที่ 1 ดิฉันนำเข้าเครื่องเข้าศูนย์ ในวันที่ 20 ธันวาคม 2555 จากอาการดังกล่าว ที่ศูนย์ซัมซุง สีลม ได้มีการแก้ไขโดยการเปลี่ยนเมนบอร์ด รูชาร์ต และแบต ล้างตัวเครื่อง รอประมาณ 2 ชม. นำเครื่องกลับบ้าน และไม่มีการติดต่อกลับหาดิฉันว่ามีการเปลี่ยนอะไหล่ที่ตัวเครื่องก่อน แต่แจ้งเมื่อมารับเครื่องกลับ
     ครั้งที่ 2 วันที่ 22 ธันวาคม 2555 ดิฉันนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์ซัมซุง สีลม อีกครั้ง เนื่องจากอาการเดิม แต่ทางศูนย์แจ้งไม่มีช่างให้ทิ้งตัวเครื่องไว้ และจะติดต่อกลับมาเมื่อดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว
    จนวันที่ 25 ธันวาคม 2555 ไม่มีการติดต่อกลับจากทางศูนย์ ดิฉันติดต่อสอบถามไปยัง Call Center ถึงตัวเครื่อง
     1. ผู้ชายรับ แจ้งขอตรวจสอบและจะติดต่อกลับ แต่ดิฉันรอประมาณครึ่งวัน ไม่มีการติดต่อกลับ
     2. ผู้หญิงรับ แจ้งขอตรวจสอบ ทิ้งสายให้ดิฉันรอร่วม 20 นาที ดิฉันจึงวางสาย และติดต่อกลับไปใหม่
     3. ผู้หญิงรับ ดิฉันต่อว่าและสอบถามไล่ไปยัง Call Center ท่านแรกที่รับสาย เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบและแจ้งว่า ไม่มีข้อมูลผู้ชายรับ มีแต่ที่ผู้หญิงรับล่าสุด และไม่ได้ให้ดิฉันถือสายรอนานขนาดนั้น ดิฉันจึงขอให้ตรวจสอบแจ้งว่า ยังไม่สามารถติดต่อศูนย์ซัมซุง สีลมได้ จะขออนุญาตติดต่อกลับ
     เป็นไปได้หรือคะ การทำ Call Center ไม่มีการบันทึกไฟล์เสียงการสนทนากับลูกค้า ควรมีข้อมูลดิฉันตั้งแต่ติดต่อไปครั้งแรก แต่นี้ไม่มีข้อมูล ไม่ทราบเหมือนกันคะว่าทำงานอย่างไร
     4.Call Center ติดต่อกลับมาแจ้งว่ายังไม่สามารถติดต่อศูนย์ได้ ไม่มีผู้รับสาย (ใช่คะ เพราะดิฉันพยายามติดต่อตั้งแต่เช้าไม่มีผู้รับสายเช่นกัน จึงบอกไม่เป็นไร จะเข้าไปที่ศูนย์เอง)
     เนื่องจากดิฉัน รู้จักเจ้าหน้าที่ที่ทำงานภายในบางท่าน จึงรบกวนให้เข้าไปตรวจสอบ พบว่า "ตัวเครื่องยังไม่มีการเปิด Job งานแต่อย่างใด ไม่มีการตรวจสอบตัวเครื่องให้" จึงให้นำตัวเครื่องกลับออกมา
     ครั้งที่ 3 ตัวเครื่องดีบอีก ประมาณต้นเดือนมกราคม แต่จำไม่ได้แล้ว พอดีพี่ที่เคยทำซัมซุงมา พาไปให้หัวหน้าช่างตรวจสอบ และทำการล้างตัวเครื่องอีก แจ้งว่าอาจเป็นที่โปรแกรม Go laucher ไม่ให้ลงเครื่อง หรือเป็นที่เมม
     ครั้งที่ 4 เครื่องเป็นอาการเดิมอีก ทั้งที่เปลี่ยนเมมแล้ว และไม่มีโปรแกรม Go laucher แล้ว นำตัวเครื่องไปที่ ศูนย์ซัมซุง สีลม อีกครั้ง เจ้าหน้าที่ ล้างเครื่องเป็นครั้งที่ 4 แนะนำอาจเป็นที่ ซิมการ์ด ให้ลองเปลี่ยนซิมก่อน ดิฉันจึงสอบถามถึงการเครมเครื่อง เจ้าหน้าที่บอกไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจ ต้องคุยกับทางผู้จัดการก่อน
     ครั้งที่ 5 วันที่ 25 มกราคม 2556 เจ้าหน้าที่ชื่อ Mr.Montachai เคาท์เตอร์6 เวลาประมาณ 11.00 น. ตัวเครื่องเป็นอาการเดิม ได้สอบถามข้อมูล เพื่อเช็คว่าเคยทำอะไร หรือ อาการเดิมเป็นอย่างไร และได้ทวนดิฉันมาว่าทำอะไรกับตัวเครื่องไปแล้วบ้าง หลังจากนั้นหายไปด้านหลังสักพักใหญ่ ออกมาแจ้งว่าอาจต้องทิ้งเครื่องไว้เพื่อตรวจสอบอาการ
     ดิฉันจึงสอบถามถึงเครื่องสำรองเนื่องจากต้องไปต่างจังหวัดตั้งแต่วันที่ 28/1-5/2/2013 ซึ่งคงไม่สะดวกทิ้งเครื่องไว้ เพราะไม่มีเครื่องสำรอง
- เจ้าหน้าที่แจ้งเครื่องสำรองเต็มแล้ว ไม่มี
     น้องชายดิฉันสอบถามถึงการเครมเครื่อง ว่าสามารถทำได้หรือไม่ เพราะตัวเครื่องเป็นอาการเดิมๆ เข้าศูนย์หลายรอบแล้วในเวลาไม่ถึง 2 เดือน
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่ได้ ต้องทิ้งเครื่องไว้ให้ตรวจสอบก่อน (ซึ่งอาการนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยครั้งอาจจะ 1 อาทิตย์แล้วดับ 1 ครั้ง)
     ดิฉันจึงขอตัวเครื่องกลับก่อน เจ้าหน้าที่จึงขอล้างเครื่อง และไม่ให้โหลดแอพลงเครื่อง
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ล้างเครื่องแล้วโหลดโปรแกรมเดิมๆลงมา เครื่องก็เป็นอีก
     ดิฉันแจ้งว่า เพื่อนใช้รุ่นเดียวกัน โหลดแอพมากกว่า และมีแอพเหมือนกัน ไม่เห็นเป็นอะไร
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่า งั้นเอาของเพื่อนมาดู ว่าเหมือนกันจริงหรือเปล่า และบอกว่า ที่เปลี่ยนเมนบอร์ด รูชาร์ต แบท "ก็คุ้มแล้ว"
   
