หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากสอบถามเรื่องการส่งเอกสารให้บัญชีและการเงิน
กระทู้คำถาม
บัญชี
เอกสารแต่ละอย่างต้องส่งตัวจริงให้ใครสำเนาให้ใครค่ะ
1บิลเงินสด
2ใบวางบิล
3ใบส่งของ
4ใบเสร็จรับเงิน
ใครต้องได้ตัวจริงใครได้สำเนาค่ะ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ขอสอบถามเรื่องเอกสารวางบิลครับ
ที่บ้านผมเป็นคู่ค้ากับห้างสรรพสินค้าแห่งนึงมาหลายปีซึ่งก่อนหน้านี้ทางบ้านจ้างร้านที่รับทำเอกสารแถวบ้านทำเอกสารทำวางบิล แต่ปัจจุบันที่บ้านจะให้ผมรับผิดชอบเรื่องเอกสาร ผมเลยไปนั่งดูเอกสารเก่าๆที่ร้านนั้
สมาชิกหมายเลข 7708660
สอบถามเรื่องการออกใบกำกับภาษีค่ะ
เพิ่งเปิดกิจการในรูปแบบ หจก. กิจการทำธุรกิจรับเหมา ซึ่งต้องออกใบ วางบิล/ใบแจ้งหนี้ และใบกำกับภาษี/ใบเสร็จรับเงิน ให้กับลุกค้า อยากออกเองโดยใช้การออกจากคอมพิวเตอร์ด้วย Excel ซึ่งสะดวกมากกว่า แต่ยังไม่เ
สมาชิกหมายเลข 2924661
สอบถามผู้รู้ค่ะ ถ้าเรามีใบเสร็จรับเงิน/บิลเงินสดหรือ/ใบกำกับภาษีที่ถูกต้องแล้ว ยังต้องมีใบสำคัญจ่ายแนบอีกไม๊คะ
ที่บ้าน ต้องการจะทำบัญชีให้ถูกต้องน่ะค่ะ กำลังคิดว่าจะต้องจ้างสำนักงานบัญชีมาช่วยทำให้มากขึ้น แต่ก่อนมีเอกสารอะไรๆ ก็ให้สำนักงานบัญชีเค้าไปหมด ก่อนที่จะไปปรึกษาสำนักงานบัญชี ก็เลยอยากถามว่า ถ้าเรามีใบ
skhajorn
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้แบบว่าร้านเราซื้อมาขายไป ใช้โปรแกรมPOS ในการขาย มีบิลที่ต้องจัดการในแต่ละวันเป็นใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ วันชำระเงินของลูกค้าก็อาจจะข้ามไปอีกเดือ
online krub
*ช่วยด้วยครับ* ทำใบแจ้งหนี้ พร้อมใบเสร็จรับเงินให้ลูกค้าแต่ยังไม่มีการจ่ายเงิน ทำยังไงดีครับ
ลูกค้าเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้าง แรกๆเก็บเงินสด หลังๆขอให้ทำบิลภาษี เลยตกลงกับฝ่ายบัญชีว่าจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีบริษัทให้ทำใบเสร็จรับเงินไปเลย หลังจากนั้นก็ไม่มีการโอนเงินเลยทวงถามก็บอกแจ้งเรื่องไปแล้
สมาชิกหมายเลข 1086025
รบกวนเพื่อนๆหน่อย คือจะใส่เลขที่/เลขที่ในใบบิลเงินสดละใบเสร็จเก็บเงิน เอาตัวเลขมาจากไหนครับ
คือสุดที่ซื้อมาไม่ระบุไว้ครับ
nu_arsenal
จะไปจีนแต่ไม่รู้ว่ากล้องเอาไปต้องทำอะไรบ้างมีเอกสารอะไรไหม
ผมงงอะครับ ผมเห็นว่าต้องขอใบสำแดงอะไรสักอย่างถ้ามูลค่าของเกิน20,000ผมก็ลองมาเช็คของดูผมมีกล้อง1อันเลนกล้อง3อันละราคารวมเกิน20,000ผมเลยสงสัยว่าผมต้องสำเนาแดงสำเนายังไงใช้อะไรบ้างผมไปอ่านวิธีเขาบอกเตรีย
สมาชิกหมายเลข 6513031
เอกสารใบกำกับ ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ แตกต่างกันอย่างไรบ้าง?
ตอนนี้กำลังศึกษาเกี่ยวกับพวกเอกสารที่จะต้องเอาไปทำบัญชี ซึ่ง โดยทั่วไปก็จะมีแบบฟอร์ม 5-6 ชั้น อยากทราบว่าแต่ละอันแตกต่างอย่างไร? 1. ต้นฉบับใบกำกับภาษี 2.สำเนาใบกำกับภาษี/ใบแจ้งหนี้/ใบส่งของ 3.สำเนา
สมาชิกหมายเลข 4360719
การออก ใบแจ้งหนี้ ใบกับกำภาษี ใบเสร็จรับเงิน
ขอสอบถามเกี่ยวการออกพวกใบแจ้งหนี้ ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงินหน่อยครับ พอดีบริษัทกับเกี่ยวกับพวกรับเหมาอยากจะทราบว่า 1.การออกเอกสารเป็นชุดออกแบบนี้ได้หรือเปล่าเพราะใช้เลขเดียวกัน และจำเป็นไหมที่ต้องเ
สมาชิกหมายเลข 1796738
มีปัญหากับตัวแทนประกัน เรื่องยอดเคลม
สมาชิกหมายเลข 8641852
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัญชี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากสอบถามเรื่องการส่งเอกสารให้บัญชีและการเงิน
1บิลเงินสด
2ใบวางบิล
3ใบส่งของ
4ใบเสร็จรับเงิน
ใครต้องได้ตัวจริงใครได้สำเนาค่ะ