เราได้สั่งอาหารผ่านทาง Grab แต่อาหารมาช้า
ค่าส่งจะปรับไปตามระยะเวลาที่ต้องการ
โดยมีตัวเลือกการจัดส่ง 3 แบบ
แบบที่ 1 ส่งไว (priority) น้อยกว่า 45 นาที
แบบที่ 2 ส่งปกติ (standard) 45 นาที (ขึ้นจากหน้าระบบไม่แน่ใจว่าแต่คนละเหมือนกันไหม)
แบบที่ 3 ส่งแบบประหยัด (saver) ไม่ทราบระยะเวลาที่ชัดเจน อาจจะเป็น 1-1.30 ชั่วโมง
ในแต่ละแบบจะมีการเรียกเก็บค่าจัดส่งเพิ่มเติม ตามที่ทุกคนสะดวกจะเลือกแบบไหน
เราสั่งอาหารโดยการ เลือกส่งปกติ 45 นาที ตามที่ขึ้นโชว์ในระบบโดยเสียค่าจัดส่งเพิ่มเล็กน้อย
แต่อาหารที่สั่งมาช้าเกิน 1.30 ชม ซึ่งระยะเวลาเท่ากับการส่งแบบประหยัด แสดงว่าเราเสียเงินค่าส่งแบบเปล่าประโยชน์รึเปล่า ?
เราจึงทักไปแจ้งทาง help centre เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะเกิดจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น สภาพอากาศ การจราจร และการจัดเตรียมออเดอร์ของทางร้านค้า
ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบเหตุผลที่แท้จริงได้
เจ้าหน้าที่จึงขอออกโค้ดส่วนลดแบบไม่มีขั้นต่ำ 25 บาท เป็นการขออภัยที่ทำให้รอนาน
เงื่อนไขในการขอคืนค่าส่ง
1. ผู้ใช้บริการรอนานจริง และเข้าเงื่อนไขการชดเชยตามระยะเวลาที่บริษัทกำหนด สามารถทำการพิจาาณาได้
2. ระยะเวลาเบื้องต้นจะอยู่ที่ 45 นาทีขึ้นไป
ยกตัวอย่าง
- หากเลือกการจัดส่งแบบไว หรือแบบปกติ และคนขับมาส่งออเดอร์ช้า 45 นาทีขึ้นไป สามารถแจ้งขอคืนค่าจัดส่งได้
- หากเลือกการจัดส่งแบบไว หรือแบบปกติ และคนขับมาส่งออเดอร์ช้า 30 นาที (น้อยกว่า 45 นาที) จะไม่สามารถขอคืนค่าส่งได้ (ลูกค้าต้องภาวนาให้คนขับมาทันเวลา 🙏🏻) จะได้คุ้มกับค่าส่งที่เลือกไป
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ grab ที่ให้ข้อมูลครบถ้วนและช่วยเหลือค่ะ
Grab food อาหารมาช้า ขอคืนค่าส่งได้
ค่าส่งจะปรับไปตามระยะเวลาที่ต้องการ
โดยมีตัวเลือกการจัดส่ง 3 แบบ
แบบที่ 1 ส่งไว (priority) น้อยกว่า 45 นาที
แบบที่ 2 ส่งปกติ (standard) 45 นาที (ขึ้นจากหน้าระบบไม่แน่ใจว่าแต่คนละเหมือนกันไหม)
แบบที่ 3 ส่งแบบประหยัด (saver) ไม่ทราบระยะเวลาที่ชัดเจน อาจจะเป็น 1-1.30 ชั่วโมง
ในแต่ละแบบจะมีการเรียกเก็บค่าจัดส่งเพิ่มเติม ตามที่ทุกคนสะดวกจะเลือกแบบไหน
เราสั่งอาหารโดยการ เลือกส่งปกติ 45 นาที ตามที่ขึ้นโชว์ในระบบโดยเสียค่าจัดส่งเพิ่มเล็กน้อย
แต่อาหารที่สั่งมาช้าเกิน 1.30 ชม ซึ่งระยะเวลาเท่ากับการส่งแบบประหยัด แสดงว่าเราเสียเงินค่าส่งแบบเปล่าประโยชน์รึเปล่า ?
เราจึงทักไปแจ้งทาง help centre เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอาจจะเกิดจากปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น สภาพอากาศ การจราจร และการจัดเตรียมออเดอร์ของทางร้านค้า
ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบเหตุผลที่แท้จริงได้
เจ้าหน้าที่จึงขอออกโค้ดส่วนลดแบบไม่มีขั้นต่ำ 25 บาท เป็นการขออภัยที่ทำให้รอนาน
เงื่อนไขในการขอคืนค่าส่ง
1. ผู้ใช้บริการรอนานจริง และเข้าเงื่อนไขการชดเชยตามระยะเวลาที่บริษัทกำหนด สามารถทำการพิจาาณาได้
2. ระยะเวลาเบื้องต้นจะอยู่ที่ 45 นาทีขึ้นไป
ยกตัวอย่าง
- หากเลือกการจัดส่งแบบไว หรือแบบปกติ และคนขับมาส่งออเดอร์ช้า 45 นาทีขึ้นไป สามารถแจ้งขอคืนค่าจัดส่งได้
- หากเลือกการจัดส่งแบบไว หรือแบบปกติ และคนขับมาส่งออเดอร์ช้า 30 นาที (น้อยกว่า 45 นาที) จะไม่สามารถขอคืนค่าส่งได้ (ลูกค้าต้องภาวนาให้คนขับมาทันเวลา 🙏🏻) จะได้คุ้มกับค่าส่งที่เลือกไป
ขอบคุณเจ้าหน้าที่ grab ที่ให้ข้อมูลครบถ้วนและช่วยเหลือค่ะ