เป็นลูกค้าทรูมา 10ปี + และพอดีชอบเบอร์สวยในหมวดเบอร์มงคล ประเภทเบอร์สวยผลรวมดี ที่ต้องเปิดใช้กับโปรขั้นต่ำ 699 บาทขึ้นไป
จึงตัดสินใจ ยกเลิกเบอร์เก่า และเปิดเบอร์ใหม่ ในช่วงกลางเดือน กรกฎาคม 2567 พร้อม แพ็กเกจ 5G Super Asian Entertainment 699 บาท
โดยเลือกเบอร์และสมัครผ่านในระบบเว็บ
https://lucky-number.true.th/postpaid/standard
โดยเลือกเบอร์ 0xx-xxx-8866 เมื่อสมัครในขณะนั้นก่อนจะยืนยันตกลง จะมี
ข้อตกลงและเงื่อนไข การสั่งซื้อซิมการ์ดเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผ่านเว็บไซต์ TrueStore (ทรูสโตร์)
ขึ้นมาให้อ่าน โดยสัญญาในขณะนั้นผมได้ทำการอ่านโดยละเอียดและ Save รายละเอียดตามนี้
https://drive.google.com/file/d/1cigfPuZhvGPWW6jT-tjc9-dsyElweavY/view?usp=sharing
โดยหลักใจความสำคัญตามสัญญาข้อตกลงในขณะนั้น มีดังนี้
ข้อ 10 ข้อย่อยเบอร์มงคล

ข้อ 11

ซึ่งปัจจุบัน ได้ใช้งานต่อเนื่องมา 7 เดือนแล้ว
ตามจริงปัจจุบันทางทรูมีโปรที่น่าสนใจ และผมเองก็สนใจโปรนั้น โดยเพราะได้ Internet และนาทีโทรเพิ่มขึ้นตามการใช้งาน และโปรที่สนใจก็ราคามากกว่า ของเดิม 699 บาท ที่ใช้อยู่
แต่....... ลูกค้าเดิมไม่สามารถใช้ได้เพราะต้องเป็นลูกค้าใหม่หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนเท่านั้น
โดยติดต่อทั้งที่ shop และ callcenter 1242 หลายรอบแล้ว
จึงตัดสินใจข้อย้ายค่า โดยกด *151*เลขบัตรประชาชน#
จากนั้นเจ้าหน้าที่ทรูได้ติดต่อมา และมีการพูดคุยหลายครั้ง โดยมีหลายส่วนโทรมา และสรุปได้ดังนี้
1.ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา ต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน
- ในส่วนนี้ผมจึงอยากทราบว่าต้องใช้ 12 เดือนตามข้อไหน เพราะของผมเปิดเบอร์สวย เบอร์มงคล ประเภทเบอร์สวยผลรวมดี ไม่ใช่เบอร์ฟันธง โดยตามสัญญา ต้องใช้ แค่ 6 เดือน ก็สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน หรือเลิกใช้ หรือโอนสิทธิ หรือย้ายค่าย ได้
2.เมื่อทาง callcenter ไม่สามารถให้คำตอบตามข้อ 1 ได้ จึงได้บอกว่าหากผมใช้งานไม่ครบ 12 เดือนจะมีค่าปรับที่ต้องจ่าย 8 พันกว่าบาท หากต้องการเปลี่ยนโปร หรือย้ายค่าย
- ในส่วนนี้ผมก็ยืนยันตามข้อ 1 เพราะตามสัญญาหากใช้งานไม่ครบ 6 เดือนจะมีค่าปรับสูงสุด 4,194 บาท และผมใช้งานเกินแล้ว จะโดนปรับได้อย่างไร และคิดค่าปรับจากส่วนไหน ตั้ง 8 พันกว่าบาท อันนี้อยากให้ทางทรูชี้แจงอย่างมากเลยครับ เพราะมันเกินกว่าสัญญาที่แจ้งไว้ในเว็บ
3.ปัจจุบันเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะสอบถามในส่วนของฝ่ายกฎหมายแล้วจะโทรกลับ ผมรอมา 3 วันแล้ว ยังไม่มีการติดต่อ แต่มีหลายส่วนโทรมา ก็ให้คำตอบเดิม ๆ คือ ย้ายไม่ได้ติดสัญญา มีค่าปรับ 8 พันกว่าบาท (มันก็จะวกกลับไปข้อ 1-2 แบบนี้ไม่จบ)