     ประโยคนี้แหละคะ ปรี๊ดๆๆๆๆๆๆๆ มาก หากเป็นเครื่องของเค้าเอง ทุกคนแหละคะ ซื้อของมา ก็อยากได้ของดี ราคาไม่ใช่ถูกๆ 18,000 บาท แต่กลับใช้งานได้ไม่คุ้มเงิน โหลดอะไรไม่ได้ แม้แต่ widget ของตัวเครื่อง ยังค้างประจำ ต้องลบแล้วดึงออกมาใหม่ จึงสามารถใช้งานได้ปกติ
ดิฉันจึงขอให้ล้างเครื่องและนำกลับ

     เนื่องจากน้องๆที่เคยทำซัมซุงทราบเรื่อง จึงตามมาที่ศูนย์เพื่อให้ความช่วยเหลือ ได้มีการเช็คข้อมูลตัวเครื่องกลับมีข้อมูลดิฉันเพียง 1 ครั้งที่มีการเปลี่ยนอะไหล่ ครั้งเดียวเท่านั้น ทุกครั้งที่มามีการล้างเครื่อง ไม่มีการลงประวัติการมาเข้าศูนย์ของดิฉันสักครั้ง ไม่เข้าใจการทำงานของศูนย์ซัมซุง สีลม หรือ จริงๆ แล้วเป็นทุกที่ดิฉันไม่ทราบได้เช่นกัน
     จากการช่วยเหลือและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์รุ่นนี้ประมาณ 2-3 เครื่อง เป็นอาการเช่นเดียวกัน และไม่ทราบสาเหตุ และให้ทิ้งเครื่องเพื่อให้ฝ่าย เทคไอที วินิฉัยก่อนจึงจะเปลี่ยนเครื่องได้ หากเกิดอาการเดิม ซึ่งปัจจุบันได้ทดลองลงแอนดรอยเวอร์ชั่น2 ลงเครื่องให้ เดิมเป็นเวอร์ชั่น4 ให้ลองใช้ไปก่อน ลองดูอาการอีกครั้ง

     ดิฉันขอขอบคุณน้องๆที่ให้ความช่วยเหลือ แต่ขอประนามเจ้าหน้าที่ในคำพูดที่ใช้พูดกับลูกค้า คำว่า "คุ้มแล้ว" มันคุ้มอย่างไร ในเมื่อดิฉันซื้อเครื่องใหม่มา แต่คุณภาพใช้ได้เพียง 40 % และไม่เชื่อสิ่งที่ดิฉันพูด ให้นำเครื่องของเพื่อนมาเปรียบเทียบ เป็นการดูถูกดิฉันอย่างนึง

