ร้านเดอะพิซซ่า 1112 ถ้าผิดที่เราจะเอาเงินไปคืนน้องเค้าค่ะ

กระทู้คำถาม
นอนไม่หลับคิดเรื่องนี้อยู่เป็นวันค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันเสาร์ที่ 20 มค 61 เวลาประมาณ 4 ทุ่มครึ่ง
ที่ร้านพิซซ่า เขต8 อ หาดใหญ่ จ สงขลา (ซื้อกลับบ้าน)
ซื้อพิซซ่าถาดกลางแป้งบางกรอบหน้าอโลฮ่า 1 ถาด
พิซซ่าแป้งบางกรอบถาดกลางหน้าทอปิคอลกุ้ง 1 ถาด
ไก่ 6 ชิ้น จ่ายเงินได้บิลแล้ว
เราก็สั่งคอกเทลซอลเพิ่มอีก 1 ถ้วยจ่ายเงินอีกรอบ
สรุปได้บิล 2 ใบ (แต่ทิ้งบิลหน้าร้าน)
จำได้ว่าจ่ายแบ้งค์ร้อยไป 5 ใบ เหลือเศษเหรียญ
ประมาณ 10 กว่าบาท ไม่ได้นับ
(ปกติก็ซื้อบ่อย 4ร้อยปลายๆทุกครั้ง)
ได้รับของก็เดินออกจากร้านขับรถกลับมาถึงบ้าน
ไม่มีไก่ ได่หาย!!! (จากอำเภอหาดใหญ่กลับถึงอำเภอเมืองสงขลาใช้เวลาประมาณ ครึ่ง ชม นะคะ)
เราคงไม่ขับรถกลับไปเอาตอนนั้นหรอกค่ะ
วันอาทิตย์เราต้องไปขายของตอนเย็นที่หาดใหญ่ช่วงมึดๆ เลยโทรไป 1112 บอกว่าไม่ได้ใส่ไก่มาให้
ทางคอลเซนเตอร์เลยให้ทางสาขาเขต8โทรกลับมา
เมื่อวานไม่ได้ใส่ไก่มาให้หรือเปล่าค่ะ
น้องบอกที่ร้านไม่มีไก่ค้างอยู่ที่ร้านเลยคับ
ช่วยเช็ค กล้องวงจรปิดให้พี่หน่อยได้มั้ยคะ
คับ เด๋วผมโทรกลับนะคับ
น้องเค้าโทรกลับมาบอกว่ากล้องวงจรปิดเช็คไม่ได้คับ
ต้องอยู่ภายใน 24 ชม ถึงเช็คได้
(แต่ตอนที่โทรไปยังไม่ถึง 24 ชม เลยนะคะ)
“ถ้าลูกค้าต้องการไก่ผมจะออกเงินให้” 😳
มารับที่สาขาเลย (พูด 2-3 รอบ ได้นะคะ)

ช่วง 4 ทุ่มขายของเสร็จรีบไปถึง4ทุ่มครึ่ง
รับไก่แล้วถามน้องเค้าว่าเช็คกล้องวงจรปิดไม่ได้หรอปกติจะเช็คย้อนหลังได้นี่ค่ะ (เคยทำของหายในเซเว่นเค้าเช็คให้เลย แต่เข้าใจว่าคนละที่กันค่ะ)
น้องบอกว่าเช็คไม่ได้
เราก็ถามอีก เช็คจากใบเสร็จที่พี่สั่งได้มั้ย เพราะพี่สั่งไก่พี่จำได้ และให้แบ้งร้อยไป 5 ใบ
น้องผู้ชายก็บอกอีกว่าเช็คไม่ได้ เราเดินหัวเราะแบบแหยๆ ออกมา

คือเราไม่สบายใจที่น้องเค้าบอกว่าออกเงินให้เราครั้งนี้
เราเข้าใจว่าทำงานแบบนี้เงินเดือนไม่ได้เยอะ
ถ้าเราผิดเราจะเอาเงินไปคืนน้องเค้าเองและขอโทษเค้าเอง

แต่ถ้าเป็นความผิดพลาดของน้องต้องขอร้องว่าอย่าโยนความผิดให้ลูกค้านะคะ

ขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยเช็คกล้องวงจรปิด และสลิปในวันนั้น
จะขอบพระคุณอย่างยิ่ง แทร็กผิดห้องต้องขออภัยนะคะ🙏
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่