เราอยากจะมาเล่า และขอคำแนะนำจากเพื่อนๆห้องบลูฯเรื่องกระเป๋าเดินทางหายค่ะ
เราเดินทางโดยสายการบินไทยมาฟุกุโอกะกับญาติๆ เมื่อวันที่ 11 ธันวา ตอน 01:00
พอถึงสนามบินฟุกุโอกะตอนเช้าวันที่ 11 ธันวา ก็มารู้ว่ากระเป๋าเดินทางพี่สาวเราหายไป
ที่ว่าหายไปคือตอนมารับกระเป๋าที่สายพานไม่มีกระเป๋าพี่เราแล้ว แต่กระเป๋าเราและน้าที่เดินทางมาพร้อมกัน ก็มาตามสายพานเหมือนปกติ
ตอนโหลดกระเป๋าเราก็โหลดพร้อมกันเลยนะ แปลกใจจริงๆ
หลังจากที่รู้ว่าหาย เราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน เค้าก็มารับเรื่องและสอบถามรายละเอียดของในกระเป๋า รวมทั้งรูปร่าง สี ขนาด ของกระเป๋าเพื่อไปตามหา ร
แล้วเจ้าหน้าที่ถามถึงแพลนเที่ยว+ที่พักของเรา เค้าจะติดต่ออัพเดตผ่านโรงแรมที่เรานอน
ซึ่งเราย้ายเมืองถึง 3 ครั้งในระยะเวลา 9 วันที่อยู่ที่นี่
จากนั้น เราก็ได้เอกสารมา 1 ใบ เป็น copy ของใบที่ลงรายละเอียดกระเป๋าที่หาย สี ขนาด เที่ยวบิน
คืนวันที่ 11 เจ้าหน้าที่สนามบินก็โทรมาบอกโรงแรมว่าหาไม่เจอ
เช้าวันนี้ (วันที่12) เราให้เจ้าหน้าที่โรงแรมโทรถามให้อีกครั้ง หลังเที่ยวบินจากไทยลง ก็ยังหาไม่เจอเหมือนเดิม
เราจึงลองติดต่อการบินไทยทางอื่นที่เราพอสะดวกในตอนนี้ ตัวเลือกก็จบที่ inbox Facebook official
ซึ่งไม่สามารถประสานงานใดใดให้เราได้ ที่ support เราหลังทราบปัญหาคือ
- ให้เบอร์เจ้าหน้าที่สายการบินไทยที่ฟุกุโอกะ แต่โทรไปแล้วเป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติภาษาญี่ปุ่น
- ให้เมล customer@thaiairways.com มา ให้เราเขียนไปแจ้งเรื่อง ซึ่งแจ้งแล้วเงียบ
พอเราบอกผลของสองอย่างด้านบนไป เค้าก็เลยให้เมลของฝ่ายที่ดูแลเรื่องกระเป๋า baggage.service@thaiaireays.com และเบอร์โทร lost & found ที่เมืองไทยมา ...เอ่องงมากค่ะ ลูกค้าอยู่ญี่ปุ่นบอกให้โทรกลับไปถามที่ไทย บอกเปิด 24 ชม ซึ่งก่อนหน้านี้เราบอกไปแล้วว่าเราไม่ได้เปิด roaming มา เรามีแต่เนต
สุดท้ายเราก็ส่งไปอีกเมลที่ baggage.service@thaiaireays.com แต่ก็เงียบเช่นเคย
จนแล้วจนรอด ก็ต้องกวนพี่สาวที่ไทยอีกคนช่วยโทรถาม lost & found ที่เมืองไทยให้
แล้วก็ต้องเล่าาาาาาาให้ฟังใหม่ทั้งหมด เสียเวลาเที่ยวมาก แถมยังต้องไปปรับแผนเพื่อไปหาที่ซื้อของใช้ให้พี่ที่กระเป๋าหาย
ที่เด็ดสุดคือคำตอบที่พี่สาวอีกคนโทรถาม จนท ที่ไทย
"กระเป๋าออกจากสุวรรณภูมิขึ้นเครื่องแล้วแน่ๆครับ ต้องติดต่อที่ฟุกุโอกะเท่านั้น"
เอิ่ม!!!! สายการบินคุณทำให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้ เราต้องมารับรู้ด้วยมั๊ยว่าคุณแบ่งสายงานบริหารยังไง ทำไมไม่จัดการหลังบ้านให้เรียบร้อยแล้วอำนวยความสะดวกลูกค้า
ยังไม่หมด พี่เลยถามกลับว่า ถ้ามันขึ้นเครื่องไปแล้วแน่ๆ จนท ตอบว่า "อันนั้นไม่ทราบครับ ไม่มีบันทึก" เฮ้อออออออออ!!!
