เพื่อนๆ พี่น้อง สั่งพิซซ่ามาฉลองปีใหม่ ระวังจะให้ทิปคนส่งโดยไม่รู้ตัวนะคะ

กระทู้สนทนา
วันนี้โทรสั่งพิซซ่าและไอศครีมของร้านเดอะ..มาเลี้ยงปีใหม่ลูกน้องที่ร้าน สั่งเป็นถาดใหญ่ โปร 5 แถม 2   พนง.ที่รับสายบอกราคา 4528 บาท ให้เตรียมเงินพอดีไม่ต้องทอน และแจ้งเวลาส่ง เราก็จดไว้ทั้งจำนวนเงินและเวลา ทวนยํ้าหลายรอบด้วย

จากนั้น 1 ชม. เด็กมาส่งพิซซ่า เราให้ลูกน้องเราออกไปรับของและจ่ายตัง ลูกน้องเดินกลับมาบอกว่าเงินไม่พอ เค้าบอกว่าราคาทั้งหมด 5567 บาท เราก็งง อ้าวทำไมงั้นล่ะ เอาบิลมาดู ก็ 5567 จริงๆ เราเลยลองบวกดู ปรากฏว่าเป็นราคาเต็มของ 7 ถาด

เราให้ลูกน้องไปบอกเด็กส่งพิซซ่าให้รอก่อน จะโทรเข้าไปเช็คที่ศูนย์ พอโทรเข้าไป ที่ศูนย์บอกว่าให้จ่ายราคาโปรโมชั่น 4329 บาท  เราถามว่า อ้าว! ทำไมไม่ตรงกับที่โทรสั่งครั้งแรกล่ะ น้องเค้าบอก 4528 บาท ทางศูนย์ก็ยืนยันว่า  4329 บาทค่ะ เราก็ โอเคตามนั้น

พอวางหู ลูกน้องเดินกลับมาถึงพอดี ถือบิลมาให้อีกใบนึง บอกว่า เด็กส่งพิซซ่าบอกว่าอย่าเพิ่งโทรเข้าศูนย์นะ เค้าหยิบบิลผิดใบ จริงๆต้องเป็นใบนี้ แล้วยื่นบิลให้เราแบบขาดยับยู่ยี่มาก เราถามว่าทำไมมันยับแบบนี้ ลูกน้องบอกเค้าล้วงออกมาจากกระเป๋ากางเกงออกมาเป็นก้อนขยำๆ อ่ะค่ะ แล้วตอนบอกว่าจะโทรเข้าศูนย์เค้าทำหน้าตกใจมากเลยค่ะ  เราก็เลยนึกออก อ๋อ...กะจะทำเนียน เผื่อลูกค้าไม่เอะใจ จะได้ต้มหมูเอาส่วนต่างเก็บเข้ากระเป๋าตัวเองล่ะสิ เสียใจด้วยนะ หมูแถวนี้เป็นหมูมีเขี้ยวจ่ะ

เราเอาเงิน 4329 ให้ลูกน้องไปจ่าย ให้บอกเด็กคนนั้นด้วยว่าศูนย์บอกให้จ่ายแค่นี่้ พอได้ตังแล้วเค้ารีบเผ่นแน่บไปเลยค่ะ  

ดีนะเนี่ย ที่อยู่ร้านตอนพิซซ่ามา ไม่งั้นต้องได้เป็นป๋า ทิปเด็กส่งพิซซ่าทีเป็นพันแน่เลย

*** เพิ่มเติมนะคะ จากที่เห็นสมาชิกเข้ามาตอบกระทู้ว่าเหมือนจะเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้กันมาแล้วหลายคนมาก ลองคิดๆดูแล้ว ร้านพิซซ่านี้มีขายทั่วประเทศ แต่ละวันๆ จะมีลูกค้าโดนแบบนี้วันละกี่ราย คิดเป็นเงินรวมกี่บาทที่เงินในกระเป๋าคนสุจริตต้องโยกย้ายไปเข้ากระเป๋าคนโกง พวกเราจะทำยังไงได้บ้างเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดกรณีแบบนี้ขึ้นอีก ขอความเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกด้วยค่ะ ช่วยกันส่งเสียงดังๆ ให้บริษัทได้ยิน และแก้ไขปรับปรุงการพิมพ์บิลที่ไม่ชัดเจน มีช่องโหว่ให้โกงได้ ( เราจะลงภาพบิลเจ้าปัญหาไว้ข้างล่างนะคะ​)


*** เมื่อตอนเย็นๆวันนี้  เด็กส่งพิซซ่าคนเมื่อวานโทรมาขอโทษเราค่ะ บอกว่าเป็นการเข้าใจผิด จะผิดหรือถูกยังไง อ่านรายละเอียดด้านล่างเช่นกันค่ะ

**แจ้งความคืบหน้าล่าสุด 6 โมงเย็นวันที่ 4 **  หลังจากรอดูแอ็คชั่นของเดอะพิซซ่ามาระยะหนึ่งก็ยังไม่เห็นอะไร เราจึงเข้าไปที่หน้าเฟสของ
เดอะพิซซ่า แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น และเสนอแนะให้เค้าปรับปรุงการรับออเดอร์ และพิมพ์บิลเก็บเงินลูกค้าให้ชัดเจนรัดกุมขึ้น แอดมินตอบว่าเห็นกระทู้นี้แล้ว ทางทีมงานกำลังดำเนินการอยู่ และจะเสนอให้ผู้บริหาร"ลอง"พิจารณาเรื่องปรับปรุงบิลดูค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่