J&T Express เรามาร่วมหาคนกระทำผิดกันดีไหม????

ขออนุญาตเปิดเผยชื่อของบริษัท จะได้พูดคุยกันได้ตรงๆ เรื่องยาวหน่อย แต่น่าจะเป็นประโยชน์อยู่บ้าง 

**** ขอย้ำ!!! มิได้มีเจตนาจะดิสเครดิตบริษัทฯ นะครับ เพียงแต่อยากให้หาแนวหาแก้ไขร่วมกัน****
มิใช่พอเกิดความเสียหายแล้วส่งเงินกลับคืน แล้วปิดจบเรื่อง อย่างนี้ผู้กระทำผิดก็ยังลอยนวลที่จะไปหลอกลวงคนอื่นๆ ซ้ำซากต่อๆ ไป อยากให้บริษัทฯ ลองมาหาแนวทางหยุดพฤติกรรมเช่นนี้กันดีกว่า

ทำไมต้องมาเรียกร้องผ่านทางสื่อโซเชี่ยล นั่นก็เพราะว่า ถ้าพูดคุยดำเนินการไปทาง admin หรือ call center ของบริษัทฯ ด้วยตัวเอง พอรับเรื่องแล้วก็หายไป ไม่มีการอัพเดทความคืบหน้ากลับมาแต่อย่างใด เรียกว่า พอไม่เป็นข่าว ก็ไม่เคยสนใจหรือใส่ใจ อะไรทำนองนี้ เพราะเคยมีตัวอย่างของตัวเองในกรณีบริษัทขนส่งความเร็วแสงวาบ ที่ญาติส่งทุเรียน สะตอ ลูกเนียง มา แต่พอเปิดกล่องออกมากลับเป็นมะม่วงและลูกเนียงเฉยเลย admin ตามเรื่องให้ประมาณครึ่งเดือนแล้วเรื่องก็เงียบหายไป ราวกับว่าแสงวาบที่เป็นเสมือนชื่อของบริษัทขนส่งได้เลือนรางวูบดับลงไป โดยไม่มีการแสดงความรับผิดชอบอะไรกลับมา
https://www.natethip.com/news.php?id=3966
https://www.natethip.com/news.php?id=4028
เลยไม่อยากปล่อยผ่านไปอีก
 
ส่วนของ J&T เรื่องมีอยู่แว่....(ก๊อปจากข้อมูลที่จะเตรียมแจ้งความออนไลน์ สอบถามทาง 1441 แล้ว สามารถแจ้งความได้ และเตรียมส่งเรื่องร้องเรียนผ่านทางสภาผู้บริโภคฯ ขอรวบรวมข้อมูลจากทางสาขาอีกสักหน่อย)
 
เมื่อเวลาประมาณ 17.20 น. ของวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2568 ข้าพฯ ได้ทำการรับพัสดุซึ่งขนส่งโดย บริษัท J&T express จำนวน 2 ห่อ แบบเก็บเงินปลายทาง โดยผู้นำส่งพัสดุแจ้งว่า พยายามติดต่อผู้สั่งซื้อแล้ว แต่ไม่มีผู้รับสาย ซึ่งข้าพฯ พยายามลองติดต่อกลับไปก็ไม่มีผู้รับสายเช่นกัน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาแก่ผู้นำส่งพัสดุที่จะต้องไปส่งที่อื่นต่อไป จึงได้ชำระเงินแทน

พัสดุทั้ง 2 ห่อ มีรายละเอียดการจ่าหน้า ดังนี้
ห่อที่ 1 ผู้ส่ง เรโซแนนซ์ ช็อปเฮ้าส์ ที่อยู่ ซอยปรีดาภิรมย์ 6/2 ถึงผู้รับ น.ส. ………………….. เลขที่พัสดุ 82898429xxxx
ห่อที่ 2 ผู้ส่ง dlinda เรตินาออนไลน์ ซอยชัยพฤกษ์ 11/4 ถึงผู้รับ น.ส. ……………. เลขที่พัสดุ 82897786xxxx
โดย ข้าพฯ ได้ทำการโอนเงินผ่านบัญชี Mobile banking ของข้าพฯ ชื่อบัญชี ……………….. ไปยังบัญชีพร้อมเพย์ ……………………. ของ นาย ………………….. ซึ่งเป็นผู้นำส่งพัสดุ เป็นจำนวนเงินรวม 382 บาท
และเมื่อ น.ส. ……………. (ผู้สั่งพัสดุ) กลับจากทำงาน เข้าใจว่าเป็นพัสดุที่ตัวเองสั่ง ได้ส่งมาถึงแล้ว จึงได้เปิดพัสดุโดยไม่ได้ถ่ายบันทึกวิดีโอเอาไว้ พบว่าเป็นเสื้อยืด 2 ตัว ซึ่งเป็นของคนละชนิดกับที่สั่ง และเมื่อดูชื่อร้านค้าที่จ่าหน้าซอง ก็ไม่ใช่ร้านที่ตนเองสั่งเช่นกัน จึงเชื่อแน่ว่า ถูกหลอกลวง โดยที่ไม่ได้สั่งสินค้า 2 ชิ้นจากร้าน 2 แห่งนี้ แต่กลับมีของนำส่งมา และเรียกเก็บเงินปลายทาง โดยที่ตัวข้าพฯ เป็นผู้เสียหาย เนื่องจากเป็นผู้ชำระเงินแทน
 
