ร้านค้าในไทยควรมีสมองพิจารณาการให้ถุง ใส่ของกับลูกค้า

กระทู้สนทนา
เรียนผู้บริหารของร้านค้าและบริษัท ทุกที่นะครับที่ไม่ให้ถุงลูกค้าเลย !! มันเป็นอะไรที่หงุดหงิดมากถ้าผมอยากจะซื้อสินค้าของคุณเยอะๆ (มันคือการที่ผมเอาเงินมาให้คุณ แต่พวกคุณไม่ให้ถุงใส่ของผมเลย)

   ร้านไหนที่บริการแบบนี้นะครับร้านสะดวกซื้อผมเคยคอมเพลนไปหลายครั้งว่าซื้อสินค้าเยอะก็ไม่กล้าเพราะหิ้วไม่ไหว

   และผมก็ยกตัวอย่างให้ทางพนักงานและผู้จัดการเค้าไปว่าในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่นเกาหลี ถ้าเราซื้อไม่เกินสามชิ้นเค้าจะไม่ให้ถุง แต่ผมซื้อวันนี้ 10 กว่าชิ้นรวมมูลค่า 760 บาท พนักงานบอกว่าขอโทษด้วยนะครับทางบริษัทงดให้ถุงใส่ของ !! 😅 เดี๋ยวผมใส่กล่องให้ได้ไหมครับ !?  (ในใจผมนะ มันพูดว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวไปซื้อร้านอื่นแล้วผมจะวางของทิ้งไว้ตรงนั้นน่ะให้เก็บเอง)

… แต่ในความเป็นจริงคือมันคือของที่ลูกฝากซื้อผม เราเองก็ไม่อยากทำร้ายจิตใจเด็กไม่อยากตั้งแง่กับพนักงานที่เค้าอุตส่าห์ให้บริการที่ดี ต้องชื่นชมเลยนะครับ เค้าบอกว่าเป็นนโยบายบริษัท (เครื่องเขียนชื่อดัง)  ทุกสาขาในห้างก็โดนแบบนี้ ! ส่วนพวกเขาที่เป็นพนักงานต้องหาวิธีแก้ปัญหาให้ลูกค้าเองเพราะบางคนซื้อเยอะจริง

… ถ้าถามไม่ทันแล้วลูกค้าคือเราซื้อสินค้าแล้วทางร้านให้บริการอะไรกับเราบ้าง !?

   พอเดินออกมาจากร้านก็ทำให้คิดว่าพนักงานที่นี่ดีเนอะบริการดีจริง แต่นโยบายบริษัทนี่สิไม่ให้ใจกับลูกค้าเลย! 🤬🤬🤬

… ผมอยากฝากให้ไปถึงผู้บริหารเอาข้อความนี้ไปบอกพวกเขาว่า “ อย่าเอาเรื่องสิ่งแวดล้อมมาอ้างเลยครับ ว่ารถมลพิษ เพราะไอ้วัสดุที่ใช้บรรจุทั้งขวดทั้งถุง package ต่างๆมันก็เป็นพลาสติกทั้งนั้นแหละ !!! ถ้าเอามาชั่งน้ำหนักผมบอกเลยว่าถุงพลาสติกมันเบากว่าเยอะ แล้วมันย่อยสลายได้ดีกว่า”

   ในฐานะพ่อคนนึงผมต้องอธิบายเรื่องนี้ให้ลูกฟังว่านโยบายงี่เง่าเห็นแก่ตัวพวกเนี่ย เค้าเอาแต่ประโยชน์ส่วนตัวเค้าไม่นึกถึงลูกค้าจริงๆ ที่เป็นคนเอาเงินมาให้เค้าร่ำรวยได้ถึงทุกวันนี้

… แล้วต่อไปถ้าไม่จำเป็นผมจะไม่เข้าไปซื้อร้านพวกแบบนี้อีกแล้ว
2 ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่