ถ้าเราจะทำ**เลว**กับลูกค้าที่ไม่ยอมจ่ายเงินเรา....เพื่อได้เงินเราคืนมา

ลูกค้าorder สินค้าและติดเงินเราไว้ 50,000บาท
บอกว่าอีกสองวันจะจ่ายให้ อ้างว่าเงินที่มาจากลูกค้าต่างประเทศยังไม่เข้า
เราก็ไว้ใจส่งของให้ เพราะทำธุรกิจกันมาหลายครั้งแล้วไม่เคยปัญหา

จากสองวัน ผ่านมาปีครึ่ง จนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่ได้รับเงิน 50,000บาทนั้นคืน
ที่ผ่านมา เค้าก็ยังสั่งของเราตลอด โดยบอกว่า ตัวเค้าเองโดนโกง เลยยังไม่มีเงินจ่ายคืนให้
ขอให้เราผลิตของให้เค้าก่อน หนี้เก่า50,000บาท เค้าจะทยอยคืนให้

ตอนแรกเราเองนั้นไม่ยอม ขอให้เค้าหาเงินมาคืนให้หมดก่อน ค่อยทำการซื้อขายต่อไป
ทางเค้าก็บอกว่า ถ้าเราไม่ยอมผลิตให้เค้า เค้าก็ไม่มีทางหาเงินมาใช้หนี้คืนเราได้

เราก็เลยรับออเดอร์ และส่งสินค้าให้เค้าเรื่อยๆ แต่ตลอดเวลามาปีครึ่ง เค้าไม่เคยจ่ายหนี้คืนเราเลยสักบาท
ขอให้จ่ายคืนครั้งละพัน สองพัน ยังไม่ยอม บอกไม่มีจะคืนให้
เราลองสืบดู ก็เจอว่าเค้าทำกับเจ้าอื่นแบบนี้อีกหลายเจ้า

ถึงตอนนี้เราคิดว่า เงินห้าหมื่นก้อนนั้น คงไม่มีทางได้คืน นอกจากแจ้งความดำเนินคดี
ซึ่งเราเองก็ไม่อยากมีเรื่อง ถ้าขึ้นโรงขึ้นศาล จะต้องเสียเงินเสียเวลาเท่าไหร่ คุ้มมั้ยเงินห้าหมื่นบาท
แล้วก็กลัวลูกค้ารายนี้จะเตลิดหายเงียบไปด้วย

สิ่งที่เราคิดจะทำคือ รับออเดอร์ใหม่มา หลังจากลูกค้าจ่ายเงิน ซึ่งน่าจะประมาณหนึ่งแสนบาท
เราจะไม่ส่งสินค้าให้เค้า พร้อมทั้งคืนเงินให้เค้าห้าหมื่น เราเก็บไว้ห้าหมื่นในส่วนที่เป็นของเรา

ที่เราอยากถามคือ เราทำแบบนี้ได้มั้ย ถ้าเค้าแจ้งความมา เราจะแจ้งความกลับได้รึเปล่า
เราแค่อยากได้เงินคืน ไม่ต้องการมีคดีความ และสุดท้ายคือ ไม่ต้องการทำธุรกิจกับลูกค้ารายนี้อีกต่อไป

รบกวนขอความเห็นจากเพื่อนๆผู้รู้ด้วย ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่