เราเป็นลูกค้ารายเดือนของทรูใช้เบอร์ทรูมา 10 กว่าปีแล้ว ใช้แพ็คเกจรายเดือน 1119 บาท ปกติจะชอบกดสิทธิพิเศษต่างๆของทรูในแอพ TrueID เป็นประจำ
และสิทธิพิเศษของทรูที่เรารู้สึกคุ้มค่าและรอกดใช้ทุกเดือนมากก็คือ Thank Youniversary
ในวันที่ 28 มีนาเราลองกดใช้สิทธิ์นี้ ปรากฏว่าไม่สามารถกดได้เนื่องจากว่าไม่เข้าเงื่อนไขพิเศษ
ซึ่งปกติแล้วสิทธิ์นี้เราจะกดใช้ทุกเดือน เราจึงโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ถามถึงปัญหา เจ้าหน้าที่รับเรื่องและให้พนักงานโทรกลับ
ซึ่งในตอนเย็นของวันที่ 29 มีพนักงานโทรกลับมา แจ้งให้แอด LINE เพื่อส่งรูปภาพสิทธิพิเศษตัวไหนที่ไม่สามารถกดได้ เราจึงทำการแคปหน้าจอและส่งรูปภาพไป เบื้องต้นพนักงานแจ้งว่าได้ทำการตรวจสอบแล้วเกิดจากสิทธิ์หมดอายุ ไม่ได้มีปัญหาที่เบอร์ แต่ พนักงานจะดูแลในส่วนคือเป็นส่วนลด หรือเพิ่มค่าโทรให้ ซึ่งเราเลือกเป็นส่วนลด ในตรงนี้เราเข้าใจว่า ที่เราใช้สิทธิ์ไม่ได้เพราะว่าเรากดใช้สิทธิ์ช่วงปลายเดือนทำให้สิทธิ์หมดอายุไปแล้ว แต่พนักงานจะดูแลส่วนลดให้ที่เราสูญเสียสิทธิในของเดือนมีนาไป
และในวันนี้เราลองกดใช้สิทธิ์อีกครั้งปรากฏว่าไม่สามารถใช้ได้ขึ้นว่าไม่ตรงเงื่อนไขเหมือนเดิม เราจึงแจ้งพนักงานคนเดิมทาง LINE ว่ายังไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ น้องพนักงานได้แจ้งว่าได้ทำส่วนลดให้แล้วมี ผลรอบบิลหน้าโปรโมชั่นเดิมจ่ายแค่ 719 บาท 12 เดือน เราจึงถามว่าแล้วทำไมถึงยังกดใช้สิทธิ์ในแอพไม่ได้ เราจึงลองกดใช้สิทธิ์นี้ของตัวรายเดือน 300 บาทปรากฏว่ากดได้
จึงสอบถามน้องพนักงานไปว่าถ้าอย่างนี้ถ้าแบบนี้เราก็จะเสียสิทธิ์ในการกดโปรรายเดือน 800 หรือเปล่าค่ะ น้องพนักงานก็ตอบแค่ว่างั้นจะทำส่วนลด ให้ 513 บาทต่อเดือนแต่สิทธิพิเศษเปลี่ยนเป็น Wallet แทนเดือนละ 90 บาท เราจึงเข้าไปตรวจสอบ โปรโมชั่นและประวัติการจ่ายตังค์ในแอพทรู ปรากฏว่าประวัติการชำระบิลของเราหายไปทั้งหมดเหลือแค่เดือนมีนาเท่านั้นเราคิดว่า ข้อมูลที่หายไป ตรงนี้ทำให้เราเสียสิทธิ์ไป เราจึงแคปข้อมูลตรงนี้ไปถามน้องอีกครั้ง
น้องก็ตอบไม่ตรงคำถาม ก็บอกว่าทำส่วนลดให้แล้วเดือนละ 513 บาท เห็นว่าคุ้มกว่าก็แล้วแต่ลูกค้าสะดวก
เราจึงตอบกลับไปว่าน้องไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องส่วนลดก่อนและที่ถามเรื่องสิทธิ์เพราะว่าน้องบอกเหตุผลว่าสิทธิ์หมดอายุก็เข้าใจว่าเดือนนี้จะได้สิทธิ์เหมือนเดิมและเริ่มเพราะว่าเริ่มเดือนใหม่