- ผมก็สอบถามว่าข้อสัญญาอันไหน ส่วนไหน ข้อไหนประกาศไว้ที่ไหน สามารถส่งให้ผมดูได้ไหมทางเมลล์ ก็ไม่ตอบก็วกไปตอบแบบเดิมตามข้อ 1-2
ปัจจุบันผมเลยไปตรวจสอบสัญญาในช่องทางเดิม และลองเลือกเบอร์คล้ายแบบเดิม
ข้อสัญญาได้เปลี่ยนแปลงไป แต่วันที่หลังจากผมซื้อเบอร์ไปแล้ว รายละเอียดสัญญาใหม่ดังนี้
https://drive.google.com/file/d/1BC8wRE7U3cGy7glDvBydsll6gb1pQ7IU/view?usp=drive_link
โดยสัญญาใหม่ วันที่ปรับปรุง 11 กันยายน 2567
แม้ข้อ 10 รายละเอียดใหม่เรื่องประเภทเบอร์จะถูกตัดทอนออกไป ว่าแต่ละประเภทต้องใช้งานเท่าใด

และข้อ 11 ยังยืนยันว่า ภายในระยะเวลาที่กำหนด

จะเห็นได้ว่าในสัญญาใหม่จะไม่ระบุเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ไว้ แต่หากตอนเลือกเบอร์ก็จะมีแจ้งไว้ชัดเจนดังนี้
จากตัวอย่างผมเลือกเลือกเบอร์ใบแบบคล้ายๆที่เปิดเบอร์ไป

ดังนั้น ผมจึงอยากสอบถามปัญหาการย้ายค่าย และอยากได้คำตอบที่ชัดเจน มิใช่การโยนไปมาในแต่ละส่วน โดยทาง callcenter โทรติดต่อกลับมาที แต่พอถึงจุดที่คุยกับผมบอกตัดสินใจไม่ได้ ต้องปรึกษาหัวหน้าอีกที หรือปรึกษาส่วนอื่น แล้วก็จะติดต่อกลับ ถ่วงเวลาไปมาแบบนี้
** ผมอยากได้คนที่ตัดสินใจได้โทรติดต่อมาเลยครับ
และอยากได้คำตอบจากด้านบน คือ
1.ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา ต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน ในส่วนเบอร์ของผมตามสัญญาข้อไหน อยากได้ข้อสัญญาที่ callcenter แจ้งมา หรือสามารถส่งเมลล์เป็นลายลักษณ์อักษรติดต่อกลับมาที่ผมได้ ว่าไม่สามารถย้ายค่าย หรือเปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ เพราะติดข้อสัญญาใด อยากได้เป็นหลักฐานที่ชัดเจน ที่ไม่ใช่การพูดไปมาแต่ตอนผมขอให้ส่งมาให้ไม่มี หากหลักฐานที่ทาง callcenter แจ้งผมมามีจริง ว่าต้อง 12 เดือน แต่ทางทรูประกาศในเว็บไซด์ 6 เดือน อันนี้ผมอยากให้ทรูชี้แจงกลับมาด้วยนะครับ ว่าทำไมในเว็บประกาศให้ผู้บริโภคทราบอย่างนึง แต่ตอนบังคับใช้เป็นอีกแบบนึง กรณีไม่ตรงกัน หากประกาศให้ประชาชนทราบตอนขายแบบนึง ตอนเซ็นสัญญากลับเปลี่ยนเป็นอีกแบบนึงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ว่ามันอาจเข้าข่ายหลอกหลงผู้บริโภคหรือไม่อย่างไร
2.ทาง callcenter ได้บอกว่าหากผมใช้งานไม่ครบ 12 เดือนจะมีค่าปรับที่ต้องจ่าย 8 พันกว่าบาท หากต้องการเปลี่ยนโปร หรือย้ายค่าย หรือยกเลิก ทางสัญญาในขณะนั้นที่ผมซื้อและตกลงใช้บริการแจ้งว่า หากใช้งานไม่ถึง 6 เดือน จะมีค่าปรับสูงสุด (ย้ำว่าสูงสุด) 4,194 บาท ไม่รวม VAT ดังนั้น จึงอยากทราบว่า ตอนนี้ผมใช้งานมาเกิน 6 เดือนแล้ว ค่าปรับ 8 พัน มาจากส่วนไหน ข้อตกลงใดในสัญญา
ฝากรบกวนทางทรูช่วยติดต่อและให้ข้อมูล ผมกลับด้วยนะครับ /ขอบคุณมากครับ
ขอสอบถาม ทำไมขอย้ายค่าย True ติดปัญหามาก บอกติดสัญญาแต่ให้คำตอบไม่ได้ !!