และเมื่อข้าพฯ ทำการเช็คการติดตามพัสดุ พบว่า พัสดุทั้ง 2 ชิ้น ถูกส่งมาจากที่เดียวกัน จากสาขาเขตสะพานสูง โดยที่ไม่มีรายละเอียดที่อยู่ที่ชัดเจนและเบอร์โทรของร้านค้าต้นทางที่ส่งพัสดุก็ไม่มีลงเอาไว้ เช็คหลักฐานการรับเงินแบบเก็บเงินปลายทาง ก็ไม่พบรายละเอียดที่อยู่ที่ชัดเจนและเบอร์โทรของร้านค้าต้นทางเช่นกัน จึงค่อนข้างมั่นใจว่า น่าจะถูกหลอกลวงอย่างแน่นอน และเชื่อใจได้ว่า อาจมีการทุจริตด้วยการนำข้อมูลเท็จหรือข้อมูลไม่ครบถ้วนในการขนส่งหรือนำส่ง จากสาขาต้นทางถึงปลายทางของบริษัท J&T เกิดขึ้นในขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่ง
ข้าพฯ จึงได้ทำการติดต่อไปยัง call center ของ J&T เบอร์โทร 1470 ในเวลา 19.51 น. ของวันเดียวกันทันที เพื่อขอคำปรึกษา และขอให้อายัดเงินมิให้ทางบริษัทฯ นำส่งเงินไปยังร้านค้าต้นทาง ซึ่งทาง call center ได้แนะนำว่า จะติดต่อสาขาให้โทรกลับมา

…………………(ณ เวลานี้ รอการติดต่อกลับของสาขาอยู่นะจ๊ะ เพื่อเตรียมข้อมูลในการแจ้งความเอาผิด)…………………
 
ข้าพฯ จึงอยากขอเรียกร้องและร้องเรียนไปยังบริษัทฯ ว่า อยากให้บันทึกหลักฐานของผู้ส่งสินค้า(ร้านค้า) ทั้งที่อยู่และเบอร์โทร โดยละเอียด มิใช่บันทึกหลักฐานโดยละเอียดเฉพาะแต่ฝั่งของผู้สั่งซื้อสินค้าเพียงอย่างเดียว มิเช่นนั้น พอเกิดกรณีร้องเรียนขึ้น ทางฝั่งผู้รับสินค้า(ผู้สั่งซื้อ) ก็มิอาจตรวจสอบย้อนกลับไปได้ ทั้งๆ ที่มีข้อมูลในระบบติดตามสินค้าของ J&T เองอยู่แล้ว รวมถึงหาตัวผู้กระทำผิดซึ่งน่าจะนำข้อมูลเท็จหรือข้อมูลที่ไม่ครบถ้วน ที่เสมือนให้เกิดช่องทางการทุจริตในบริษัทฯ มาลงโทษ (ซึ่งหากมีการบันทึกข้อมูลที่ถูกต้องโดยละเอียด จะเป็นการช่วยป้องกันการทุจริตในบริษัทฯ ได้ด้วยเช่นกัน)
 J&T ลองตอบคำถามหน่อยนะครับว่า จะติดตามหาผู้กระทำผิดได้ไหม มีแค่ชื่อร้านกับซอย อยากรู้มากๆ เลย
 
เงินแม้จำนวนจะน้อยนิด (แต่มากมายมหาศาล ซื้อข้าวได้หลายมื้อเลย) ก็เสียดายอยู่นะ เพราะตกงานอยู่ด้วย แถมโดนตำหนิจาก(อดีต)ภรรยาแบบชุดใหญ่ไฟกะพริบ เอาเป็นว่า หูชาหน้าซึมกันเลยทีเดียว (สาเหตุนี้แหล่ะ เลยต้องมีการดำเนินการอะไรบ้าง ต้องเข้าใจในความรู้สึกอันอ่อนไหว และเศร้าโศกเสียใจของ(อดีต)สามีด้วยนะ ปะกาศิตเด็ดขาดของ(อดีต)ภรรยาถือเป็นที่สุดแต่ที่สำคัญกว่านั้น อยากให้ดำเนินการหาผู้กระทำผิด เพื่อที่จะไม่ไปก่อความเดือดร้อนกับผู้อื่นต่อไป รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นความตั้งใจจริงถึงการมิได้ปล่อยปละละเลยของ J&T ในเรื่องการหาผู้กระทำผิดจากการฉ้อโกงหรือการหลอกลวงเช่นนี้

พูดคุยผ่านช่องทางนี้เลยนะครับ ไม่ต้องหลังไมค์ (ยกเว้นบางอย่างเช่นภาพข้อมูล อาจส่งผ่านทางหลังไมค์ ถ้าขอมา) ท่านอื่นๆ ผู้ประสบปัญหาเช่นนี้ ก็จะได้รับรู้กันไปด้วย

หมายเหตุ 1 : ถ้าทางบริษัทฯ เห็นว่า เป็นการนำข้อมูลมาทำลายชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของบริษัทก็ไม่เป็นไรครับ สามารถแจ้งความผมในข้อหานำข้อมูลอันก่อให้เกิดความเสียหายต่อบริษัทฯ มาเผยแพร่ก็ได้ครับ แต่อยากให้รู้ว่า มันมีกรณีเช่นนี้เกิดขึ้นกับบริษัทจริง และเชื่อมั่นว่า ไม่ใช่ผมเป็นผู้เสียหายเพียงคนเดียวอย่างแน่นอน

หมายเหตุ 2 : รอการติดต่อกลับจากสาขา ตั้งแต่เวลา 19.51 น. ของวันที่ 20 ก.พ. 2568 จนถึง ณ เวลานี้ 11.00 น. ของวันที่ 21 ก.พ. 2568 ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใดทั้งเบอร์ของ(อดีต)ภรรยาและเบอร์ของผม ทั้งที่โทรแจ้งคอลฯ ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ให้โทรกลับมาที่เบอร์ของผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่