ส่วนทาง inbox FB ที่เราติดต่อ เค้าบอกว่าวันนี้วันหยุดของสนง.ใหญ่เลยยังไม่มีใครตอบเมลเรา
คำถามที่เราถามกลับไปคือ
ที่ไทยหยุด แล้วประเทศที่คุณให้บริการเดินทางไปที่ต่างๆหยุดด้วยหรือไม่ ปัญหาหยุดด้วยหรือไม่ ไม่มีใคร standby แก้ปัญหาเลยเหรอ
..... ค่ะจะขอรับไปปรับปรุง
เราก็ยังคงทวงถามถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เรา ซึ่งไม่มีทางไหนตอบได้
นี่พี่สาวเราอยู่มา2วันโดนไม่มีเสื้อผ้าและของใช้เลย มั้งหมดซื้อใหม่
ที่สำคัญหนาวมากกกกก หนาวจนเสื้อกันหนาวที่ถือติดตัวมาด้วยเอาไม่อยู่
มีใครเคยเจอแบบเรามั๊ย ทำไงได้บ้างอ่ะ แนะนำหน่อยสิ
[CR] 40ชั่วโมงที่กระเป๋าเดินทางหายไป เมื่อฉันมาฟุกุโอกะด้วยป้าเอื้อง
เราเดินทางโดยสายการบินไทยมาฟุกุโอกะกับญาติๆ เมื่อวันที่ 11 ธันวา ตอน 01:00
พอถึงสนามบินฟุกุโอกะตอนเช้าวันที่ 11 ธันวา ก็มารู้ว่ากระเป๋าเดินทางพี่สาวเราหายไป
ที่ว่าหายไปคือตอนมารับกระเป๋าที่สายพานไม่มีกระเป๋าพี่เราแล้ว แต่กระเป๋าเราและน้าที่เดินทางมาพร้อมกัน ก็มาตามสายพานเหมือนปกติ
ตอนโหลดกระเป๋าเราก็โหลดพร้อมกันเลยนะ แปลกใจจริงๆ
หลังจากที่รู้ว่าหาย เราก็ติดต่อเจ้าหน้าที่สนามบิน เค้าก็มารับเรื่องและสอบถามรายละเอียดของในกระเป๋า รวมทั้งรูปร่าง สี ขนาด ของกระเป๋าเพื่อไปตามหา ร
แล้วเจ้าหน้าที่ถามถึงแพลนเที่ยว+ที่พักของเรา เค้าจะติดต่ออัพเดตผ่านโรงแรมที่เรานอน
ซึ่งเราย้ายเมืองถึง 3 ครั้งในระยะเวลา 9 วันที่อยู่ที่นี่
จากนั้น เราก็ได้เอกสารมา 1 ใบ เป็น copy ของใบที่ลงรายละเอียดกระเป๋าที่หาย สี ขนาด เที่ยวบิน
คืนวันที่ 11 เจ้าหน้าที่สนามบินก็โทรมาบอกโรงแรมว่าหาไม่เจอ
เช้าวันนี้ (วันที่12) เราให้เจ้าหน้าที่โรงแรมโทรถามให้อีกครั้ง หลังเที่ยวบินจากไทยลง ก็ยังหาไม่เจอเหมือนเดิม
เราจึงลองติดต่อการบินไทยทางอื่นที่เราพอสะดวกในตอนนี้ ตัวเลือกก็จบที่ inbox Facebook official
ซึ่งไม่สามารถประสานงานใดใดให้เราได้ ที่ support เราหลังทราบปัญหาคือ
- ให้เบอร์เจ้าหน้าที่สายการบินไทยที่ฟุกุโอกะ แต่โทรไปแล้วเป็นเสียงตอบรับอัตโนมัติภาษาญี่ปุ่น
