ก่อนอื่นขออธิบาย ลูกค้าไม่จ่ายเงินในที่นี้คือ เขามาสั่งของแล้วพอของเสร็จ
เขาไม่มาเอาค่ะ ทางร้านปล่อยมานานสักพัก (ตอนนั้น จขกท.ยังไม่รู้เรื่องที่ค้างเงิน)
พอรู้เรื่อง จขกท.ก็โทรทวงค่ะ ครั้งแรกที่จขกท.ทวงก็มาจ่ายค่ะ จ่ายมา 9,xxxบาท
บอกที่เหลือจะมาเอา จ่ายครั้งแรก ที่สิ้นปี 58 ค่ะ จนเลยยาวมาถึงทุกวันนี้ เมื่อเร็วๆนี้จขกท.ได้โทรทวงค่ะ
ตัวลค.เอง บอกว่ากลางเดือนหน้า (คือเดือนก.ย.นี้) จะเข้ามา พอถึงเวลา เราก็โทรตามค่ะ ก็ขอพลัดมาอีกวัน บอกว่าไม่ว่าง
พออีกวันไม่มา เราก็โทรตามอีกค่ะ เขาก็บอกว่าวัน...จะเข้ามานะ เราก็บอกได้ค่ะ แต่ถ้าเข้ามาช้าหรือไม่ว่างเข้ามา
โอนเงินให้ก่อนได้มั้ยเงินจำเป็นต้องใช้ เขาบอกได้ๆ แต่ว่างจะเข้ามาอยู่ เราก็โอเคจบไป
พอถึงวันนั้น เราก็โทรหาเขาค่ะ โทรครั้งแรก 3-4 สาย มารับเอาสายสุดท้ายบอกไม่ว่างค่ะ ว่างจะเข้าไป เราก็รอค่ะ
จนเรารอไม่ไหว เกือบๆ 5 โมงเย็นเราโทรตามค่ะ แต่เขาเล่นไม่รับโทรศัพท์เลย
(ยอมรับค่ะว่าตามแบบจิกเลย จิกมากๆ เพราะใกล้เวลาเลิกงาน จะจ่ายเงินลูกน้องค่ะ และเราเป็นคนที่ถ้านัดต้องมา ถ้าไม่มาต้องบอก)
ค่ะเราโจกจิก จิกสุดๆ 20-30สายได้เลย เพราะเขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ เราเลยไลน์ไปค่ะ ว่าให้โอนมา ยอดโอน 6,xxx บาท อ่านไม่ตอบค่ะ
พอเราไลน์ไปอีกว่า " ถ้าเข้ามาค่ำๆก็ขอโทษด้วย แต่อยากให้มาเคลียวันนี้ " ก็อ่านไม่ตอบค่ะ จนบล็อคเบอร์ของทางร้านไป
เราเลยไลน์ไปอีกรอบ " เบอร์ร้านไม่ติด เบอร์อื่นติด " เราได้คำตอบมาว่า " เราโทรจี้เขาเกินไป จี้อะไรนักหนา หมดอารมณ์
ไม่มีอารมณ์จะเข้ามาที่ร้านแล้ว ก็บอกจะมาวันนี้ นี่ 4-5 โมงก็โทรตาม จะอะไรขนาดนั้น " เราช็อคค่ะ ต้องขอโทษขอโพยลูกค้า
เพราะกลัวลูกค้าไม่มาจ่ายเงิน จนตอนนี้ ผ่านมา 2-3 วันแล้วค่ะ เขาก็ยังไม่มาจ่ายเงิน เราควรทำยังไงดีคะ ถ้าแจ้งความจะได้มั้ย
จริงๆลึกๆก็กลัวค่ะ เขาเป็นคนมีชื่อเสียงของที่นี่ ก็กลัวจะเป็นอันตรายอยู่ค่ะ แต่ร้านเราก็ต้องหมุนเงิน เพื่อนๆมีคำแนะนำบ้างมั้ยคะ
ปล.1 ถ้าถามว่าไม่มีสำรองจ่ายหรอถึงต้องมาทวงเงิน มีหน่ะมีค่ะ แต่จะให้ค้างอยู่ทั้งชาติแบบนี้ก็ไม่ได้ค่ะ
ปล.2 เค้าเป็นคนมีชื่อเสียงอยู่พอสมควร เราค่อนข้างกลัวอยู่
ปล.3 หลักฐานการสั่งของ , จ่ายเงินครั้งแรก , ขค.ที่คุยล่าสุด เรามีค่ะ
ปล.4 ถ้าสงสัยว่าทำไมปล่อยมานาน ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเขาค้างค่ะ ทราบเรื่องจากคุณแม่
ปล. 5 ของที่สั่งเขามีสปอนต์เซอร์ร่วมหลายรายการค่ะ
สุดท้ายนี้คือเราอยากให้เขามาเคลียเงินค่ะ เราไม่ได้มาขอทาน เราขายของให้คุณ เราต้องรอคุณมีอารมณ์หรอคะ เราถึงจะได้เงิน
คุณมีสปอนต์เซอร์สนับสนุน ทำไมคุณถึงไม่มาเคลียกับทางร้าน
ถ้าแท็กผิดห้อง ขออภัยด้วยค่ะ
ลูกค้าไม่จ่ายเงิน แจ้งความได้มั้ยคะ?
