เรื่องของเรื่องคือ ซื้อรถยนต์โตโยต้า อัลตีส จาก โตโยต้า แจ้งวัฒนะ ใช้มาได้ประมาณ 6 เดือน วิ่งได้แค่ 4 พันกม.เอง เคยเข้าเช็คระยะพันกิโลไปแล้วครั้งนึง รถก้อไม่มีปัญหาอะไร แต่เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 10 ม.ค. 56 เวลา 20.30 ได้ขับรถจะกลับบ้าน แต่พอสตาร์ทรถ ที่หน้าจอมีรูปเครื่องยนต์โชว์ขึ้น ด้วยความที่เป็นมือใหม่ ไม่รู้จักรถเท่าไหร่ ก็รู้สึกเป็นกังวล เลยหยิบคู่มือมาเปิดหาดูว่า รูปเครื่องยนต์โชว์ เป็นอย่างไร ปรากฎว่า ในคู่มือระบุไว้ว่า ถ้ามีรูปเครื่องยต์โชว์ ให้รีบนำรถเข้าศูนย์ทันที จึงโทรแจ้งไปที Call center ได้รับคำแนะนำให้ติดต่อไปที่ฝ่ายไหนจำไม่ได้ พอมีผุ้รับสาย คนรับสายให้ลองขับกลับบ้าน แล้วให้สังเกตุว่ามีอาการกระตุก หรือดับหรือไม่ สรุปว่าขับได้ไม่มีอาการใดๆ พอเช้าวันศุกร์ จึงรีบนำรถไปเข้าศูนย์แจ้งวัฒนะทันทีพร้อมบอกอาการแก่ช่างไป พอวันเสาร์ ไปรับรถ จึงสอบถามว่า เป็นเพราะอะไร ทางศูนย์บอกว่า เป็นเพราะระบบเซ็นเซอร์สกปรก จึงทำให้มีรูปเครื่องยนต์โชว์ พร้อมทั้งแจ้งว่า ได้ทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว แต่พอวันอาทิตย์ รูปเครื่องยนต์ก็โชว์ขึ้นมาอีก วันจันทร์เลยไปที่ศูนย์แจ้งวัฒนเหมือนเดิมพร้อมกับสอบถามว่า ไหนบอกว่าทำการแก้ไขให้แล้ว ถ้าแก้ไขให้แล้วจริง ทำไมวันอาทิตย์ยังมีรูปเครื่องยนต์โชว์อีก ทางศูนย์บอกว่าจะแก้ไขให้อีกครั้งหนึ่ง พอตอนเย็นไปรับรถ ทางช่างที่รับรถตอนเช้า บอกว่าเค้าได้ถอดเครื่องออกมาทำความสะอาดเรียบร้อยหมดแล้ว จะไม่มีรูปเครื่องยนต์โชว์อีกเด็ด ดิฉันจึงมั่นใจว่าจะไม่มีจริงๆ แล้ววันอังคารรถก็จอดอยู่บ้านไม่ได้ขับไปไหน วันพุธขับไปทำงานหน้าจอมีรูปเครื่องยนต์โชว์ แถมรถมีอาการกระตุก เข็มไมค์ไม่ขึ้น ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้รถไม่เป็นอะไรเลยนอกจากรูปเครื่องยนต์โชว์เท่านั้น จึงได้นำรถไปเข้าศูนย์รัตนาธิเบศร์ ช่างที่ศูนย์โตโยต้ารัตนาธิเบศร์บอกว่า มีร่องรอยของหนู น่าจะเป็นเพราะหนูกัด แล้วทิ้งร่องรอยไว้ทำให้ที่กรองแอร์รถมีกลิ่นเหม็น แล้วไงจะทำการเปลี่ยนที่กรองแอร์ให้ พร้อมจะแจ้งค่าใช้จ่ายให้ด้วยอีกทีนึง พอวันศุกร์ทางช่างโทรมาบอกว่ามีค่าใช้จ่าย หกพันแปดร้อยบาทคือค่าเปลี่ยนที่กรองอากาศ ดิฉันบอกว่ารถมีประกัน ทางช่างบอกว่า ถ้างั้นต้องรอให้ทางประกันเซ็นอนมัติมาก่อนจึงจะทำการเปลี่ยนให้ได้ แต่ด้วยความที่ต้องการใช้รถเร็วจึงบอกว่าถ้าไม่รอประกันดิฉันจะจ่ายเอง แล้วไปเครมทีหลังได้ไม๊ ทางช่างบอกให้คุยกันก่อน แล้วดิฉันจึงปรึกษากับน้องแอนซึ่งเป็นเซลล์ที่ขายรถให้กับดิฉัน น้องบอกว่ารถมีประกันให้ทางประกันเค้าเครมให้ ดิฉันเลยตกลงให้ทางประกันเครมให้ แล้วคิดว่าจะได้รถในวันเสาร์ตามเดิม แต่กลับกลายเป็นว่า รถไม่ได้ เพราะทางช่างบอกว่า บริษัทปรกันบอกให้เปลี่ยนเครื่องไฟใหม่ทั้งชุดเลย จึงต้องรอทางประกันอนุมัติถึงจะเปลี่ยนได้ ดิฉันรู้สึกว่า ทำไมทางโตโยต้า ที่ศูนย์แจ้งวัฒนะถึงตรวจหาสาเหตุที่แท้จริงไม่เจอหรืออย่างไร หรือไม่มีช่างที่ชำนาญงานหรืออย่างไร ทำให้ดิฉันเสียเวลาและเสียประโยชน์ของการเครมประกันซึ่งไม่น่าจะเป็นที่ตัวดิฉันคนเดียวทั้งหมด อย่างนี้ใครควรรับผิดชอบบ้างค่ะ นอกจากดิฉันคนเดียว เหนื่ยใจคะ เสียความรู้สึกมากๆ ด้วย
มีกม.คุ้มครองผู้บริโภค เกี่ยวกับการบริการของรถ ไม๊ค่ะ