- ให้เมล customer@thaiairways.com มา ให้เราเขียนไปแจ้งเรื่อง ซึ่งแจ้งแล้วเงียบ
พอเราบอกผลของสองอย่างด้านบนไป เค้าก็เลยให้เมลของฝ่ายที่ดูแลเรื่องกระเป๋า baggage.service@thaiaireays.com และเบอร์โทร lost & found ที่เมืองไทยมา ...เอ่องงมากค่ะ ลูกค้าอยู่ญี่ปุ่นบอกให้โทรกลับไปถามที่ไทย บอกเปิด 24 ชม ซึ่งก่อนหน้านี้เราบอกไปแล้วว่าเราไม่ได้เปิด roaming มา เรามีแต่เนต
สุดท้ายเราก็ส่งไปอีกเมลที่ baggage.service@thaiaireays.com แต่ก็เงียบเช่นเคย
จนแล้วจนรอด ก็ต้องกวนพี่สาวที่ไทยอีกคนช่วยโทรถาม lost & found ที่เมืองไทยให้
แล้วก็ต้องเล่าาาาาาาให้ฟังใหม่ทั้งหมด เสียเวลาเที่ยวมาก แถมยังต้องไปปรับแผนเพื่อไปหาที่ซื้อของใช้ให้พี่ที่กระเป๋าหาย
ที่เด็ดสุดคือคำตอบที่พี่สาวอีกคนโทรถาม จนท ที่ไทย
"กระเป๋าออกจากสุวรรณภูมิขึ้นเครื่องแล้วแน่ๆครับ ต้องติดต่อที่ฟุกุโอกะเท่านั้น"
เอิ่ม!!!! สายการบินคุณทำให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้ เราต้องมารับรู้ด้วยมั๊ยว่าคุณแบ่งสายงานบริหารยังไง ทำไมไม่จัดการหลังบ้านให้เรียบร้อยแล้วอำนวยความสะดวกลูกค้า
ยังไม่หมด พี่เลยถามกลับว่า ถ้ามันขึ้นเครื่องไปแล้วแน่ๆ จนท ตอบว่า "อันนั้นไม่ทราบครับ ไม่มีบันทึก" เฮ้อออออออออ!!!
ส่วนทาง inbox FB ที่เราติดต่อ เค้าบอกว่าวันนี้วันหยุดของสนง.ใหญ่เลยยังไม่มีใครตอบเมลเรา
คำถามที่เราถามกลับไปคือ
ที่ไทยหยุด แล้วประเทศที่คุณให้บริการเดินทางไปที่ต่างๆหยุดด้วยหรือไม่ ปัญหาหยุดด้วยหรือไม่ ไม่มีใคร standby แก้ปัญหาเลยเหรอ
..... ค่ะจะขอรับไปปรับปรุง
เราก็ยังคงทวงถามถึงการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้เรา ซึ่งไม่มีทางไหนตอบได้
นี่พี่สาวเราอยู่มา2วันโดนไม่มีเสื้อผ้าและของใช้เลย มั้งหมดซื้อใหม่
ที่สำคัญหนาวมากกกกก หนาวจนเสื้อกันหนาวที่ถือติดตัวมาด้วยเอาไม่อยู่
มีใครเคยเจอแบบเรามั๊ย ทำไงได้บ้างอ่ะ แนะนำหน่อยสิ
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น