เขาไม่มาเอาค่ะ ทางร้านปล่อยมานานสักพัก (ตอนนั้น จขกท.ยังไม่รู้เรื่องที่ค้างเงิน)
พอรู้เรื่อง จขกท.ก็โทรทวงค่ะ ครั้งแรกที่จขกท.ทวงก็มาจ่ายค่ะ จ่ายมา 9,xxxบาท
บอกที่เหลือจะมาเอา จ่ายครั้งแรก ที่สิ้นปี 58 ค่ะ จนเลยยาวมาถึงทุกวันนี้ เมื่อเร็วๆนี้จขกท.ได้โทรทวงค่ะ
ตัวลค.เอง บอกว่ากลางเดือนหน้า (คือเดือนก.ย.นี้) จะเข้ามา พอถึงเวลา เราก็โทรตามค่ะ ก็ขอพลัดมาอีกวัน บอกว่าไม่ว่าง
พออีกวันไม่มา เราก็โทรตามอีกค่ะ เขาก็บอกว่าวัน...จะเข้ามานะ เราก็บอกได้ค่ะ แต่ถ้าเข้ามาช้าหรือไม่ว่างเข้ามา
โอนเงินให้ก่อนได้มั้ยเงินจำเป็นต้องใช้ เขาบอกได้ๆ แต่ว่างจะเข้ามาอยู่ เราก็โอเคจบไป
พอถึงวันนั้น เราก็โทรหาเขาค่ะ โทรครั้งแรก 3-4 สาย มารับเอาสายสุดท้ายบอกไม่ว่างค่ะ ว่างจะเข้าไป เราก็รอค่ะ
จนเรารอไม่ไหว เกือบๆ 5 โมงเย็นเราโทรตามค่ะ แต่เขาเล่นไม่รับโทรศัพท์เลย
(ยอมรับค่ะว่าตามแบบจิกเลย จิกมากๆ เพราะใกล้เวลาเลิกงาน จะจ่ายเงินลูกน้องค่ะ และเราเป็นคนที่ถ้านัดต้องมา ถ้าไม่มาต้องบอก)
ค่ะเราโจกจิก จิกสุดๆ 20-30สายได้เลย เพราะเขาไม่ยอมรับโทรศัพท์ เราเลยไลน์ไปค่ะ ว่าให้โอนมา ยอดโอน 6,xxx บาท อ่านไม่ตอบค่ะ
พอเราไลน์ไปอีกว่า " ถ้าเข้ามาค่ำๆก็ขอโทษด้วย แต่อยากให้มาเคลียวันนี้ " ก็อ่านไม่ตอบค่ะ จนบล็อคเบอร์ของทางร้านไป
เราเลยไลน์ไปอีกรอบ " เบอร์ร้านไม่ติด เบอร์อื่นติด " เราได้คำตอบมาว่า " เราโทรจี้เขาเกินไป จี้อะไรนักหนา หมดอารมณ์
ไม่มีอารมณ์จะเข้ามาที่ร้านแล้ว ก็บอกจะมาวันนี้ นี่ 4-5 โมงก็โทรตาม จะอะไรขนาดนั้น " เราช็อคค่ะ ต้องขอโทษขอโพยลูกค้า
เพราะกลัวลูกค้าไม่มาจ่ายเงิน จนตอนนี้ ผ่านมา 2-3 วันแล้วค่ะ เขาก็ยังไม่มาจ่ายเงิน เราควรทำยังไงดีคะ ถ้าแจ้งความจะได้มั้ย
จริงๆลึกๆก็กลัวค่ะ เขาเป็นคนมีชื่อเสียงของที่นี่ ก็กลัวจะเป็นอันตรายอยู่ค่ะ แต่ร้านเราก็ต้องหมุนเงิน เพื่อนๆมีคำแนะนำบ้างมั้ยคะ
ปล.1 ถ้าถามว่าไม่มีสำรองจ่ายหรอถึงต้องมาทวงเงิน มีหน่ะมีค่ะ แต่จะให้ค้างอยู่ทั้งชาติแบบนี้ก็ไม่ได้ค่ะ
ปล.2 เค้าเป็นคนมีชื่อเสียงอยู่พอสมควร เราค่อนข้างกลัวอยู่
ปล.3 หลักฐานการสั่งของ , จ่ายเงินครั้งแรก , ขค.ที่คุยล่าสุด เรามีค่ะ
ปล.4 ถ้าสงสัยว่าทำไมปล่อยมานาน ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเขาค้างค่ะ ทราบเรื่องจากคุณแม่
ปล. 5 ของที่สั่งเขามีสปอนต์เซอร์ร่วมหลายรายการค่ะ
สุดท้ายนี้คือเราอยากให้เขามาเคลียเงินค่ะ เราไม่ได้มาขอทาน เราขายของให้คุณ เราต้องรอคุณมีอารมณ์หรอคะ เราถึงจะได้เงิน
คุณมีสปอนต์เซอร์สนับสนุน ทำไมคุณถึงไม่มาเคลียกับทางร้าน
ถ้าแท็กผิดห้อง ขออภัยด้วยค่ะ