พอดีขับรถผ่าน ม.เกษตร เห็นขึ้นป้ายคัดค้านการสร้างทางด่วนขั้นที่3 สายเหนือ ติดตามรั้วฝั่งงามวงค์วานเต็มถนนเลยอ่ะครับ ผมในฐานะนิสิตเก่า รู้สึกผิดหวังกับทาง ม.เกษตรมาก ที่ใจแคบ
คห.ส่วนตัวผมคิดว่า ทางด่านขั้นที่3 สายเหนือ ที่เชื่อมระหว่าง บางใหญ่กาญจนาฝั่งตต. กับ มอเตอร์เวย์ จะเป็นระบบลอจิสติกที่ดีมาก ลดความเสียหายและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจได้มากมาย เพิ่มจีดีพีซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตประชากรประเทศโดยรวม ผลดีมากกว่าผลเสียเรื่องมลภาวะทางสายตา ทางเสียง ควัน ซึ่งแก้ไขได้
ม.เกษตร ไม่ใช้พื้นที่ป่าสงวนนะครับ การเวนคืนพื้นที่ติดริมถนนบางส่วนไม่น่าจะเสียหายมากเมื่อเทียบกับประโยทย์ที่ได้ พลวัตรโลกมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราอยู่ในโลกของระบบทุนนิยมนะครับ การแข่งขันสูง อย่าบอกว่าการตัดทางไม่ใช้การแก้ปัญหาจราจร ลองปิดทางด่วนหรือถนน ซักสายซิครับ รถจะติดไหม อย่ามือถือสาก ปากถือศีลครับ
เมื่อปีก่อน ตรงที่ทางด่วนจะผ่าน รู้ทั้งรู้ ทาง ม.เกษตร ก็เร่งสร้างอาคารจอดรถ อาคารเรียนบริหาร เต็มไปหมด แล้วอ้างว่าบุตรหลานจะเรียนไม่รู้เรื่องถ้ามีทางด่วน ซึ่งผมเห็นทางด่วนไปไหน อสังหาบ้าน คอนโดไปนั้น มีแต่คนอยากไปอยู่ไปนอนทั้งนั้น ซึ่งถ้าต้องทำทางอ้อมม.เกษตรค่าก่อสร้างโครงการคงเพิ่มเป็นหลายพันล้านแน่นอน
เมื่อสมัยตอนเรียน เคยมีโครงการจะก่อสร้างทางม้วนลงถนนวิภาวดี จากถนนงามวงค์วานมุ่งหน้าเกษตร ตรงสะพานข้ามแยกเกษตร-วิภา แต่ก็ไม่สามารถสร้างได้ เพราะทาง ผู้บริหารสมัยนั้นกลัวว่า เกษตรจะโดนเวนคืนที่บางส่วน ซึ่งเล็กน้อยมาก
จึงรีบสร้าง อาคารพิพิธภัณฑ์การเกษตร ซึ่งสร้างเสร็จก็ปิดร้างทิ้งไว้ ไม่เปิดให้เข้าชม สามารถไปดูกับตาได้ ทำให้ไม่สามารถสร้างทางม้วนลงได้ ต้องไปกลับรถที่แยกเกษตรแทน ซึ่งรถติดมาก เสียเวลากลับรถไป 10-20 นาที
ตอนนี้ ก็มาคัดค้าน การสร้างทางด่วนขั้นที่3 อีก รู้สึกเศร้าใจมาก ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้สร้างซักที ตอม่อตรงถ.เกษตร-นวมินทร์ สร้างเตรียมไว้ชาตินึงแล้วครับ ผมศิษย์เก่าที่นี้ เห็นทางม.เกษตร เอาข้ออ้าง เรื่องต้นนนทรีทรงปลูกของในหลวง มาอ้างให้รักษาไว้ แล้วรู้สึกไม่สบายใจมากๆ
