ถามคนที่เจอปัญหาจอขึ้นเส้นสีเขียว SAMSUNG S22 ULTRA และร้องเรียน สคบ ครับ

ผมใช้ S22 ULTRA มา 2 ปีกว่า  ใช้ทะนุถนอมมาก เครื่องผมไม่เคยทำตกหล่น ไม่มีรอยแผล ถลอก  ไม่เคยแกะซ่อม Battery เปิด Mode Protec 80% ไว้ตลอด จอไม่มี Burn in ตั้งแสงสว่างไว้ 30-50% ไม่เคยเปิดสุด เครื่องสภาพดีมาก  แต่สุดท้ายจอขึ้นเส้นสีเขียวครับ โทรไป Call center แล้วไม่ได้เรื่อง  
ตอนนี้ผมรวบรวมหลักฐาน ทั้งหมด กำลังเตรียมร้องขอความเป็นธรรมกับ สคบ ครับ  ผมเขียนร่างร้องเรียนประมาณนี้  และจะเข้าไปร้องทุกข์ได้ไหมครับ และต้องทำอะไรต่อไป ใครมีประสบการณ์ ช่วยแนะนำหน่อยครับ


เรียน เลขาชิการคณะกรรมการคุ้มครองผั้บริโภค. ส่านักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.)
สิ่งที่ส่งมาด้วย:
1. สำเนาใบเสร็จ การซื้อโทรศัพท์มือ ถือ Samsung Galaxy S22 Ulra
2.ภาพถ่ายหน้าจอโทรศัพท์ที่แสดงปัญหาเส้นสิเขียว
3. หลักฐานการติดต่อ Call Center Samsung
วันที่ 4 มี.ค 68 เวลา 13.46 หมายเลข 1282 /02-689-3232  

สิ่งที่ต้องการให้ สคบ. ค่าเนินการ:
1.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับโทรศัพท์กับบริษัท Samsung (ประเทศไทย)
จ่ากัด เพื่อให้บริษัทฯ ด่าเนินการแก้ไขปัญหาซ่อมแซม โทรศัพท์มือถือของข้าพเจ้าให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม
2. พิจารณาดําเนินการตามกฎหมายคุ้มครองผู้ บริโภคกับบริษัท Samsung (ประเทศไทย) จํากัด ในกรณีที่พบว่ามีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค
3. ตรวจสอบและก่ากับดูแลการให้บริการของ Call Center Samsung เพื่อให้มีการปรับปรุงการบริการให้มีคุณภาพและเป็นธรรมต่อผู้บริโภคมากยึ่งขึ้น
เรียน ท่านเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

ข้าพเจ้ามีความประสงค์ขอยื่นหนังสือร้องเรียนต่อส่านักงานคณะกรรมการคุ้มครอง ผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอความเป็นธรรมและให้คำเนินการตรวจสอบและซ่อมแซม กรณีบริษัท Samsung (ประเทศไทย) จ่ากัด เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S22 Ultra ของข้าพเจ้า และการบริการที่ไม่เป็นธรรมจาก Call Center ของบริษัทฯ โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

ข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า:
1. ยี่ห้อรุ่น: Samsung Galaxy S2 Ultre  Serial number xxxx หมายเลข IMEI xxxxxx
วันที่ซื้อ: 25 ก.ค. 2565  สถานทีซื้อ: ศูนย์บริการ AIS  อาการเสีย: ปรากฏเส้นสีเขียวบนหน้าจอ หลังอาการ Update Software ล่าสุด วันที่ 3 มี.ค. 68
2. รายละเอียดปัญทา:
ผม ซื้อโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S22 Uitra มาใช้งานเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง ตลอดระยะเวลาการใช้
งาน
-  ดูแลรักษาโทรศัพท์เครื่องนี้ เป็นอย่างดี ไม่มีรอยแผลถลอก  ไม่เคยทำตกหล่นหรือเสียหายทางกายภาพ  
- ไม่เคยมีปัญหาต้องส่งซ่อมแซม จากอุบัติเหตุ ของผู้ใช้  
- Battery  ตั้งค่าจ่ากัดการ Charge เพื่อถนอมอายุการใช้งานไว้ ที่ 80% ตลอดเวลา
- จอไม่เคย Burn in การตั้งค่าหน้าจอ ใช้งานโดยปรับความสว่างหน้าจอในระดับปานกลาง ไม่เคย เปิดความสว่างสูงสุด

