ตามคำถามตามคำถามที่ตั้งเลยค่ะดิฉันขึ้นรถปอ 113 คนขับ ขับรถด้วยความประมาทคือขับรถจี้แล้วเบรกกระทันหัน ทำให้ทรัพย์สินของข้าพเจ้าได้รับความเสียหาย ข้าพเจ้าได้โทรแจ้งร้องเรียน จึงมีการเปิดใบเคลมประกันกับบริษัทนวกิจประกันภัย แต่พอไปถึงสถานีตำรวจทองหล่อ เจ้าหน้าที่สินไหมที่เป็นพนักงาน บริษัทนวกิจประกันภัย ได้ทำการลงบันทึกประจำวันแล้วแจ้งแก่ข้าพเจ้าว่า ต้องไปเคลมทรัพย์สินที่บริษัทนวกิจประกันภัยด้วยตนเอง พอข้าพเจ้าลางานไปบริษัทนวกิจประกันภัยได้ความว่าไม่สามารถเคลมประกันทรัพย์สินที่เสียหายจากการขับรถโดยประมาทของพนักงานขับรถปอ113 ได้เนื่องจากเป็นทรัพย์สินของผู้โดยสารบนรถประจำทาง จะขอเคลมได้ในกรณีผู้โดยสารนอกรถเท่านั้น แล้วไม่มีการติดต่อจากหน่วยงานใดที่เกี่ยวข้องเลยไม่ว่าจะเป็นนายท่า ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับรถโดยประมาท ไม่ว่าจะเป็นอู่รถ ไม่ว่าจะเจ้าหน้าที่จากคอลเซ็นเตอร์ของสมายบัสเองก็ตาม เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7/2/2025 เวลาประมาณ 17.30น. ข้าพเจ้าได้ทำการติดต่อกับผู้เป็นกระเป๋ารถเมล์เท่านั้นทางกระเป๋ารถเมล์แจ้งว่าทางเจ้าหน้าที่อบ. ไม่ดำเนินการใดๆให้เลย โยนงานมาให้คนเป็นกระเป๋ารถเมล์จัดแจงเองทุกอย่าง กระเป๋ารถเมล์แจ้งว่าจะมีการติดต่อจากผู้จัดการก็ไม่มีการโทรติดต่อเข้ามาเลย ข้าพเจ้าได้คุยกับกระเป๋ารถเมล์ว่าวันนี้เป็นวันเงินเดือนออกคือวันที่ 9/4/2025 จะมีการชดใช้ค่าใช้จ่ายให้กับทางข้าพเจ้า แต่แล้ววันนี้ก็ไม่มีการติดต่อใดๆจากคนขับที่ขับรถโดยประมาทเลยจนกระทั่งข้าพเจ้าได้โทรติดต่อนายท่าเพื่อให้นายท่าได้ติดต่อหาคนขับเพื่อให้คนขับโทรติดต่อกลับมาเป็นการที่ยังคุยไม่รู้เรื่องว่าจะทำอย่างไรต่อไปก็โดนตัดสายไปทุกครั้งแล้วหลังจากนั้นก็ไม่มีการรับสายจากคนขับ ให้ใครไม่รู้เป็นผู้รับสาย แล้วก็พูดจาไม่ดีด้วย แล้ววันนี้ข้าพเจ้าได้ดำเนินการโทรที่เบอร์ 02-4059789 เจ้าหน้าที่รับสายชื่อคุณจารุวรรณ ได้โทรติดต่อไปประมาณ19.30น. โดยทางคุณจารุวรรณแจ้งว่าจะให้หัวหน้าติดต่อกลับมาทางข้าพเจ้าเลยบอกว่าขอให้ติดต่อกลับมาภายในครึ่งชั่วโมงแต่บัดนี้จนกระทั่ง 21.30น. ยังไม่มีการติดต่อใดๆจากเจ้าหน้าที่เลย ข้าพเจ้าจะดำเนินการสิ่งใดได้บ้างคะเพราะข้าพเจ้าได้รับความเสียหายจากทรัพย์สินที่เกิดขึ้นและไม่มีความรับผิดชอบจากหน่วยงานใดเลย
ร้องเรียน ปอ.113 คนขับขับรถโดยประมาททำให้คนขับขับรถโดยประมาททำให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สิน ไม่มีใครรับผิดชอบ