ผมขอติดตั้งอินเทอร์เน็ตไปตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาฯ ทาง NT แจ้งว่าจะได้ในช่วงมีนาคม ซึ่งก็เข้าใจได้เพราะว่าต่างจังหวัดมันคิวเยอะติดตั้งนานไม่เหมือนในกรุงเทพฯ ผมก็รอ พอปลายกุมภาฯผู้รับเหมาติดต่อมาบอกว่าจะเข้ามาดำเนินการให้ พอตรวจเช็คเสร็จแล้วปรากฎว่า Splitter ที่เเขวนอยู่บนสายไฟพอร์ตเต็มหมดทุกตัว ทางผู้รับเหมาก็แจ้งว่าจะไปคุยกับทาง NT ว่าจะให้มาขยายพอร์ตให้ ซึ่งผมก็รอได้เพราะละแวกนั้นตัวเลือกมีให้เลือกน้อย พอมากลางเดือนนี้เองผู้รับเหมากลับมาอีกเพื่อติดตั้ง แต่ปรากฎว่า Splitter เต็มเหมือนเดิม แต่ทีนี้เขาว่าจะไปให้ช่าง NT มาทำขยายพอร์ตให้ ซึ่งผมก็งงว่าเรื่องนี้เราคุยกันไปแล้วเมื่อปลายเดือนกุมภาฯ ทำไมสองสัปดาห์ต่อมายังเกิดปัญหาเดิมอีก เหมือนว่าไม่ได้คุยกันเลย ติดต่อไป NT ก็โยนไปให้ผู้รับเหมาซึ่งทางนั้นไม่ได้รู้เรื่องอะไรอยู่แล้ว ยิ่งทำแบบนี้ยิ่งทำให้เสียเวลาไปเรื่อย ๆ จนเหนื่อยใจกับค่ายทั้งที่เป็นลูกค้ามา 10+ ปีแล้ว แต่ยังทำอะไรโยนกันไปมาเหมือนเด็กเล่นอยู่เลย
NT เหมือนไม่คุยกับผู้รับเหมา