เล่าประสบการณ์: เงินหายไปในระบบ และการวิ่งร้องเรียนที่ชวนปวดหัว

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน! อยากแชร์เรื่องราวที่กำลังเจอกับตัวเองตอนนี้ เผื่อใครเจอแบบเดียวกันจะได้มีแนวทางบ้าง หรือถ้าใครมีคำแนะนำดีๆ ก็ช่วยบอกกันได้นะ

Remark : 18 Mar 2025 : ยังไม่มีความคืบหน้า ไม่ได้เงินคืน ไม่มีการเยียวยาอะไรทั้งนั้น

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ⏱️

14 ก.พ. 68 - วันนั้นจะเรียกรถ เลยใช้แอปเรียกรถและต้องเติมเงินเข้า e-wallet ผ่านแอปฯ ธนาคาร ปรากฏว่าระบบแจ้ง "ทำรายการไม่สำเร็จ" แต่เงินดันหายไปจากบัญชีซะแล้ว 😱

15 ก.พ. 68 - รีบโทรหาแอป เค้าก็ยืนยันว่า "ไม่มีรายการเงินเข้านะคะ" เลยต้องติดต่อธนาคาร พนักงานรับเรื่องแล้วบอกว่า "จะรีบตรวจสอบให้นะคะ"

เวลาผ่านไป...ผ่านไป...📆

10 มี.ค. 68 - ติดต่อกลับไปที่ธนาคารอีกครั้งด้วยตัวเอง เพราะรอมานานแล้ว ปรากฏว่าเรื่องยังไม่มีความคืบหน้า ถ้าไม่โทรไปถาม ก็คงไม่รู้เลยว่าเรื่องเป็นยังไง ยังคงได้คำตอบเดิมๆ 🤦‍♀️

11 มี.ค. 68 - เริ่มทนไม่ไหวแล้ว ตัดสินใจร้องเรียนไปที่แบงก์ชาติ (ธปท.) พอส่งเรื่องไปได้ไม่นาน ก็มีเจ้าหน้าที่จากธนาคารโทรมาบอกว่า "กำลังตรวจสอบอยู่นะคะ" แล้วก็เงียบหายไปอีก 🤷‍♂️

14 มี.ค. 68 - เริ่มงงแล้ว เลยลองร้องเรียนไปที่ สคบ. บ้าง ปรากฏว่าเค้าบอกว่าได้ส่งต่อให้แบงก์ชาติอีกที แล้วแบงก์ชาติก็คงส่งกลับไปให้ธนาคารอีกที วนไปวนมา 🔄

18 มี.ค. 68 - นับวันมาได้ 33 วันแล้ว (22 วันทำการ) ยังไม่มีคำตอบชัดๆ จากทางธนาคารเลย ได้แต่คำตอบเดิมๆ ว่า "อยู่ระหว่างตรวจสอบค่ะ" โดยไม่บอกว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ 🙄

ความรู้สึกตอนนี้ 😓
เอาจริงๆ เงินที่หายไปมันไม่ได้เยอะมาก แต่ที่หงุดหงิดคือกระบวนการแก้ปัญหาที่ช้าแบบสุดๆ และไม่มีใครให้คำตอบชัดๆ ได้ แถมยังต้องวิ่งไปวิ่งมาระหว่างหน่วยงานต่างๆ ถ้าไม่ติดตามเองก็จะไม่มีความคืบหน้าเลย ลองคิดดูว่าถ้าเกิดเรื่องแบบนี้กับคนอื่นๆ อีกหลายคนล่ะ?

เรื่องนี้ขอขอบคุณที่โลกนี้มี AI ที่เก่งมากๆ ช่วยค้นหาข้อกฎหมายและร่างหนังสือร้องเรียนได้ด้วย เลยไปลองใช้ดู ต้องบอกว่าเวิร์คมาก! มันช่วยหาว่ามีกฎหมายอะไรที่คุ้มครองเราบ้าง แบบ:
พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภค - ที่บอกว่าเรามีสิทธิได้รับบริการที่เป็นธรรม
พ.ร.บ. ธุรกิจสถาบันการเงิน - ที่บอกว่าธนาคารต้องให้บริการอย่างมีความรับผิดชอบ
และยังมีหลักเกณฑ์ของแบงก์ชาติอีกหลายข้อ

ถ้าใครเจอแบบเดียวกัน แนะนำให้ทำแบบนี้นะ 👇
เก็บภาพหน้าจอ หลักฐานทุกอย่างไว้ให้หมด (สำคัญมาก)
แจ้งธนาคารทันทีที่พบปัญหา
ติดตามเรื่องอย่างสม่ำเสมอ อย่ารอให้เขาติดต่อกลับ
ถ้ารอนานเกินไปก็ร้องเรียนไปที่แบงก์ชาติได้เลย
ลองใช้ AI ช่วยหาข้อกฎหมายและร่างหนังสือร้องเรียนก็ได้นะ (ช่วยได้จริงๆ)
ใครเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้บ้าง หรือมีเทคนิคดีๆ ในการแก้ปัญหา มาแชร์กันได้ในคอมเมนต์เลยนะ! จะรอดูว่าท้ายที่สุดเรื่องนี้จะจบยังไง จะมาอัพเดทให้ฟังอีกที 🙏

#เงินหายในระบบ #ธุรกรรมออนไลน์ #สิทธิผู้บริโภค #eWallet #ปัญหาการเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่