จึงตัดสินใจ ยกเลิกเบอร์เก่า และเปิดเบอร์ใหม่ ในช่วงกลางเดือน กรกฎาคม 2567 พร้อม แพ็กเกจ 5G Super Asian Entertainment 699 บาท
โดยเลือกเบอร์และสมัครผ่านในระบบเว็บ https://lucky-number.true.th/postpaid/standard
โดยเลือกเบอร์ 0xx-xxx-8866 เมื่อสมัครในขณะนั้นก่อนจะยืนยันตกลง จะมี
ข้อตกลงและเงื่อนไข การสั่งซื้อซิมการ์ดเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ผ่านเว็บไซต์ TrueStore (ทรูสโตร์)
ขึ้นมาให้อ่าน โดยสัญญาในขณะนั้นผมได้ทำการอ่านโดยละเอียดและ Save รายละเอียดตามนี้
https://drive.google.com/file/d/1cigfPuZhvGPWW6jT-tjc9-dsyElweavY/view?usp=sharing
โดยหลักใจความสำคัญตามสัญญาข้อตกลงในขณะนั้น มีดังนี้
ข้อ 10 ข้อย่อยเบอร์มงคล
ข้อ 11
ซึ่งปัจจุบัน ได้ใช้งานต่อเนื่องมา 7 เดือนแล้ว
ตามจริงปัจจุบันทางทรูมีโปรที่น่าสนใจ และผมเองก็สนใจโปรนั้น โดยเพราะได้ Internet และนาทีโทรเพิ่มขึ้นตามการใช้งาน และโปรที่สนใจก็ราคามากกว่า ของเดิม 699 บาท ที่ใช้อยู่
แต่....... ลูกค้าเดิมไม่สามารถใช้ได้เพราะต้องเป็นลูกค้าใหม่หรือเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนเท่านั้น
โดยติดต่อทั้งที่ shop และ callcenter 1242 หลายรอบแล้ว
จึงตัดสินใจข้อย้ายค่า โดยกด *151*เลขบัตรประชาชน#
จากนั้นเจ้าหน้าที่ทรูได้ติดต่อมา และมีการพูดคุยหลายครั้ง โดยมีหลายส่วนโทรมา และสรุปได้ดังนี้
1.ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา ต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน
- ในส่วนนี้ผมจึงอยากทราบว่าต้องใช้ 12 เดือนตามข้อไหน เพราะของผมเปิดเบอร์สวย เบอร์มงคล ประเภทเบอร์สวยผลรวมดี ไม่ใช่เบอร์ฟันธง โดยตามสัญญา ต้องใช้ แค่ 6 เดือน ก็สามารถเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงิน หรือเลิกใช้ หรือโอนสิทธิ หรือย้ายค่าย ได้
2.เมื่อทาง callcenter ไม่สามารถให้คำตอบตามข้อ 1 ได้ จึงได้บอกว่าหากผมใช้งานไม่ครบ 12 เดือนจะมีค่าปรับที่ต้องจ่าย 8 พันกว่าบาท หากต้องการเปลี่ยนโปร หรือย้ายค่าย
- ในส่วนนี้ผมก็ยืนยันตามข้อ 1 เพราะตามสัญญาหากใช้งานไม่ครบ 6 เดือนจะมีค่าปรับสูงสุด 4,194 บาท และผมใช้งานเกินแล้ว จะโดนปรับได้อย่างไร และคิดค่าปรับจากส่วนไหน ตั้ง 8 พันกว่าบาท อันนี้อยากให้ทางทรูชี้แจงอย่างมากเลยครับ เพราะมันเกินกว่าสัญญาที่แจ้งไว้ในเว็บ
3.ปัจจุบันเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะสอบถามในส่วนของฝ่ายกฎหมายแล้วจะโทรกลับ ผมรอมา 3 วันแล้ว ยังไม่มีการติดต่อ แต่มีหลายส่วนโทรมา ก็ให้คำตอบเดิม ๆ คือ ย้ายไม่ได้ติดสัญญา มีค่าปรับ 8 พันกว่าบาท (มันก็จะวกกลับไปข้อ 1-2 แบบนี้ไม่จบ)
