ระวังเงินในบัญชีให้ดีหากสั่ง Shopee Food

อยากถามเพื่อนๆ ว่า ใครสั่งอาหาร จาก Shopee Food แล้วเจอปัญหาอย่างเราไหม

เราสั่งอาหารไป โดยการตัดบัตร Debit แต่หลังจากนั้นราวๆ ชม. ปรากฎว่า ทางระบบยกเลิก เนื่องจากหาไรเดอร์ไม่ได้ และแจ้งคืนเงิน แต่เราเช็คยอดเงินในบัญชี พบว่า ยังไม่มีการคืนเงินแต่อย่างใด เราเลยไปไล่อ่าน FAQ ของระบบ เลยพบว่า ถ้าตัดบัตรแล้ว กรณีคืนเงิน จะต้องใช้เวลา 15-45 วัน เราเลยพยายามหาวิธีการติดต่อ จนท. ซึ่ง ทำได้เพียงการแชท แบบ live agent เท่านั้น


สิ่งที่ได้รับกลับมาคือ ขออภัยในความไม่สะดวก และ ก็ทบทวนข้อความ นโยบายการคืนเงินดังกล่าว สิ่งที่เพิ่มมา มีแค่ว่า สามารถเลือกช่องทางชำระอื่นๆ เพิ่มเติม

เราคิดว่าจนท. จะช่วยประสาน เร่งกระบวนการในการคืนเงินให้ทันที แต่สรุปคือไม่ได้ช่วยอะไร นอกจากตอกย้ำข้อความตามที่กล่าวข้างต้น

มันน่าแปลกใจว่า เรื่องการสั่งอาหาร มันเป็นเรื่องที่ต้องแก้ปัญหาทันที เพราะหากลูกค้าเป็นคนหาเช้ากินค่ำ แต่มีความจำเป็นต้องสั่งช่องทางเดลิเวอรี่ โดยยอมจ่ายค่าส่งเพิ่ม กลับกลายเป็นเอาเงินนั้นไปจมกับระบบ ไร้สาระ ตั้งแต่ 7-45 วัน ทั้งๆ ที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย

เงินตัดไว แต่ทำเรื่องคืนเป็นสัปดาห์ถึงเดือน มันไม่ถูกต้องนะ อาหารก็ไม่ได้กิน เงินก็โดนตัด งบจำกัดต้องอดตามจำนวนวันใช่ไหมแบบนี้ ? สคบ. ช่วยอะไรได้บ้าง ?
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่