จนถึงตอนนี้น้องยังไม่อ่านและตอบคำถามเราเลยว่าทำไมประวัติการชำระเงินเราจึงหายไปและทำไมสิทธิพิเศษนี้เราถึงไม่ได้ แจ้งแต่ว่าทำส่วนลดให้แล้ว ส่วนลดเราโอเค แต่คำตอบของเราไม่โอเคเพราะตอบคำถามไม่ตรงกับคำถามที่อยากทราบ
ขอแจ้งอีกเรื่องหนึ่งที่เราคิดว่าเกี่ยวเนื่องกันคือเมื่อเดือนกุมภาพันธ์มีพนักงานโทรมาเสนอซิมฟรีให้เราและแจ้งให้เราไปรับซิมที่ศูนย์ซึ่งเราก็ ฟังและรับทราบไป แต่เราไม่ได้ไปรับซิม เราคิดว่าการที่เราไม่ได้ไปเอาซิมหรือลงทะเบียนซิม เบอร์นี้จะไม่ใช่ของเรา ปรากฏว่าปลายเดือนกุมภาเรากำลังจะชำระเงินค่าบริการผ่านแอพทรูได้เห็นเบอร์ใหม่ ที่เราไม่รู้จักมาก่อนขึ้นเป็นเบอร์หลักของเรา และเบอร์ที่เราใช้ปัจจุบันขึ้นเป็นเบอร์เสริม เราจึงโทรไปยกเลิกที่คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถยกเลิกได้ แต่จะให้เจ้าหน้าที่ที่โทรไปเรื่องซิมใหม่ติดต่อกลับ โอเคเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วได้แจ้งขอโทษและทำการยกเลิกเบอร์ใหม่ให้กับเราเรียบร้อยแล้ว แต่มันทำให้ประวัติในการชำระเงินของเราหายไปและอายุในการใช้งานของเราหายไป เราคิดว่ามันเกิดจากตรงนี้
สิทธิพิเศษของทรูอยู่ๆก็ใช้ไม่ได้
และสิทธิพิเศษของทรูที่เรารู้สึกคุ้มค่าและรอกดใช้ทุกเดือนมากก็คือ Thank Youniversary
ในวันที่ 28 มีนาเราลองกดใช้สิทธิ์นี้ ปรากฏว่าไม่สามารถกดได้เนื่องจากว่าไม่เข้าเงื่อนไขพิเศษ
ซึ่งปกติแล้วสิทธิ์นี้เราจะกดใช้ทุกเดือน เราจึงโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ถามถึงปัญหา เจ้าหน้าที่รับเรื่องและให้พนักงานโทรกลับ
ซึ่งในตอนเย็นของวันที่ 29 มีพนักงานโทรกลับมา แจ้งให้แอด LINE เพื่อส่งรูปภาพสิทธิพิเศษตัวไหนที่ไม่สามารถกดได้ เราจึงทำการแคปหน้าจอและส่งรูปภาพไป เบื้องต้นพนักงานแจ้งว่าได้ทำการตรวจสอบแล้วเกิดจากสิทธิ์หมดอายุ ไม่ได้มีปัญหาที่เบอร์ แต่ พนักงานจะดูแลในส่วนคือเป็นส่วนลด หรือเพิ่มค่าโทรให้ ซึ่งเราเลือกเป็นส่วนลด ในตรงนี้เราเข้าใจว่า ที่เราใช้สิทธิ์ไม่ได้เพราะว่าเรากดใช้สิทธิ์ช่วงปลายเดือนทำให้สิทธิ์หมดอายุไปแล้ว แต่พนักงานจะดูแลส่วนลดให้ที่เราสูญเสียสิทธิในของเดือนมีนาไป
