การก่อสร้างทางด่วนสายพระราม 3 ดาวคะนอง วงแหวนรอบนอก มีอุบัติเหตุหล่นลงมาบ่อยครั้ง ทับคนตายไปก็หลายคน
ทางด่วนสายนี้เป็นทางด่วนสายที่ 3 ของประเทศไทย ที่แนวเส้นทางทั้งหมดอยู่เหนือถนนเส้นเดิมโดยซ้อนทับถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นมาก อีก 2 เส้นทางคือทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ซ้อนทับถนนวิภาวดี และอีกเส้นทางคือทางด่วนบูรพาวิถี ซ้อนอยู่บนถนนบางนา-ตราด
และทางด่วนสายพระราม 3 นี้ยังซ้อนทับอยู่บนทางยกระดับช่วง สะพานพระราม 9 ดาวคะนองอีกด้วย จึงถือเป็นทางด่วนยกระดับซ้อนกัน 2 ชั้น สายแรกในประเทศไทย และยังมีบางส่วนซ้อนอยู่เหนือเชิงสะพานพระราม 9 อีกด้วย
ทำให้ทางด่วนสายนี้มีโครงสร้างที่สูงใหญ่มากๆ และมีจุดที่น่าทึ่งอยู่หลายจุด เช่น
ก่อนลงสุขสวัสดิ์ สะพาน ทศมราชันย์ จะซ้อนทับบนสะพานพระราม 9 พร้อมทางขึ้นลงจากสุขสวัสดิ์อีก เป็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ

ก่อนลงทางด่วนด่านดาวคะนอง เชื่อมต่อถนนพระราม 2 เป็นทางยกระดับซ้อนอยู่เหนือทางแยกต่างระดับดาวคะนอง และยังมีทางขึ้นลงตรงนี้อีก สูงใหญ่มากๆ มีคานยื่นออกมาแบบนี้โดยไม่มีเสารองรับด้านซ้ายเลย ทางหลัก 6 เลน ทางขึนลงอีกฝั่งละ 1 เลนรวมเป็น 8 เลน ชิ้นทางวิ่งวางเรียงกัน 4 ตัว ใครได้ผ่านตรงนี้จะเห็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ

ช่วงที่ยกข้ามสะพานข้ามถนนพระราม 2 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ตรงนี้ทางด่วนจะยกสูงมากๆ 6 เลน ตอนนี้สร้างเสาเสร็จแล้วรอยกคานทางวิ่ง สูงมากๆ ครับ
ทางด่วนสายนี้ยังอยู่บนพื้นที่ดินอ่อน แถวพระราม 2 บางขุนเทียน มหาชัย ใครอยู่แถวนี้ย่อมรู้ดีครับว่าดินที่นี่มีแต่โคลนเลนและทรุดตัวอยู่ตลอดเวลา
ผมคิดว่าตอนที่สร้าง ดอนเมือง กับ บางนา คงจะต้องมีหล่นลงมาบ้างแหละครับ แต่ข่าวสารอาจจะไม่ไวเหมือนทุกวันนี้ แต่ที่จำได้ ก็ไม่มีเหตุการณ์ขนาดใหญ่เหมือนพระราม 2 นะครับ อย่างมากก็แค่เหล็กหล่นลงมาบ้าง คนหล่นลงมาตายบ้าง ยังไม่มีเหตุการณ์หล่นลงมาทั้งชิ้นหรือพังลงมาทั้งแถบแบบทางด่วนสายนี้
ตอนก่อสร้างทางด่วนบูรพาวิถี ทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ มีหล่นลงมาบ่อยแบบนี้มั้ย
ทางด่วนสายนี้เป็นทางด่วนสายที่ 3 ของประเทศไทย ที่แนวเส้นทางทั้งหมดอยู่เหนือถนนเส้นเดิมโดยซ้อนทับถนนสายหลักที่มีการจราจรหนาแน่นมาก อีก 2 เส้นทางคือทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ ซ้อนทับถนนวิภาวดี และอีกเส้นทางคือทางด่วนบูรพาวิถี ซ้อนอยู่บนถนนบางนา-ตราด
และทางด่วนสายพระราม 3 นี้ยังซ้อนทับอยู่บนทางยกระดับช่วง สะพานพระราม 9 ดาวคะนองอีกด้วย จึงถือเป็นทางด่วนยกระดับซ้อนกัน 2 ชั้น สายแรกในประเทศไทย และยังมีบางส่วนซ้อนอยู่เหนือเชิงสะพานพระราม 9 อีกด้วย
ทำให้ทางด่วนสายนี้มีโครงสร้างที่สูงใหญ่มากๆ และมีจุดที่น่าทึ่งอยู่หลายจุด เช่น
ก่อนลงสุขสวัสดิ์ สะพาน ทศมราชันย์ จะซ้อนทับบนสะพานพระราม 9 พร้อมทางขึ้นลงจากสุขสวัสดิ์อีก เป็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ
ก่อนลงทางด่วนด่านดาวคะนอง เชื่อมต่อถนนพระราม 2 เป็นทางยกระดับซ้อนอยู่เหนือทางแยกต่างระดับดาวคะนอง และยังมีทางขึ้นลงตรงนี้อีก สูงใหญ่มากๆ มีคานยื่นออกมาแบบนี้โดยไม่มีเสารองรับด้านซ้ายเลย ทางหลัก 6 เลน ทางขึนลงอีกฝั่งละ 1 เลนรวมเป็น 8 เลน ชิ้นทางวิ่งวางเรียงกัน 4 ตัว ใครได้ผ่านตรงนี้จะเห็นโครงสร้างที่สูงใหญ่อลังการมากๆ
ช่วงที่ยกข้ามสะพานข้ามถนนพระราม 2 ถนนบางขุนเทียนชายทะเล ตรงนี้ทางด่วนจะยกสูงมากๆ 6 เลน ตอนนี้สร้างเสาเสร็จแล้วรอยกคานทางวิ่ง สูงมากๆ ครับ
ทางด่วนสายนี้ยังอยู่บนพื้นที่ดินอ่อน แถวพระราม 2 บางขุนเทียน มหาชัย ใครอยู่แถวนี้ย่อมรู้ดีครับว่าดินที่นี่มีแต่โคลนเลนและทรุดตัวอยู่ตลอดเวลา
ผมคิดว่าตอนที่สร้าง ดอนเมือง กับ บางนา คงจะต้องมีหล่นลงมาบ้างแหละครับ แต่ข่าวสารอาจจะไม่ไวเหมือนทุกวันนี้ แต่ที่จำได้ ก็ไม่มีเหตุการณ์ขนาดใหญ่เหมือนพระราม 2 นะครับ อย่างมากก็แค่เหล็กหล่นลงมาบ้าง คนหล่นลงมาตายบ้าง ยังไม่มีเหตุการณ์หล่นลงมาทั้งชิ้นหรือพังลงมาทั้งแถบแบบทางด่วนสายนี้