จองห้องพักกับ agoda

กระทู้สนทนา
เพื่อนเคยบ่นหน้า FB เรื่องจองห้องพักกับ ensogo แล้วโรงแรมไม่มีห้องให้พัก ของเราเจอจองห้องกับ agoda มีห้องพัก แต่ห้องไม่สมประกอบ

เราจองพักที่ charlie's bangalow เกาะสีชัง กับ agoda โดยเข้าพักวันที่ 24 ธ.ค. ออกวันที่ 25 ธ.ค. ในคูปองห้องพักระบุว่า agoda ยืนยันว่ามีห้องพักแน่นอน ยกเว้นว่าลูกค้าไม่เข้าพักตามที่กำหนด (check-in ช้าสุดกี่โมงไม่ได้บอกไว้) จะยกเลิกการเข้าพัก (ตรงนี้ทำเรางงไปรอบนึงแล้ว แต่ไม่ได้สนใจเพราะยังไงก็ไปแน่)

พอไปถึง ได้ห้องพัก แต่เดินไปปั๊บ พนักงานเปิดแอร์ รู้เลยว่าแอร์มีปัญหา เสียงมันดังครืดๆ พนักงานบอกว่า ขาใบพัดมันหัก เราเลยบอกว่าขอลดราคาได้ไหม พนักงานให้ไปคุยกับเจ้าของที่ด้านหน้าที่พัก

เราไปเจอเจ้าของ เป็นผู้หญิงมีอายุ ผมม้า เราบอกเขาว่าพัดลมมีเสียง เขาเดินมาที่ห้อง มาดู แล้วก็เห็นว่ามีเสียงจริง ก็บอกเราว่าเพิ่งเป็น ลูกค้าเพิ่ง check-out เมื่อเช้า (คงจะหมายถึงว่าไม่มีเวลาซ่อมเพราะมีลูกค้าจองห้องต่อเลย) เราบอกว่าขอเปลี่ยนห้อง เขาบอกว่ามีแต่เตียงเดี่ยว 2 เตียง เราไม่เอา จะเอาห้องเตียงคู่ เขาบอกว่าจองหมดแล้ว (เราก็จองแล้ว จองตั้งแต่ต้นเดือน ธ.ค.ไม่ได้เพิ่งมาจอง) เราเลยขอเขาลดราคา เขาบอกว่า จะลดได้ยังไง ตอนซื้อห้องไม่ได้ซื้อกับเขา (เออ จริง)

เราเลยโทรไปหา agoda อธิบายปัญหา แล้วจะขอเงินคืน agoda ขอโทรหาเจ้าของที่พัก สอบถามแล้วก็โทรมาบอกเราว่าจะคืนเงินให้ทางบัตรเครดิตที่เราใช้จ่าย ส่วนนี้เราขอชมเชยว่า agoda แก้ปัญหา (ด้วยการคืนเงิน) ได้เร็วมาก เราเลยไม่ต้องต่อความยาวสาวความยืด

ที่เราไม่ประทับใจคือ จองห้องกับเว็บไซต์ต่างๆ ไม่ได้รับประกันว่าจะได้ห้องสมประกอบ เพื่อนเคยบอกว่าส่วนใหญ่โรงแรมจะปฏิบัติกับลูกค้าที่เอาคูปองมาใช้เสมือนเป็นพลเมืองชั้นสอง ดีที่เกาะสีชังที่พักยังพอมีอยู่บ้าง สมมติจองที่พักประเทศอื่น แล้วเจอแบบนี้ ลูกค้ากี่คนที่จะมีปัญหาไปหาที่พักใหม่ เดาว่าส่วนใหญ่ต้องนอนแบบรับสภาพกันไป แล้วค่อยมาบ่นกันทีหลัง

ที่ไม่ประทับใจอีกอย่างคือ โรงแรมรู้ว่าห้องมีปัญหา แต่ไม่บอก agoda หรือไม่บอกเรา ต้องให้เราเจอเอง บอกเอง คงกะว่าถ้าลูกค้าหน้าบางไม่บ่น ก็ทนนอนกันไป แล้วให้ไปด่าทีหลัง (ล่ะมั้ง)

ทีนี้ เราคิดเฉยๆ ว่า ถ้าจองห้องพักกับโรงแรมโดยตรง เราก็ไม่รู้เขาจะแก้ปัญหายังไง เขาอาจจะไม่คืนเงินเราก็ได้นะเพราะเขาก็เสียรายได้วันนั้นไป agoda คืนเงินให้เพราะเขาบริหารแบบบริษัท ต้องรักษาชื่อเสียง

นี่ยังเหลือห้องพักที่จองผ่าน agoda สำหรับทริปหัวหินหลังปีใหม่ เราก็ขอให้ไม่มีปัญหา ขี้เกียจลากกระเป๋าไปเดินหาห้องพัก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่