     สรุปคะ ดิฉันต้องการความช่วยเหลือ หรือการแนะนำที่ดีกว่านี้ ไม่ว่าจะเป็นการเครมเครื่อง หรืออื่นๆก็ตาม หากไม่มีความคืบหน้า จะได้แจ้งข่าวสาร และบอกทุกคนให้ทราบถึงการบริการห่วยๆของซัมซุง ให้ทราบโดยทั่วกัน ขอบคุณคะ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 41
ไม่ต้องไล่ระดับล่างออกหรอก เชือดผู้บริหารส่วนกลางออกสักคนสองคน
ผมว่าวิ่งกันขาขวิด บริการดีขึ้นทันตา
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 9
เข้ามาร่วมประนามครับ คุ้มพ่อง
ความคิดเห็นที่ 20
ผมว่า ทางที่ดี สมาชิกพันทิพที่ใช้สินค้าของซัมซุง ควรติดต่อ CC ซัมซุงในพันทิพ ก่อนนำเครื่องไปซ่อมครับ
เพราะหากเดินดุ่มๆเข้าไปแจ้งซ่อมก่อนแจ้ง CC ก็หงายเงิบกลับมาทุกราย .....
เข้าใจนะครับ เรื่องงานบริการ เพราะผมทำงานบริการมาทั้งชีวิตการทำงาน มีเหนื่อยหน่าย มีเครียดบ้างตามปกติของคนธรรมดาทั่วไป ...
แต่ที่พนักงานบางท่าน ทำกับลูกค้าซึ่งเปรียบเสมือนผู้ที่อุดหนุนสินค้าทำให้พวกท่านมีงานทำ มีเงินใช้นั้น
กลับกลายเป็นเหมือนลูกค้าเป็นสิ่งน่ารำคาญ ...

ผมยังจำได้เมื่อหลายปีก่อน มีกระแสต่อต้านสินค้าของซัมซุง เพราะศูนย์บริการที่ไม่ได้เรื่องมาแล้ว ซึ่งมีผลกับยอดจำหน่ายสินค้าซัมซุงพอสมควร ...
หลังจากนั้น ซัมซุงได้พยายามกู้ภาพลักษณ์ขึ้นมาใหม่ โดยมี CC ที่คอยดูแลประสานงานระหว่างลูกค้าและตัวบริษัทฯ ในพันทิพฯ
ซึ่งก็ทำให้ภาพลักษณ์ดีขึ้นมาบ้างในช่วงเวลาที่ผ่านมา ....
แต่ ณ. ตอนนี้ ผมว่า ซัมซุงกำลังกลับสู่ยุคเดิม ยุคที่พนักงานและบริษัทคู่สัญญาทำลายแบรนด์ของตัวเอง ...

สินค้าประเภทนี้ มีคู่แข่งเยอะนะครับ และคู่แข่งแต่ละราย มิได้ด้อยไปกว่าซัมซุงเท่าใดนัก ...
หากจังหวะ และโอกาสมี ผู้ผลิตรายอื่นๆอาจจะแซงหน้าซัมซุงได้ในเวลาอันรวดเร็ว ....
และพลังจากผู้ใช้สังคมออนไลน์ ไม่ใช่เล็กๆนะครับ ท่านลองนึกถึงโทรศัพท์ยี่ห้อนึง ที่เคยเฟื่องฟูสุดๆ ใครๆก็ใช้ ออกปีละหลายรุ่น
พกกันทุกเพศทุกวัย ใครมีรุ่นท๊อปๆไว้ใช้ ถือว่าเท่ห์ ถือว่ามีอันจะกินกันเลยทีเดียว ....
แต่สุดท้าย แทบจะล้มหายไปจากตลาดเมืองไทย เพราะปัญหาของศูนย์บริการ...

ถ้าซัมซุงไม่ทราบ... ลองไปถาม "โนเกีย" ดูนะครับ ....

ความคิดเห็นส่วนตัว / ติเพื่อก่อ มิได้จงใจทำลายหรือซ้ำเติมแต่อย่างใด / ที่บ้านใช้สินค้าซัมซุงหลายอย่าง ....

ด้วยความเคารพ ....
ความคิดเห็นที่ 22
เข้ามาดูพัฒนาการด้านบริการของ Samsung

ฝ่าย CC ที่รับคำร้องใน Pantip ก็แค่แก้ปัญหาแบบ Case by case โดยหวังผลแค่หยุดการโพสของกระทู้เท่านั้น (นโยบายเดียวกับผู้ให้บริการโทรศัพท์สองค่ายใหญ่ในบ้านเรา)

แต่ปัญหาก็ยังคงมีอยู่ในความถี่ระดับเดิม ฝ่ายบริการหลังขายก็ให้คุณภาพเหมือนเดิม ปัญหาที่เกิดขึ้นก็เดิมๆ วนลูปเหมือนเดิม แต่ไม่นานจนเกิดกระแสแล้วเพราะมี CC มารับหน้าไว้เท่านั้น

เสียดายคุณภาพของ Nokia (แต่หลังขายก็เนอะ 5 5 5) ถ้า Nokia ทำ Android นี่... ไม่ได้เกิดแน่ Samsung (ผมไม่ได้ไม่ชอบ Samsung น่ะ แต่ผมเดาความคิดแนวทางทำธุรกิจของคนเกาหลีได้เท่านั้น)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่