เรื่องของเรื่องคือได้ไปทานร้านปิ้งย่างที่ห้างเซ็นทรัลบางนา ในชั้น 5-6 ก็มี Balcony ที่มีร้านอาหารเยอะๆ ครับ
เห็นคนที่ร้านปิ้งย่าง โลโก้มังกร คนน้อยดีครับ เลยเข้าไปทาน
เรื่องอาหารก็ปกติ บริการก็ปกติครับ จะมีเสียความรู้สึกคือเมื่อทานเสร็จ ดื่มน้ำตาม ก็ไปเจอขาแมลง 1 ขา
เจอในแก้วตอนกินเสร็จ ก็เรียกพนักงานเก็บเงิน ให้คิดเงิน พอพนักงานมาคิดเงิน 66x บาท
ผมก็แจ้งว่า "เครื่องดื่มไม่ค่อนสะอาดนะครับ" แล้วก็เทน้ำลงในจานข้าว
พนักงานก็บอก "ขอโทษคะ" และหายไป
ซักแป้บพนักงานใหม่อีกคนเดินมาบอก "ขออภัยคะ ทานร้านจะเปลี่ยนน้ำแข็งให้" คือทางร้านเสนอเปลี่ยนน้ำแข็งให้
ผมบอกว่า กินอิ่มแล้ว พนักงานท่านนั้นบอกว่า "ทางร้านจะหักค่าน้ำแข็งออกจากค่าอาหาร และจะไปดูน้ำแข็งในครัวอีกครั้ง ขออภัยอีกครั้งคะ"
ผมก็ตอบรับ ไม่ได้โวยวายอะไร
โดยส่วนตัว เสียความรู้สึก แต่ไม่โมโห ไม่โกรธ เพราะก็คิดว่า "ก็พลาด"
แต่ก็แอบเสียดาย ถ้าร้านแสดงความรับผิดชอบในระดับที่ลูกค้า Happy ก็คงดีกว่านี้มาก ไม่ใช่ว่าต้องเป็นผม แต่กับลูกค้าท่านไหนๆ
หากได้รับการดูแลชดเชยอย่างดี ก็คงไม่เสียความรู้สึกมาก หรือเสียความรู้สึกนาน
ที่ตั้งกระทู้ ก็บอกตรงๆ ว่าอยากเอ็ด อยากตำหนิ อยากแชร์ให้ทราบ ในส่วนอยากเอ็ด อยากตำหนิก็มีไปพูดที่ FB เขาแล้ว
ส่วนที่อยากแชร์ ก็แค่คิดว่า ลูกค้าในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตน่าจะควรได้รับรู้ข้อมูลในส่วนของอาหาร และหากเกิดกับลูกค้าท่านอื่น
ก็จะได้รู้คราวๆ ว่าร้านจะดูแลชดเชยอย่างไร (ก็น่าจะหักค่าอาหารจานที่มีปัญหานั้นๆ ออกไป)
โดยส่วนตัว ก็คงไม่ได้ทานร้านนี้ในห้างนี้ไปอีกนาน หวังว่าถ้าร้านมาเห็น จะไม่คิดว่านี้เป็นอุปสรรคการค้า แต่อยากให้เก็บไปพัฒนาบริการตัวเองซะจะดีกว่า
ขอบคุณครับ
ดูรูปแบบซูม ซูม
บอกตรงๆ คิดในใจ ว่าอีก 5 ขากับ 1 ตัวมันอยู่ที่ไหน หรือว่าท้องเรา
เข้ามาแชร์ ขอมาเตือน แค่อยากบอกให้ทราบให้ระวัง (ร้านในห้าง ก็เจอขาแมลงในอาหารได้บ่อยไป)
เห็นคนที่ร้านปิ้งย่าง โลโก้มังกร คนน้อยดีครับ เลยเข้าไปทาน
เรื่องอาหารก็ปกติ บริการก็ปกติครับ จะมีเสียความรู้สึกคือเมื่อทานเสร็จ ดื่มน้ำตาม ก็ไปเจอขาแมลง 1 ขา
เจอในแก้วตอนกินเสร็จ ก็เรียกพนักงานเก็บเงิน ให้คิดเงิน พอพนักงานมาคิดเงิน 66x บาท
ผมก็แจ้งว่า "เครื่องดื่มไม่ค่อนสะอาดนะครับ" แล้วก็เทน้ำลงในจานข้าว
พนักงานก็บอก "ขอโทษคะ" และหายไป
ซักแป้บพนักงานใหม่อีกคนเดินมาบอก "ขออภัยคะ ทานร้านจะเปลี่ยนน้ำแข็งให้" คือทางร้านเสนอเปลี่ยนน้ำแข็งให้
ผมบอกว่า กินอิ่มแล้ว พนักงานท่านนั้นบอกว่า "ทางร้านจะหักค่าน้ำแข็งออกจากค่าอาหาร และจะไปดูน้ำแข็งในครัวอีกครั้ง ขออภัยอีกครั้งคะ"
ผมก็ตอบรับ ไม่ได้โวยวายอะไร
โดยส่วนตัว เสียความรู้สึก แต่ไม่โมโห ไม่โกรธ เพราะก็คิดว่า "ก็พลาด"
แต่ก็แอบเสียดาย ถ้าร้านแสดงความรับผิดชอบในระดับที่ลูกค้า Happy ก็คงดีกว่านี้มาก ไม่ใช่ว่าต้องเป็นผม แต่กับลูกค้าท่านไหนๆ
หากได้รับการดูแลชดเชยอย่างดี ก็คงไม่เสียความรู้สึกมาก หรือเสียความรู้สึกนาน
ที่ตั้งกระทู้ ก็บอกตรงๆ ว่าอยากเอ็ด อยากตำหนิ อยากแชร์ให้ทราบ ในส่วนอยากเอ็ด อยากตำหนิก็มีไปพูดที่ FB เขาแล้ว
ส่วนที่อยากแชร์ ก็แค่คิดว่า ลูกค้าในอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคตน่าจะควรได้รับรู้ข้อมูลในส่วนของอาหาร และหากเกิดกับลูกค้าท่านอื่น
ก็จะได้รู้คราวๆ ว่าร้านจะดูแลชดเชยอย่างไร (ก็น่าจะหักค่าอาหารจานที่มีปัญหานั้นๆ ออกไป)
โดยส่วนตัว ก็คงไม่ได้ทานร้านนี้ในห้างนี้ไปอีกนาน หวังว่าถ้าร้านมาเห็น จะไม่คิดว่านี้เป็นอุปสรรคการค้า แต่อยากให้เก็บไปพัฒนาบริการตัวเองซะจะดีกว่า
ขอบคุณครับ
ดูรูปแบบซูม ซูม
บอกตรงๆ คิดในใจ ว่าอีก 5 ขากับ 1 ตัวมันอยู่ที่ไหน หรือว่าท้องเรา