จัดซื้อค่ายดอกไม้

กระทู้คำถาม
มีใครเป็นคู่ค้ากับห้างนี้แล้วรู้สึกว่าจัดซื้อทำงานไม่โอเคบ้างไหมคะ ค้าขายกันมาหลายปี แต่สื่อสารได้ทางเดียว คือตอนที่ห้างอยากจะแจ้งโน่นนี่ของฝั่งตัวเอง แต่พอเราถามกลับ ไม่มีคำตอบ ส่งอีเมลถาม ไม่ตอบ ส่งไลน์ถาม ไม่อ่าน แต่ตอนตัวเองจะขอเงินสนับสนุน ต้องให้เรารีบอนุมัติ เราเป็นคู่ค้านะคะ ไม่ใช่คู่กรรม เข้าใจแหละว่าเป็นเจ้าใหญ่ แต่ธรรมาภิบาลก็ควรมี ช่วงน้ำมันขึ้นราคา ก็มาขอเก็บ%เพิ่ม บอกว่าถ้าไม่ให้ ต้องส่งสินค้าไปยังสาขาเอาเอง เอ้อ..แบบนี้ก็ไม่ใช่มั้ง เราเป็น SME เล็กๆ จะกระจายสินค้าเองได้ยังไง ก็ต้องยอมจ่าย ตอนทำสัญญาตกลงยอดกันเท่านี้เท่านั้น ให้เราเสนอราคา เราก็บ้านนอกคอกนา เสนอราคาทุนที่ไม่ได้เอากำไรอะไรเยอะเลย แต่พอสั่งจริง สั่งแค่นิดเดียว ถ้าส่งสินค้าไม่ได้ 99% จะมีค่าปรับ10% ตัวเองสั่งไม่ถึงยอดจัดส่ง ก็มาบีบว่าทุกเจ้าต้องส่งได้ตามที่ต้องการ มาจากต่างจังหวัด สั่งของราคาหนึ่งพัน ค่าน้ำมันแปดพัน มันจะส่งได้ยังไง อันนี้มันก็เกินไปมาก แถมมีขอเงินสนับสนุนจากยอดขายเป็น %เท่าโน้นเท่านี้ ใครอยากค้าขายกับเจ้านี้ ให้คิดเผื่อเรื่องพวกนี้ไว้ด้วยค่ะ ส่วนตัวคิดว่าถ้าเป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆมันเหนื่อยใจ ก็คงขอยกเลิกสัญญา ไปขายเอาเงินสดดีกว่า มีท่านไหนแนะนำ modern trade ที่ใจดีกับคู่ค้าบ้างไหมค้าาา

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่