ถ้าเทียบระยะทางรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช ระยะทาง 200 กว่ากิโลเมตร ระยะเวลาก่อสร้างก็ผ่านไปแล้วเกือบ 10 ปี
การสร้างส่วนใหญ่เป็นทางยกระดับ การต่อสะพานใช้แบบเอามาต่อแล้วใช้สลิงดึงเหมือนทางยกระดับถนนพระราม 2 สะพานแบบ
ยื่นสมดุลก็มี แต่ที่เป็นข่าวถไฟความเร็วสูงมีผู้เสียชีวิตกลับเกิดในการเจาะอุโมงค์
ถ้าเทียบความยากง่ายทั้งสองโครงการแต่ต่างกันอย่างไร
เพราะเหตุใดโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช มีปัญหาน้อยกว่าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2
เพราะเหตุใดโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช มีปัญหาน้อยกว่าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2
การสร้างส่วนใหญ่เป็นทางยกระดับ การต่อสะพานใช้แบบเอามาต่อแล้วใช้สลิงดึงเหมือนทางยกระดับถนนพระราม 2 สะพานแบบ
ยื่นสมดุลก็มี แต่ที่เป็นข่าวถไฟความเร็วสูงมีผู้เสียชีวิตกลับเกิดในการเจาะอุโมงค์
ถ้าเทียบความยากง่ายทั้งสองโครงการแต่ต่างกันอย่างไร
เพราะเหตุใดโครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูง กรุงเทพ-โคราช มีปัญหาน้อยกว่าโครงการก่อสร้างทางยกระดับถนนพระราม 2