เมื่อวันที่ วันที่ 3 มี.ค. 68 ผมได้ทำการ
Update Software โทรศัพท์มือถือตามปกติ หลังจากการUpdate Software เสร็จสิ้น ประมาณ 1 วัน พบว่าหน้าจอ
โทศัพท์ปรากฏเส้นสีขียวขึ้นอย่างชัดเจน ทำให้การใช้งานโทรศัพท์ไม่เป็นปกติ และส่งผลกระทบต่อการมองเห็นเป็นอย่างมาก
- ผมได้ตรวจสอบข้อมูลและพบว่า ปัญหาเล้นสึเขียวบนหน้าจอ Samsung Galaxy S22 UItra เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับ ผู้ใช้งานหลายราย ภายหลัง การหมดประกัน 1-2 ปี  และการ Update Software มักจะเกิดเส้นสีเขียว ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวผลิตภัณฑ์เอง ไม่ใช่เกิดจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องของผู้นริโภค
โดยมีการปรากฏ ในสื่อต่างประเทศ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 68  ตามตัวอย่าง ล่าสุด
S23 จอเป็นเส้นสีเขียว  
https://www.sammyfans.com/2025/03/08/samsungs-green-and-pink-line-problem-returns-galaxy-s23-users-affected/?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTEAAR0OnuE1rCdg6xt0oRy9uEf51AIamhAk818tM95a9LUjSvGqluYbpKUEimw_aem_F22GVVLufg5s281hvOMzUw

3. การติดต่อบริษัท Samsung Call Centerและปัญหา:
- เมื่อวันที่ 4มี.ค. 68ผมได้โทรศัพท์ติดต่อ Call Centerของบริษัท Samsung (ประเทศไทย) ฉ่ากัด
เพื่อแจ้งปัญหาโทรศัพท์มือถือ และขอควาช่วยเหลือในการแก้ปัญหา  ได้สนทนากับเจ้าหน้าที่ Call Center 2 ราย คือ นายxxx และเจ้าหน้าที่คนที่ 2  ผมได้รับการบริการที่ไม่เป็นธรรม เจ้าหน้าทีแจ้งว่า หมดประกันแล้ว ให้ไปติดต่อที่ศูนย์บริการ เพราะไม่มีหน้าที่โดยตรง เมื่อถามหาความรับผิดชอบ กลับมีท่าทีที่ไม่รับฟังปัญหา ขัดจังหวะ พูดแทรก ต้องยกเสียงดัง เพื่อให้พนักงานหยุดพูด แต่พนักงานไม่ยอมหยุดพูดแต่อย่างใด  พนักงานไม่มีท่าทีให้ความช่วยเหลือใดๆ ไม่เป็นมิตร ไม่มี Service Mind  ทำให้ผมรู้สึกไม่พอใจและ ผิดหวังกับการบริการเป็นอย่างมาก

4.ความประสงค์และข้อเรียกร้อง:
จากปัญหาจอมีเส้นเขียว ที่มักเกิดขึ้นกับโทรศัพท์มือถือSamsung Galaxy S22 Ultra หลังจากหมด ประกัน 1-2 ปี ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดจากตัวผลิตภัณฑ์เอง.  และการได้รับการบริการที่ไม่เป็นธรรมจาก Call Center ของบริษัท Samsung (ประเทศไทย) จำกัด ข้าพเจ้าจึงขอร้องเรียนต่อสำนักงานคณะกรรมการคุ่มครองผู้บริโภค (สคบ.) เพื่อขอความยุติธรรม และ ดําเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง บริษัท Samsung (ประเทศไทย) จ่ากัด เพื่อให้บริษัทฯ รับผิดชอบและดําเนินการแก้ไข ปัญหาโทรศัพท์มือถือของผมให้เป็นไปอย่างเหมาะสมและเป็นธรรม
ข้าพเจ้าขอให้ สคบ. พิจารณาดําเนินการตานกฏหมายคุ้มครองผู้บริโกคกับ บ.Samsung (ประเทศไทย) จ๋ากัด ในกรณีที่
พบว่ามีการละเมิดสิทธิของผู้บริโภค และขอให้ สคบ. กํากับดูแลการให้บริการของ Call Center Samsung เพื่อให้มีการปรับปรุง การบริการให้มีคูณภาพและเป็นธรรมต่อผู้บริโภคมากยึ่งขื้น


จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณาดําเนินการ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่