แขร์ประสบการณ์ ลูกแมลงสาป ที่ร้านปิ้งย่างเกาหลีชื่อดัง ที่แถมมากับหมูคุโรบุตะ

เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 8 มีนาคม 2559 ได้เข้าไปใช้บริการร้านปิ้งย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น ชื่อดังในห้าง ได้สั่งอาหารหลายรายการ รวมถึงเนื้อ หมูคุโรบุตะ ปรากฏว่าเมื่อพลิกเนื้อหมูชิ้นสุดท้าย ได้สังเกตเห็น ซากแมลงได้อย่างชัดเจน ตามรูปที่ได้แนบมาด้วย จึงเรียกพนักงานมาดู และพนักงานซึ่งคาดว่าได้ทำตามขั้นตอนคือ

1. ขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
2. เสนอที่จะให้หมูคุโรบุตะ จานใหม่

รูปถ่ายกับเตาครับ


ลองซูมเข้าไปใกล้ๆ พอจะเห็นอะไรรึยังครับ


ลองดูให้ชัดมันคือตัวอะไร


ใบเสร็จจากทางร้าน


ซึ่งผมได้ปฏิเสธไป เนื่องจากไม่รู้สึกอยากจะทานแล้ว และมีธุระที่จะจัดการในเมือง ซึ่งได้เลยเวลามาพอสมควรแล้ว จึงได้ทำการถ่ายรูปไว้ และได้แจ้งต่อพนักงาน Cashier ตอนจ่ายเงิน
หลังจากนั้น ได้ติดต่อไปยังเบอร์โทรของบริษัท และได้รับคำแนะนำให้ร้องเรียนไปทาง Facebook ของบริษัท ซึ่งก็เป็นไปตามขั้นตอนปกติ ได้รับคำขอโทษ และมอบเบอร์ผู้จัดการภาค มาให้ติดต่อ ซึ่งผมก็ยังยืนยันที่จะให้ทางผู้บริหารรับทราบปัญหาและอยากรู้มาตรการรักษาความสะอาดของห้องครัว และวัตถุดิบ ที่มาเสริฟให้ลูกค้าได้ทาน พยายามขอเบอร์ e-mail ของผู้บริหาร สุดท้าย ก็ได้เบอร์ e-mail ของ CRM จาก Admin ทาง Facebook ซึ่งรับปากว่าข้อความของผมถึงผู้บริหารอย่างแน่นอน  

e-mail ที่ส่งให้ผู้บริหาร


    กระทู้นี้อยากจะแชร์ประสบการณ์ การเจอสิ่งที่ไม่คาดคิดในร้านอาหารชื่อดังตามห้างสรรพสินค้า ไม่ได้ตั้งใจจะดิสเครดิตผู้ประกอบการร้านอาหาร แต่อยากให้ผู้บริโภค ซึ่งเป็นทุกท่านที่ไปใช้บริการ รับรู้ว่า
1.    อาหารที่เรารับประทานเข้าไปนั้น สะอาดแค่ไหน ถูกสุขอนามัย ไม่มีเชื้อโรคปนเปื้อน มีการตรวจสอบคุณภาพจากบริษัทดีแค่ไหน
2.    เมื่อพนักงานเจอสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด บริษัท ได้อบรมพนักงานทุกระดับและมอบนโยบายให้รับมือได้ดีระดับใด
3.    บริษัทมีแนวทางที่จะเยียวยา ความรู้สึกของลูกค้าได้ดีระดับใด (เคสของผม ถ้าเป็นเมืองนอก มีโอกาสโดนปิดร้านเป็นเดือน)
4.    ผมเป็นลูกค้าประจำของทางร้าน และพร้อมที่จะจ่ายในราคาระดับพรีเมี่ยมที่แพงกว่าข้าวแกงข้างถนนทั่วไป แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอาหารที่ได้รับจะ   สะอาด ถูกสุขอนามัย และมีโอกาสปนเปื้อนต่อเชื้อโรคได้พอๆกัน
5.    ที่ผมเจอคือ ลูกแมลงสาปหรือตัวอะไรก็แล้วแต่ คิดว่าคงไม่ได้มีตัวเดียว และต้องมีตัวแม่ ตัวพ่อ อย่างแน่นอนสุดแล้วแต่ใครจะเจอ

วันนี้ถึงเวลาที่ผมตั้งใจจะเผยแพร่ข้อมูลสู่สาธารณะ ตามที่ตั้งใจ โดยที่ไม่มีคำตอบใดๆจากทางบริษัท

ก็ขอให้ผู้บริโภคทุกๆท่าน ได้รับข้อมูล ข้อเท็จจริง และใช้วิจารณญาณ ในการใช้บริการร้านอาหาร ปิ้ง ย่าง เกาหลี ญี่ปุ่น ที่อยู่ตามห้างสรรพสินค้าชื่อดังด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่