รบกวนเพื่อนๆลองดูข้อดี-ข้อเสีย ความเป็นไปได้ในการประนีประนอม ความคุ้มค่าของโครงการนี้ให้หน่อยครับ ช่วยกันแชร์ ความเห็นกัน
ผมไม่เห็นด้วยกับ ม.เกษตร ที่คัดค้านโครงการ ทางด่วนขั้นที่3 สายเหนือ ที่ผ่าน หน้า ม.เกษตร ตรงงามวงศ์วาน
คห.ส่วนตัวผมคิดว่า ทางด่านขั้นที่3 สายเหนือ ที่เชื่อมระหว่าง บางใหญ่กาญจนาฝั่งตต. กับ มอเตอร์เวย์ จะเป็นระบบลอจิสติกที่ดีมาก ลดความเสียหายและเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจได้มากมาย เพิ่มจีดีพีซึ่งส่งผลต่อคุณภาพชีวิตประชากรประเทศโดยรวม ผลดีมากกว่าผลเสียเรื่องมลภาวะทางสายตา ทางเสียง ควัน ซึ่งแก้ไขได้
ม.เกษตร ไม่ใช้พื้นที่ป่าสงวนนะครับ การเวนคืนพื้นที่ติดริมถนนบางส่วนไม่น่าจะเสียหายมากเมื่อเทียบกับประโยทย์ที่ได้ พลวัตรโลกมีการเปลี่ยนแปลงทุกวัน เราอยู่ในโลกของระบบทุนนิยมนะครับ การแข่งขันสูง อย่าบอกว่าการตัดทางไม่ใช้การแก้ปัญหาจราจร ลองปิดทางด่วนหรือถนน ซักสายซิครับ รถจะติดไหม อย่ามือถือสาก ปากถือศีลครับ
เมื่อปีก่อน ตรงที่ทางด่วนจะผ่าน รู้ทั้งรู้ ทาง ม.เกษตร ก็เร่งสร้างอาคารจอดรถ อาคารเรียนบริหาร เต็มไปหมด แล้วอ้างว่าบุตรหลานจะเรียนไม่รู้เรื่องถ้ามีทางด่วน ซึ่งผมเห็นทางด่วนไปไหน อสังหาบ้าน คอนโดไปนั้น มีแต่คนอยากไปอยู่ไปนอนทั้งนั้น ซึ่งถ้าต้องทำทางอ้อมม.เกษตรค่าก่อสร้างโครงการคงเพิ่มเป็นหลายพันล้านแน่นอน
เมื่อสมัยตอนเรียน เคยมีโครงการจะก่อสร้างทางม้วนลงถนนวิภาวดี จากถนนงามวงค์วานมุ่งหน้าเกษตร ตรงสะพานข้ามแยกเกษตร-วิภา แต่ก็ไม่สามารถสร้างได้ เพราะทาง ผู้บริหารสมัยนั้นกลัวว่า เกษตรจะโดนเวนคืนที่บางส่วน ซึ่งเล็กน้อยมาก
จึงรีบสร้าง อาคารพิพิธภัณฑ์การเกษตร ซึ่งสร้างเสร็จก็ปิดร้างทิ้งไว้ ไม่เปิดให้เข้าชม สามารถไปดูกับตาได้ ทำให้ไม่สามารถสร้างทางม้วนลงได้ ต้องไปกลับรถที่แยกเกษตรแทน ซึ่งรถติดมาก เสียเวลากลับรถไป 10-20 นาที
ตอนนี้ ก็มาคัดค้าน การสร้างทางด่วนขั้นที่3 อีก รู้สึกเศร้าใจมาก ซึ่งโครงการนี้ไม่ได้สร้างซักที ตอม่อตรงถ.เกษตร-นวมินทร์ สร้างเตรียมไว้ชาตินึงแล้วครับ ผมศิษย์เก่าที่นี้ เห็นทางม.เกษตร เอาข้ออ้าง เรื่องต้นนนทรีทรงปลูกของในหลวง มาอ้างให้รักษาไว้ แล้วรู้สึกไม่สบายใจมากๆ
รบกวนเพื่อนๆลองดูข้อดี-ข้อเสีย ความเป็นไปได้ในการประนีประนอม ความคุ้มค่าของโครงการนี้ให้หน่อยครับ ช่วยกันแชร์ ความเห็นกัน