โดยปกติใช้รถในกรุงเทพ ขับในตัวเมือง ไปทำงาน ไปห้าง ไปทำธุระ วันละประมาณ 30-40 กม. ใช้เวลาบนถนนประมาณวันละ 2-3 ชั่วโมง หรือประมาณ 15-20 ชั่วโมง/สัปดาห์ นานๆก็จะไปแถบชานเมืองหรือไปเที่ยวใกล้ๆ เช่น พัทยา หัวหิน โดยทั่วไป ทุกรอบ 10,000 กม. จะประมาณ 6-8 เดือน ก็จะเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายของเหลว
ช่วงปีที่แล้ว รถคันนี้ไม่ได้ใช้วิ่งในกรุงเทพ โดยใช้รถไปต่างจังหวัดเป็นประจำทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละครั้ง ไป ตาก นครสวรรค์ สุโขทัย สัปดาห์ประมาณ 800-900 กม. ใช้เวลาวิ่งประมาณ 10-13 ชั่วโมง/สัปดาห์ (ไปวันนึง กลับอีกวันนึง ไม่ได้ขับไปกลับต่อเนื่อง) ครบ 10,000 กม. ในเวลา 3 เดือน
ถ้าดูตามระยะทาง รถที่เอาไปใช้ต่างจังหวัด จะครบ 10,000 กม. เร็วกว่าใช้ใน กทม. เกินเท่าตัว
แต่หากดูเวลาที่ใช้งานเครื่องยนต์ ขับรถใน กทม. เครื่องยนต์จะทำงานนานกว่า ใช้ขับต่างจังหวัด
อยากทราบว่า ถ้ารถที่เอาไปใช้ต่างจังหวัด ขับทางไกล ที่รถไม่ติด หากเทียบต่อระยะทาง 10,000 กม. การใช้ขับใน กทม. เป็นหลักแล้ว การสึกหรอ การเสื่อมสภาพสำหรับของเหลว การใช้งานแบบไหน ของเหลวเสื่อมสภาพมากกว่ากันครับ แตกต่างกันมากไหม
จะได้ดูระยะเวลาการเปลี่ยนของเหลว ที่เหมาะสม ถ้าใช้ขับทางไกล สึกหรอน้อยกว่าในระยะทางเท่ากันกับขับใน กทม. ก็อาจเลื่อนเวลาการเปลี่ยนของเหลวออกไปอีกสักระยะนึง
รถใช้งานสภาพจราจรในกรุงเทพ กับใช้วิ่งทางไกลต่างจังหวัด การสึกกร่อนการเสื่อมสภาพของเหลวต่างกันมากไหม
ช่วงปีที่แล้ว รถคันนี้ไม่ได้ใช้วิ่งในกรุงเทพ โดยใช้รถไปต่างจังหวัดเป็นประจำทุกสัปดาห์ สัปดาห์ละครั้ง ไป ตาก นครสวรรค์ สุโขทัย สัปดาห์ประมาณ 800-900 กม. ใช้เวลาวิ่งประมาณ 10-13 ชั่วโมง/สัปดาห์ (ไปวันนึง กลับอีกวันนึง ไม่ได้ขับไปกลับต่อเนื่อง) ครบ 10,000 กม. ในเวลา 3 เดือน
ถ้าดูตามระยะทาง รถที่เอาไปใช้ต่างจังหวัด จะครบ 10,000 กม. เร็วกว่าใช้ใน กทม. เกินเท่าตัว
แต่หากดูเวลาที่ใช้งานเครื่องยนต์ ขับรถใน กทม. เครื่องยนต์จะทำงานนานกว่า ใช้ขับต่างจังหวัด
อยากทราบว่า ถ้ารถที่เอาไปใช้ต่างจังหวัด ขับทางไกล ที่รถไม่ติด หากเทียบต่อระยะทาง 10,000 กม. การใช้ขับใน กทม. เป็นหลักแล้ว การสึกหรอ การเสื่อมสภาพสำหรับของเหลว การใช้งานแบบไหน ของเหลวเสื่อมสภาพมากกว่ากันครับ แตกต่างกันมากไหม
จะได้ดูระยะเวลาการเปลี่ยนของเหลว ที่เหมาะสม ถ้าใช้ขับทางไกล สึกหรอน้อยกว่าในระยะทางเท่ากันกับขับใน กทม. ก็อาจเลื่อนเวลาการเปลี่ยนของเหลวออกไปอีกสักระยะนึง