(1)การต่อเรือสินค้าขนาดใหญ่ปัจจุบันใช้เทคโนโลยีล้ำยุคทันสมัยครับทำให้การต่อนั้นง่ายกว่าสมัยก่อนมาก
(2)การทำเรืเหล็กให้ลอยน้ำได้ในปัจจุบันทำได้ไม่ยากเพียงแค่เอาเหล็กมาตีหรือทำให้เป็นแผ่นแล้วทำไฝเป็นรูปทรงเรือ เรือก็จะลอยน้ำได้
(3)สิ่งที่คิดว่ายากความนั้นคือต้องทำยังไงให้เรือทนต่อการเกิดสนิมทนต่อการกัดก่อนของน้ำทะเลโครงสร้าฃตัวเรือต้องทนต่อสภาพอากาศทนต่อคลื่นลมในทะเล
(4)สิ่งที่ยากอีกอย่างนึงในการต่อเรือคือทำให้เรือมีบาร์ล้านที่ดีโดยที่ไม่คล่ำหรือโครงเครงหรือในเรือสมัยใหม่จะมีถังอัพเฉาอยู่ในตัวเรือครับเพื่อเป็นตัวถ่วงน้ำหนักสมดุลของเรือ

ทีนี้เรามาดูเครื่องสินค้ากันบ้างครับ
(1)การทำให้เครื่องบิน บินได้ผมว่ายากกว่าการทำให้เรือลอยน้ำได้นะครับเพราะต้องทำให้ปีกเครื่องมีรูปทรงโค้งเหมือนปีกนกจึงจะให้เกิดแรงยกเวลาวิ่งด้วยความเร็วที่เหมาะมนุษย์เราได้ไอเดียนี้มาจากปีกนก
(2)ต้องทำยังไงให้เครื่องบินทรงตัวกลางอากาศได้โดยที่ไม่เอียงไปข้างไดข้างนึงไม่คล่ำหรือหงายท้องเท่าผมมีความรู้นะครับมันมี4แรงด้วยกันคือ แรงยก แรงต้าน แรงเฉื่อย แรงขับจากเครื่องยนต์
(3)เครื่องบินต้องทนต้อแรงกระทำจากอากาศทนต่อสภาพอากาศต่างๆ
(4)โครงสร้างตัวเครื่องบินอาจจะไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรงมากนักเพราะหากเทียบกับเรือเครื่องบินมีน้ำนักบรรทุกน้อยมากแต่ต้องทนต่อสภาพอากาศต่างๆอย่างเช่นที่ผมกล่าวไว้ในข้อที่3แต่ต้องทนต่อสภาพอากาศต่างบนท้องฟ้าเช่นพายุต่างๆหลุมอากาศเป็นต้นครับ

ที่ผมกล่าวมาเป็นความรู้เท่าที่ผมมีนะครับผมก็ไม่รู้ว่าอะไรมันสร้างยากกว่าระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าแต่โดยร่วมสำหลับผมว่าเรือสินค้ามันสร้างยากกว่าเครื่องบินสินค้านะครับเพราะเรือสินค้าขนาดใหญ่ขนของกันทีเป็นเหมื่อนตันเลยโครงสร้างต่างๆจำเป็นต้องมีความแข็งแรงมากต่างจากเครื่องบินที่บรรทุกน้ำหนักน้อยกว่ามากโครงสร้างตัวเครื่องทำแค่ให้ทนต่อสภาพอากาศต่างๆและไม่จำเป็นต้องทำให้แข็งแนงเท่าเรือสินค้าครับ สรุปแล้วคิดว่าอะไรสร้างยากกว่ากันครับระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าหรือมันยากง่ายคนละแบบกันครับ
ระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าอะไรมันสร้างยากกว่ากัน
(2)การทำเรืเหล็กให้ลอยน้ำได้ในปัจจุบันทำได้ไม่ยากเพียงแค่เอาเหล็กมาตีหรือทำให้เป็นแผ่นแล้วทำไฝเป็นรูปทรงเรือ เรือก็จะลอยน้ำได้
(3)สิ่งที่คิดว่ายากความนั้นคือต้องทำยังไงให้เรือทนต่อการเกิดสนิมทนต่อการกัดก่อนของน้ำทะเลโครงสร้าฃตัวเรือต้องทนต่อสภาพอากาศทนต่อคลื่นลมในทะเล
(4)สิ่งที่ยากอีกอย่างนึงในการต่อเรือคือทำให้เรือมีบาร์ล้านที่ดีโดยที่ไม่คล่ำหรือโครงเครงหรือในเรือสมัยใหม่จะมีถังอัพเฉาอยู่ในตัวเรือครับเพื่อเป็นตัวถ่วงน้ำหนักสมดุลของเรือ
ทีนี้เรามาดูเครื่องสินค้ากันบ้างครับ
(1)การทำให้เครื่องบิน บินได้ผมว่ายากกว่าการทำให้เรือลอยน้ำได้นะครับเพราะต้องทำให้ปีกเครื่องมีรูปทรงโค้งเหมือนปีกนกจึงจะให้เกิดแรงยกเวลาวิ่งด้วยความเร็วที่เหมาะมนุษย์เราได้ไอเดียนี้มาจากปีกนก
(2)ต้องทำยังไงให้เครื่องบินทรงตัวกลางอากาศได้โดยที่ไม่เอียงไปข้างไดข้างนึงไม่คล่ำหรือหงายท้องเท่าผมมีความรู้นะครับมันมี4แรงด้วยกันคือ แรงยก แรงต้าน แรงเฉื่อย แรงขับจากเครื่องยนต์
(3)เครื่องบินต้องทนต้อแรงกระทำจากอากาศทนต่อสภาพอากาศต่างๆ
(4)โครงสร้างตัวเครื่องบินอาจจะไม่จำเป็นต้องมีโครงสร้างที่แข็งแรงมากนักเพราะหากเทียบกับเรือเครื่องบินมีน้ำนักบรรทุกน้อยมากแต่ต้องทนต่อสภาพอากาศต่างๆอย่างเช่นที่ผมกล่าวไว้ในข้อที่3แต่ต้องทนต่อสภาพอากาศต่างบนท้องฟ้าเช่นพายุต่างๆหลุมอากาศเป็นต้นครับ
ที่ผมกล่าวมาเป็นความรู้เท่าที่ผมมีนะครับผมก็ไม่รู้ว่าอะไรมันสร้างยากกว่าระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าแต่โดยร่วมสำหลับผมว่าเรือสินค้ามันสร้างยากกว่าเครื่องบินสินค้านะครับเพราะเรือสินค้าขนาดใหญ่ขนของกันทีเป็นเหมื่อนตันเลยโครงสร้างต่างๆจำเป็นต้องมีความแข็งแรงมากต่างจากเครื่องบินที่บรรทุกน้ำหนักน้อยกว่ามากโครงสร้างตัวเครื่องทำแค่ให้ทนต่อสภาพอากาศต่างๆและไม่จำเป็นต้องทำให้แข็งแนงเท่าเรือสินค้าครับ สรุปแล้วคิดว่าอะไรสร้างยากกว่ากันครับระหว่างเรือสินค้ากับเครื่องบินสินค้าหรือมันยากง่ายคนละแบบกันครับ