- ผมก็สอบถามว่าข้อสัญญาอันไหน ส่วนไหน ข้อไหนประกาศไว้ที่ไหน สามารถส่งให้ผมดูได้ไหมทางเมลล์ ก็ไม่ตอบก็วกไปตอบแบบเดิมตามข้อ 1-2
ปัจจุบันผมเลยไปตรวจสอบสัญญาในช่องทางเดิม และลองเลือกเบอร์คล้ายแบบเดิม
ข้อสัญญาได้เปลี่ยนแปลงไป แต่วันที่หลังจากผมซื้อเบอร์ไปแล้ว รายละเอียดสัญญาใหม่ดังนี้
https://drive.google.com/file/d/1BC8wRE7U3cGy7glDvBydsll6gb1pQ7IU/view?usp=drive_link
โดยสัญญาใหม่ วันที่ปรับปรุง 11 กันยายน 2567
แม้ข้อ 10 รายละเอียดใหม่เรื่องประเภทเบอร์จะถูกตัดทอนออกไป ว่าแต่ละประเภทต้องใช้งานเท่าใด
และข้อ 11 ยังยืนยันว่า ภายในระยะเวลาที่กำหนด
จะเห็นได้ว่าในสัญญาใหม่จะไม่ระบุเวลา 6 เดือน หรือ 1 ปี ไว้ แต่หากตอนเลือกเบอร์ก็จะมีแจ้งไว้ชัดเจนดังนี้
จากตัวอย่างผมเลือกเลือกเบอร์ใบแบบคล้ายๆที่เปิดเบอร์ไป
ดังนั้น ผมจึงอยากสอบถามปัญหาการย้ายค่าย และอยากได้คำตอบที่ชัดเจน มิใช่การโยนไปมาในแต่ละส่วน โดยทาง callcenter โทรติดต่อกลับมาที แต่พอถึงจุดที่คุยกับผมบอกตัดสินใจไม่ได้ ต้องปรึกษาหัวหน้าอีกที หรือปรึกษาส่วนอื่น แล้วก็จะติดต่อกลับ ถ่วงเวลาไปมาแบบนี้
** ผมอยากได้คนที่ตัดสินใจได้โทรติดต่อมาเลยครับ
และอยากได้คำตอบจากด้านบน คือ
1.ไม่สามารถย้ายได้เนื่องจากติดสัญญา ต้องใช้ให้ครบ 12 เดือน ในส่วนเบอร์ของผมตามสัญญาข้อไหน อยากได้ข้อสัญญาที่ callcenter แจ้งมา หรือสามารถส่งเมลล์เป็นลายลักษณ์อักษรติดต่อกลับมาที่ผมได้ ว่าไม่สามารถย้ายค่าย หรือเปลี่ยนเป็นเติมเงินได้ เพราะติดข้อสัญญาใด อยากได้เป็นหลักฐานที่ชัดเจน ที่ไม่ใช่การพูดไปมาแต่ตอนผมขอให้ส่งมาให้ไม่มี หากหลักฐานที่ทาง callcenter แจ้งผมมามีจริง ว่าต้อง 12 เดือน แต่ทางทรูประกาศในเว็บไซด์ 6 เดือน อันนี้ผมอยากให้ทรูชี้แจงกลับมาด้วยนะครับ ว่าทำไมในเว็บประกาศให้ผู้บริโภคทราบอย่างนึง แต่ตอนบังคับใช้เป็นอีกแบบนึง กรณีไม่ตรงกัน หากประกาศให้ประชาชนทราบตอนขายแบบนึง ตอนเซ็นสัญญากลับเปลี่ยนเป็นอีกแบบนึงโดยไม่ได้แจ้งให้ทราบ อันนี้ผมไม่ทราบจริงๆ ว่ามันอาจเข้าข่ายหลอกหลงผู้บริโภคหรือไม่อย่างไร
2.ทาง callcenter ได้บอกว่าหากผมใช้งานไม่ครบ 12 เดือนจะมีค่าปรับที่ต้องจ่าย 8 พันกว่าบาท หากต้องการเปลี่ยนโปร หรือย้ายค่าย หรือยกเลิก ทางสัญญาในขณะนั้นที่ผมซื้อและตกลงใช้บริการแจ้งว่า หากใช้งานไม่ถึง 6 เดือน จะมีค่าปรับสูงสุด (ย้ำว่าสูงสุด) 4,194 บาท ไม่รวม VAT ดังนั้น จึงอยากทราบว่า ตอนนี้ผมใช้งานมาเกิน 6 เดือนแล้ว ค่าปรับ 8 พัน มาจากส่วนไหน ข้อตกลงใดในสัญญา
ฝากรบกวนทางทรูช่วยติดต่อและให้ข้อมูล ผมกลับด้วยนะครับ /ขอบคุณมากครับ