และในวันนี้เราลองกดใช้สิทธิ์อีกครั้งปรากฏว่าไม่สามารถใช้ได้ขึ้นว่าไม่ตรงเงื่อนไขเหมือนเดิม เราจึงแจ้งพนักงานคนเดิมทาง LINE ว่ายังไม่สามารถใช้สิทธิ์ได้ น้องพนักงานได้แจ้งว่าได้ทำส่วนลดให้แล้วมี ผลรอบบิลหน้าโปรโมชั่นเดิมจ่ายแค่ 719 บาท 12 เดือน เราจึงถามว่าแล้วทำไมถึงยังกดใช้สิทธิ์ในแอพไม่ได้ เราจึงลองกดใช้สิทธิ์นี้ของตัวรายเดือน 300 บาทปรากฏว่ากดได้
จึงสอบถามน้องพนักงานไปว่าถ้าอย่างนี้ถ้าแบบนี้เราก็จะเสียสิทธิ์ในการกดโปรรายเดือน 800 หรือเปล่าค่ะ น้องพนักงานก็ตอบแค่ว่างั้นจะทำส่วนลด ให้ 513 บาทต่อเดือนแต่สิทธิพิเศษเปลี่ยนเป็น Wallet แทนเดือนละ 90 บาท เราจึงเข้าไปตรวจสอบ โปรโมชั่นและประวัติการจ่ายตังค์ในแอพทรู ปรากฏว่าประวัติการชำระบิลของเราหายไปทั้งหมดเหลือแค่เดือนมีนาเท่านั้นเราคิดว่า ข้อมูลที่หายไป ตรงนี้ทำให้เราเสียสิทธิ์ไป เราจึงแคปข้อมูลตรงนี้ไปถามน้องอีกครั้ง
น้องก็ตอบไม่ตรงคำถาม ก็บอกว่าทำส่วนลดให้แล้วเดือนละ 513 บาท เห็นว่าคุ้มกว่าก็แล้วแต่ลูกค้าสะดวก
เราจึงตอบกลับไปว่าน้องไม่ได้แจ้งรายละเอียดเรื่องส่วนลดก่อนและที่ถามเรื่องสิทธิ์เพราะว่าน้องบอกเหตุผลว่าสิทธิ์หมดอายุก็เข้าใจว่าเดือนนี้จะได้สิทธิ์เหมือนเดิมและเริ่มเพราะว่าเริ่มเดือนใหม่
จนถึงตอนนี้น้องยังไม่อ่านและตอบคำถามเราเลยว่าทำไมประวัติการชำระเงินเราจึงหายไปและทำไมสิทธิพิเศษนี้เราถึงไม่ได้ แจ้งแต่ว่าทำส่วนลดให้แล้ว ส่วนลดเราโอเค แต่คำตอบของเราไม่โอเคเพราะตอบคำถามไม่ตรงกับคำถามที่อยากทราบ
ขอแจ้งอีกเรื่องหนึ่งที่เราคิดว่าเกี่ยวเนื่องกันคือเมื่อเดือนกุมภาพันธ์มีพนักงานโทรมาเสนอซิมฟรีให้เราและแจ้งให้เราไปรับซิมที่ศูนย์ซึ่งเราก็ ฟังและรับทราบไป แต่เราไม่ได้ไปรับซิม เราคิดว่าการที่เราไม่ได้ไปเอาซิมหรือลงทะเบียนซิม เบอร์นี้จะไม่ใช่ของเรา ปรากฏว่าปลายเดือนกุมภาเรากำลังจะชำระเงินค่าบริการผ่านแอพทรูได้เห็นเบอร์ใหม่ ที่เราไม่รู้จักมาก่อนขึ้นเป็นเบอร์หลักของเรา และเบอร์ที่เราใช้ปัจจุบันขึ้นเป็นเบอร์เสริม เราจึงโทรไปยกเลิกที่คอลเซ็นเตอร์คอลเซ็นเตอร์แจ้งกลับมาว่าไม่สามารถยกเลิกได้ แต่จะให้เจ้าหน้าที่ที่โทรไปเรื่องซิมใหม่ติดต่อกลับ โอเคเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาแล้วได้แจ้งขอโทษและทำการยกเลิกเบอร์ใหม่ให้กับเราเรียบร้อยแล้ว แต่มันทำให้ประวัติในการชำระเงินของเราหายไปและอายุในการใช้งานของเราหายไป เราคิดว่ามันเกิดจากตรงนี้