สวัสดีค่ะ ขอแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับการใช้บริการทรูออนไลน์ และสอบถามเผื่อมีใครที่อาจเจอเหตุการณ์คล้ายกันนะคะ
เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2568 ได้ไปที่ศูนย์ทรูเพื่อดำเนินการ เปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการจากชื่อคุณพ่อเป็นชื่อเรา โดยก่อนทำรายการ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วว่า ไม่มีค่าบริการค้างชำระ และเราเองก็ได้ชำระค่าบริการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2568 ซึ่งครอบคลุม ค่าบริการถึงวันที่ 15 เม.ย. 2568 (รอบบิลตัดทุกวันที่ 15)
หลังจากเปลี่ยนชื่อในระบบ เมื่อวานนี้เช็กยอดในแอพทรูพบว่ามีค่าบริการใหม่เพิ่มเข้ามา 706.17 บาท โดยไม่มีรายละเอียดชัดเจนในแอพ
เมื่อติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าแยกรายการเป็นดังนี้:
ค่าบริการเฉลี่ยรายวันช่วง 6 เม.ย. – 15 เม.ย. 2568 = 160.97 บาท
ค่าบริการรอบถัดไป (16 เม.ย. – 15 พ.ค. 2568) = 499 บาท
ภาษีมูลค่าเพิ่ม = 46.20 บาท
เราคิดว่า ค่าบริการช่วงวันที่ 6 – 15 เม.ย. นั้นเป็นการเรียกเก็บซ้ำซ้อน เพราะเราได้ชำระครบถึงวันที่ 15 เม.ย. ไปก่อนหน้าแล้ว และเป็นการใช้งานต่อเนื่องจากเดิม ไม่ได้มีการติดตั้งใหม่หรือย้ายที่อยู่ใด ๆ
เลยอยากสอบถามว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างไหมคะ?
ทรูออนไลน์เรียกเก็บค่าบริการซ้ำซ้อนหลังเปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการ ใครเคยเจอแบบนี้บ้างคะ?
เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2568 ได้ไปที่ศูนย์ทรูเพื่อดำเนินการ เปลี่ยนชื่อผู้ใช้บริการจากชื่อคุณพ่อเป็นชื่อเรา โดยก่อนทำรายการ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วว่า ไม่มีค่าบริการค้างชำระ และเราเองก็ได้ชำระค่าบริการไปเรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. 2568 ซึ่งครอบคลุม ค่าบริการถึงวันที่ 15 เม.ย. 2568 (รอบบิลตัดทุกวันที่ 15)
หลังจากเปลี่ยนชื่อในระบบ เมื่อวานนี้เช็กยอดในแอพทรูพบว่ามีค่าบริการใหม่เพิ่มเข้ามา 706.17 บาท โดยไม่มีรายละเอียดชัดเจนในแอพ
เมื่อติดต่อสอบถามเจ้าหน้าที่ ทราบว่าแยกรายการเป็นดังนี้:
ค่าบริการเฉลี่ยรายวันช่วง 6 เม.ย. – 15 เม.ย. 2568 = 160.97 บาท
ค่าบริการรอบถัดไป (16 เม.ย. – 15 พ.ค. 2568) = 499 บาท
ภาษีมูลค่าเพิ่ม = 46.20 บาท
เราคิดว่า ค่าบริการช่วงวันที่ 6 – 15 เม.ย. นั้นเป็นการเรียกเก็บซ้ำซ้อน เพราะเราได้ชำระครบถึงวันที่ 15 เม.ย. ไปก่อนหน้าแล้ว และเป็นการใช้งานต่อเนื่องจากเดิม ไม่ได้มีการติดตั้งใหม่หรือย้ายที่อยู่ใด ๆ
เลยอยากสอบถามว่า มีใครเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้บ้างไหมคะ?