บริษัทสามารถหักสวัสดิการพนักงานโดยที่ไม่แจ้งพนักงานได้หรอคะ

สวัสดีค่ะ สอบถามและปรึกษาหน่อยนะคะ
      บริษัท A ปกติมีนโยบายจ่ายค่าสวัสดิการแบบ 
     - สวัสดิการเดือนมกราคมทั้งหมด จ่ายให้พนง.ในเดือนมกราคม (เดือนต่อๆ ไป ก็จ่ายแบบนี้เหมือนกันค่ะ)
     - สวัสดิการประกอบไปด้วย: ค่าเบี้ยขยัน, ค่าปฏิบัติงานดี, และค่าบุคลิกภาพ
    
     ตัดมาวันที่จ่ายเงินเดือนของเดือนมกราคม พนง.เช็คแล้วว่าไม่ได้รับเงินสวัสดิการทั้งหมด สอบถามไปทางบัญชี บัญชีแจ้งว่าบริษัทปรับเปลี่ยนนโยบายใหม่ (ซึ่งไม่ได้มีการแจ้งพนง.ล่วงหน้า) ว่าให้ยกค่าสวัสดิการทั้งหมดของเดือนมกราคม ไปจ่ายในเดือนกุมภาพันธ์ และเงินสวัสดิการของเดือนกุมภาพันธ์ ไปจ่ายในเดือนมีนาคม และเดือนต่อ ๆ ไปก็จ่ายแบบนี้เหมือนกันค่ะ 

    แล้วพอถึงวันจ่ายเงินเดือนของกุมภาพันธ์ พนง.เช็คยอดเงินแล้วโดนหักค่าบุคลิกภาพของเดือนมกราคมที่จะยกมาจ่ายในเดือนกุมภาพันธ์ สอบถามไปทางบัญชี บัญชีแจ้งว่าไม่ได้ให้และไม่มีการแจ้งพนง.ล่วงหน้าอีกแล้วค่ะ

แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบพนักงานไหมคะ
ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่